Ngẩn ngơ trước vẻ đẹp suối Đá Bàn khi du lịch Phú Quốc

458

Nằm ở phía Bắc của đảo ngọc, Suối Đá Bàn là một trong những địa điểm nổi tiếng của du lịch Phú Quốc. Vẻ đẹp nơi đây không mềm mại, thầm thì như những con suối khác mà lại mạnh mẽ và rộng lớn để lại những cảm xúc khó quên mỗi lần du khách đến.

Nằm cách thị trấn Đông Dương, huyện Phú Quốc khoảng 7km về phía bắc, Suối Đá Bàn có chặng đường khó đi hơn so với Suối Tranh, du khách để tới được con suối này phải đi qua một cầu dây văng rồi đi bộ khoảng 15 phút men theo bờ suối. Không gian nơi đây thật trong lành, sôi động bởi tiếng chim hót, tiếng gió làm lá cây xào xạc hòa lẫn vào tiếng nước đổ qua ghềnh của dòng suối trên đường về hạn nguồn. Hẳn du khách sẽ khá ngạc nhiên khi nghe thấy tên lạ lẫm là Suối Đá Bàn, khi chứng kiến những tảng đá lớn và bằng phẳng như những chiếc bàn được mài giũa và đẹp đẽ du khách sẽ phải trầm trồ, khen ngợi trước vẻ đẹp thiên nhiên mà tạo hóa ban cho vùng đấy này. Theo người dân nơi đây kể lại, những tảng đá này là nơi các tiên nữ mỗi lần hạ giới thường ngồi tắm mát. Từng lớp đá tầng tầng lớp lớp đổ dài uốn quanh về phía thượng nguồn.

du lịch Phú QuốcSuối không cao, cứ kéo dài như vô tận từ chân đến đỉnh núi Đá Bàn. Tại đây, du khách sẽ được chứng kiến những tảng đá lớn, bằng phẳng, tiếng nước đổ xuống ầm ầm thật hùng vĩ mang đến cho lữ khách cảm giác tráng lệ. Quảng cảnh khác xa so với Suối Tranh êm ái, nhẹ nhàng. Càng lên cao, không gian Suối Đá Bàn cứ mở ra, đẹp một cách kỳ lạ. Các thác nhỏ, hồ nước thiên nhiên có độ sâu vừa phải là địa điểm lý tưởng để tắm mát.

Vào mùa khô lòng suối trơ đá, lữ khách dễ dàng đi dọc giữa suối để ngắm cho kì hết sự kỳ vĩ, đẹp tuyệt của những khối đá hình chiếc bàn. Sự kỳ vĩ, hiền hòa của những tảng đá ở Suối Đá Bàn mùa khô sẽ nhường chỗ cho nét kiêu sa, hùng vĩ và kiều diễm khi mùa xuân về. Phong cảnh quanh thác như khoác lên mình bộ áo mới, nước suối chảy ầm ầm tung bọt trắng xóa.

 

Đến với suối, du khách nên mang theo một ít thức ăn, những tảng đá lớn bằng phẳng rất thích hợp cho du khách đi cắm trại, bày thức ăn, nước uống. Bạn có thể đắm mình, thư giãn trong làn nước mát, trong xanh dưới thác nước đổ ầm ầm, một cảm giác tuyệt vời đã xông vào cơ thể đánh tan mọi mệt mỏi của du khách. Đến Suối Đá Bàn vào mùa mưa, bạn phải rất cẩn thận vì dễ bị trượt chân té rất nguy hiểm do nước nơi đây rất sâu và cuốn rất mạnh.

 

Suối Đá Bàn là địa điểm du lịch nổi tiếng khi đi du lịch Phú Quốc. Đến đây, bạn sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp thiên nhiên hùng vĩ mà không phải nơi nào cũng có. Bạn sẽ có những trải nghiệm tuyệt vời, nghe những câu chuyện thú vị nơi đây, được khám phá những điều bí ẩn của vùng đất này.