Du lịch 2/9 xách balo khám phá top 4 rừng tràm đẹp nhất Việt Nam

397
Du lịch 2/9 đến với miền Tây mùa nước nổi đẹp mê hồn, những bông hoa điên điển nở vàng khắp các con sống. Hay những chiếc thuyền ghé nối đuôi nhau khắp các kênh rạch cũng là thời điểm những khu rừng tràm đẹp nhất Việt Nam khoe sắc mỗi độ nước tràn về.

Rừng tràm Trà Sư

Nằm cách biên giới Việt Nam – Campuchia, rừng tràm đẹp nhất Việt Nam thuộc vùng núi Thất Sơn, xã Văn Giáo, huyện Tịnh Biên, tỉnh An Giang. Mang vẻ đẹp yên bình, nhẹ nhàng, rừng tràm Trà Sư tiêu biểu cho vùng Tây sông Hậu, quanh năm một màu xanh, mang tới cho du khách cảm giác mát mẻ, hòa mình cùng vào thiên nhiên.
Được lênh đênh trên nhữn chiếc tắc ráng đưa du khách tham quan khắp cả khu rừng tràm. Vào mùa nước nổi, tháng 9 và tháng 10, mùa của chim, cá nước, bạn sẽ dễ dàng bị thôi miên bởi vẻ đẹp thiên nhiên nơi đây cũng như về ẩm thực miền đất này.
du lịch 2/9
Rừng tràm Trà Sư còn là nơi cư trú của nhiều loại chim nước, động vật hoang dã, thủy sinh vật quý hiếm. Len lỏi trong từng góc ngách, hít thở không khí trong lành, lắng nghe âm thanh tiếng chim, quả là không gian không thể chê vào đâu được.

Rừng tràm U Minh Thượng

Miền Tây mùa nước nổi đẹp nhất với khu rừng tràm U Minh Thượng thuộc địa phận huyện U Minh Thượng, tỉnh Kiên Giang, nằm cách thành phố Rạch Giá khoảng độ 7km. Vẻ đẹp U Minh Thượng mùa nước nổi mới cảm nhận hết những nét đẹo mà nhà thơ Đoàn Giỏi mô tả trong tiểu thuyết Đất rừng phương Nam.
Muốn tham quan toàn bộ khu rừng tràm U Minh Thượng, du khách phải ngồi trên những chiếc xuồng. Càng tiến sâu vào bên trong khu rừng, bạn sẽ ngạc nhiên bởi nhiều điều thú vị đang chờ khám phá và khai thác.
Cảm thấy bản thân thật nhỏ bé trước một không gian rộng lớn với rừng lau sậy ngút ngàn, rừng tràm thẳng tít, đâu đó bất thình lình tiếng vỗ cánh bay của chú chim đủ làm bạn giật cả mình.
Mùa nước nổi miền Tây đến thăm khu rừng tràm đẹp nhất Việt Nam này đừng quên thưởng thức những món ăn dân dã nức tiếng, nào là món cá lóc nướng trui cuốn rau sống, chấm với nước mắm me hay món cá rô đồng nướng lụi… nhắc tới thôi cũng đủ làm bạn xao xuyến đến lạ thường, khó cưỡng lại được. Món ngon càng hấp dẫn hơn nếu được nhâm nhi cùng rượu đế miền Tây Nam Bộ.

Rừng tràm Xẻo Quýt

Nằm cách TP. Cao Lãnh khoảng độ 30km, khu di tích lịch sử kết hợp với khu sinh thái Xẻo Quýt mang đến cho du khách một môi trường thiên nhiên tuyệt đẹp, trong lành. Xẻo Quýt trước đây la khu căn cứ cách mạng trong thời kỳ kháng chiến chống Mỹ này được bảo tồn nguyên trạng có nhà hầm, công sự, hầm bí mất… đến đây, bạn sẽ hình dung ra cuộc sống khắc nghiệt, nghiệt ngã thời đấy của đồng bào ta.
Mùa nước tràn về, trên chiếc xuồng ba lá, bạn được các cô du kích trong bộ phục trang phụ nữ Nam Bộ áo bà ba, nón tai bèo đưa bạn luồn lách qua những con rạch nhỏ, hoang sơ. Đâu đó, bạn dễ dàng nghe tiếng róc rách vui tai, tiếng chim hót trên những hàng cây cao vút, những dây leo chằng chịt mang tới những phút giây được thư thái, bình yên vô cùng.
Rừng tràm Xẻo Quýt còn là nơi cư trú của hơn 170 loài thực vật, 200 loài động vật hoang dã. Đến với rừng tràm đẹp ở Việt Nam, du khách được hoà mình cùng thiên nhiên, tận hưởng không khí mát mẻ, với những trải nghiệm thú vị, ấn tượng khó quên trong chuyến hành trình.

Rừng tràm Gáo Giồng

Thuộc khu du lịch sinh thái Gáo Giồng, TP. Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp, rừng tràm Gáo Giồng thu hút du khách tới tham quan và chiêm ngưỡng. Đến đây vào mùa nước nổi, bạn được lênh đênh trên những con rạch chằng chịt, hái bông điên điển, bắt cá linh… quả là những trải nghiệm thú vị và ấn tượng mỗi lần miền Tây mùa nước tràn về.
Rừng tràm Gáo Giồng lúc nào cũng nhộn nhịp bởi âm thanh động vật, tiếng vỗ cánh của những đàn cò bay về tổ sau ngày dài kiếm mồi. Hay trên những cánh đồng đàn cò vẫn cần mẫn kiếm mồi để tạo nên quang cảnh đẹp ngoạn mục.
Top 4 rừng tràm đẹp nhất Việt Nam nghe là muốn vác ba lô lên và đi ngay. Giữa trời thu, rừng tràm và những mảng bèo xanh mang lại cho du khách cảm giác mát mẻ, hòa mình vào thiên nhiên. Vậy còn chần chừ gì nữa mà không set lịch du lịch 2/9 đến miền Tây ngay từ bây giờ.