Đến ‘thiên đường biển xanh’ Koh Chang chơi gì, vui gì?

Bạn sẽ được thưởng thức các món nướng, hải sản, các món ăn đặc trưng của du lịch Thái Lan trong không khí biển mát lạnh, giữa những tiếng nhạc sôi động.

97

Koh Chang thuộc khu bảo tồn quốc gia Mu Koh Chang và là hòn đảo lớn thứ 2 ở du lịch Thái Lan. Từ cao nhìn xuống, hòn đảo có hình dạng tương đối giống con voi nên dân địa phương gọi là đảo Voi. Cùng tìm hiểu nơi đây và đừng quên liên hệ Chudu24 đặt phòng khách sạn cho chuyến đi của bạn nhé.

Một thoáng Koh Chang – du lịch Thái Lan

Chỉ cách Bangkok 310km và một giờ đi tàu, bãi biển rất đẹp với cát trắng mịn, nhiều khu resort nghỉ dưỡng, cảnh quan thiên nhiên đa dạng lại không đông khách như Phuket hay Koh Phi Phi, vì vậy Koh Chang đang là một địa điểm yêu thích mới của khách du lịch Thái Lan.

Thời gian đẹp nhất để đi Koh Chang

Bãi biển Koh Chang

Hoàng hôn ở Koh Chang

Tháng 11 đến tháng 5 hàng năm là thời điểm thích hợp nhất để đi Koh Chang với nắng vàng, biển xanh và không quá nóng. Tháng 6 tới tháng 10 là mùa mưa nên các dịch vụ cũng hạn chế và thời tiết không thuận lợi.

Đi tới Koh Chang như thế nào?

Thác Khlong Philu

Từ Việt Nam, bạn sẽ bay tới sân bay Bangkok. Có rất nhiều hãng máy bay với nhiều sự lựa chọn về giá như Air Asia, Nok Air, Thai Airways, Qatar Airlines…

Tới Bangkok – du lịch Thái Lan, bạn có thể lựa chọn 2 cách di chuyển tới Koh Chang là đi máy bay nội địa hoặc đi xe bus. Nếu đi bằng máy bay, bạn mua vé các hãng nội địa, thời gian bay là 1 tiếng, giá vé khoảng 80USD/ chiều.

Nếu bạn muốn đi Koh Chang từ sân bay Suvarnabhumi thì có dịch vụ xe trọn gói từ sân bay tới Koh Chang, giá vé 600 baht/ chiều, 900 baht/ 2 chiều, bao gồm vé tàu ra đảo và trung chuyển đến resort.

Chơi gì ở Koh Chang?

Kayaking ở Koh Chang

Các trò chơi ở thác

Hai bãi biển nổi tiếng ở đây là White Sand beach và Lonely Beach, bãi biển dài, cát trắng và mịn với rất nhiều trò chơi thú vị như lướt ván, nhảy dù….

Bên cạnh việc thư giãn bên bờ biển, Koh Chang còn có rất nhiều những hoạt động dã ngoại thú vị cho những người thích khám phá như đi tour 5 đảo và lặn snorkeling, câu cá trên thuyền gỗ. Giá tour dao động khoảng 900 baht/người.

Du khách du lịch Thái Lan cũng có thể cưỡi voi Elephant Trekking hay tham quan, bơi lội ở thác Klong Plu (Klong Prao), thác Than Mayom, Klong Jao Leuam, Klong Nonsi (Dan Mai), Klong Neung… hoặc kayaking. Hoặc đơn giản chỉ là đi massage, spa hoặc tham dự các lớp yoga, thiền ở Lonely Beach.

Một điểm thú vị nữa là ở Koh Chang bạn có thể tham gia các lớp nấu ăn món Thái do người bản địa hướng dẫn một ngày hoặc nửa ngày với giá từ 1000 – 1500 baht. Bạn sẽ được dạy kỹ càng về nguyên liệu, cách chế biến của món ăn và khi lớp học kết thúc bạn sẽ nếm thử món ăn do chính mình nấu.

Khách sạn nhà nghỉ ở Koh Chang

 

Koh Chang có đầy đủ các nhà nghỉ giá bình dân tới các resort sang trọng. Các khu resort tập trung ở White Sand beach, Pearl Beach, Chai Chet Beach, Klong Phrao Beach, Kai Bae Beach, Lonely Beach, Bai Lan Beach với bãi biển riêng, cát trắng mịn.

Bên cạnh đó cũng có những nhà nghỉ dạng dorm, guesthouse view biển tiết kiệm hơn. Tất cả guesthouse hay resort đều ở khu nhộn nhịp, thuận tiện đi lại và tập trung nhiều hoạt động, nhiều quán ăn, bar, club.

Ở khu trung tâm White Sand beach có rất nhiều nhà hàng sát biển, bạn sẽ được thưởng thức các món nướng, hải sản, các món ăn đặc trưng của du lịch Thái Lan trong không khí biển mát lạnh, giữa những tiếng nhạc sôi động.