Khám phá làng chài Hàm Ninh của Phú Quốc

2126

Du lịch Phú Quốc đến làng chài Hàm Ninh, du khách sẽ có những trải nghiệm tuyệt vời khi được lạc không gian xa xưa nào đó của một ngôi làng miền biển, phong cảnh tuyệt đẹp nơi đây sẽ khiến bạn choáng ngợp và mê mẩn với nó.

Vị trí địa lý của làng chài Hàm Ninh

Làng Chài Hàm Ninh nằm nép mình dưới chân núi Hàm Ninh, nằm trên bờ biển phía đông đảo, sau lưng là núi rừng, trước mặt là biển cả mênh mông. Dân cư tập trung ven bờ rạch Hàm. Làng chài cách trung tâm thị trấn Dương Đông khoảng 20 km về hướng Đông Bắc. Đây là một ngôi làng cổ hoang sơ với dáng vẻ mộc mạc của những ngôi nhà tranh vách lá rất là giản dị. Người dân nơi đây chủ yếu sống bằng nghề biển, bắt ghẹ, tôm, lặn bắt hải sâm, bắt ngọc trai,..

Du lịch Phú Quốc
Làng chài Hàm Ninh

Không ai biết ngôi làng này có từ bao giờ, chỉ biết rằng cư dân đến đây khai thác hải sản, rồi lập làng để sinh sống khi đảo Phú Quốc còn hoang vắng bóng người. Hàm Ninh là bến đậu ghe yên tĩnh và an toàn khi cửa biển Dương Đông vang tiếng sóng. Các ghe từ đất liền đến cập bến ở đây để lên hàng hóa rồi chở hải sản đi.

Vẻ đẹp của làng chài Hàm Ninh

Du khách đến tham quan làng chài Hàm Ninh sẽ thấy biển ra xa vài trăm thước vẫn còn cạn. Cuộc sống sinh hoạt nơi đây rất bình dị và tươi đẹp bãi cát rộng chạy xa tít tắp khi nước ròng; mỗi lúc nước lên, tràn ngập bãi vào tận mé rừng. Quang cảnh nơi đây hữu tình là nơi thuận lợi cho khách du lịch phương xa tới ngắm cảnh. Người dân nơi đây bắc những cây cầu nhỏ, ngồi hóng gió rất mát.

Vẻ đẹp thanh bình của làng chài Hàm Ninh

Người ta nói rằng, ngắm biển ở làng chài Hàm Ninh vào sáng sớm, hoàng hôn, hay những đêm trăng thì mới thưởng ngoạn hết vẻ đẹp của vùng biển này, du khách sẽ cơ hội ngắm cảnh nhật nguyệt trôi bồng bềnh trên mặt biển. Hơn nữa, khách du lịch có thể nhìn thấy quần đảo Hải Tặc, chếch về Đông Nam, hòn Nghệ lờ mờ trên làn nước biếc, phía Nam là mũi Ông Đội, mũi đất cuối cùng của đảo Phú Quốc khi đứng nhìn từ trên bãi Hàm Ninh.

Du khách sẽ có những trải nghiệm tuyệt vời tại làng chài miền biển

Thưởng thức đặc sản nổi tiếng của làng chài Hàm Ninh

Đến đây, du khách sẽ được thưởng thức những món ăn đặc sản mà chỉ riêng Phú Quốc mới có như hải mã sống ngâm rượu, hải mã chiên giòn, quả dứa biển và trái mỏ quạ để ngâm rượu thuốc. Những món hải sản tươi sống, hầu như lúc nào cũng có ghẹ, tôm để thưởng thức. Những đồ ăn này rất rẻ và ngon. Ấn tượng nhất là món ghẹ, ghẹ được xem là một hải sản đặc sản tại làng chài Hàm Ninh, không biết vì sao mà ghẹ nơi đây ngon hơn hẳn những chỗ khác, thịt ghẹ rất thơm, béo và luôn luôn có ghẹ tại làng chài.

Ghẹ là món ăn đặc sản tại làng chài Hàm Ninh

Đến du lịch Phú Quốc, làng chài Hàm Ninh sẽ là điểm đến hấp dẫn cuốn hút du khách ngay từ lần đầu tiên. Tới đây, du khách không chỉ được thư giãn, hòa mình vào phong cảnh hữu tình, một bức tranh giữa núi và biển mà còn được khám phá những món ăn ngon và lạ mà chỉ riêng nơi đây mới có.