10 địa điểm du lịch hấp dẫn phía Bắc đảo Phú Quốc

864

Bắc đảo Phú Quốc là vùng đất trù phú với hệ động thực vật phong phú và dãy rừng nguyên sinh cùng những bãi biển hoang sơ xinh đẹp. Phát triển song song là những khu vui chơi giải trí lớn nhất khu vực cùng những khu resort cao cấp, có thể nói du lịch Phú Quốc mà không ghé thăm khu đất đỏ này là một nuối tiếc cho bạn.

1/ Bãi Ông Lang – Bắc đảo Phú Quốc

Bãi Ông Lang được xếp đầu tiên trong danh sách này vì nó là bãi biển rất đẹp mà chắc chắn bạn sẽ không muốn bỏ qua khi đến du lịch Phú Quốc và trên đường đi bắc đảo thì nó gần nhất.

Chỉ cần đi theo con đường chính hướng Dương Đông Cửa Cạn ra khỏi trung tâm thị trấn khoảng 3km thì đến con đường dẫn xuống bãi biển Ông Lang. Con đường nằm bên tay trái và đầu đường có rất nhiều bảng chỉ dẫn nên nếu bạn chú ý thì sẽ rất dễ nhận ra nó.

du lịch Phú Quốc

Hằng ngày mỗi buổi chiều có rất nhiều du khách và người dân địa phương đến đây tắm, tổ chức dã ngoại, mò sò, bắt ốc, câu cá,… nên bãi tắm lúc nào cũng đông vui và nhộn nhịp, vào những dịp lễ, Tết thì cả bãi biển và bãi đậu xe đều chật kín.

Bãi biển Ông Lang hơi dốc hơn so với những bãi khác, nước biển trong xanh và bãi tắm rất sạch. Có những khu vực có nhiều rạng đá thích hợp mò cua, bắt ốc và đặc biệt là bạn hãy nhớ mang theo kính lặn để khám phá “đại dương gần bờ” này nhé.

Trên bãi biển có thảm cỏ xanh rất đẹp trải dài hàng trăm mét và rất rộng, loáng thoáng có những tán cây rợp mát và ở đó người ta đặt những cái võng, cái giường để cho du khách thuê, nên tại đây bạn có thể tổ chức những buổi picnic cùng gia đình và bạn bè của mình.

Gần đó cũng có nhiều nhà hàng, quán ăn, có cả nhà vệ sinh công cộng và phòng tắm nước ngọt nên khi tắm ở đây bạn có thể yên tâm là lúc nào cũng được sạch sẽ và dễ chịu trước khi trở về.

Mẹo nhỏ: Nếu muốn có chỗ ngồi lý tưởng, sạch sẽ, thoáng mát, yên tĩnh thì bạn hãy lội bộ thêm chút nữa sẽ thấy nơi có những tán cây và thảm cỏ xanh tươi tốt.

2/ Sông Cửa Cạn Phú Quốc

Dòng sông thơ mộng và trữ tình trải dài gần 10km và ngoằn ngoèo, có những khúc sông nước cạn đến nỗi có thể lội bộ để qua sông. Ở đầu nối liền với biển là Làng chài Cửa Cạn nơi bạn có thể ngắm nhìn khung cảnh sinh hoạt hằng ngày hết sức bình dị, yên ả tuy nhiên không kém phần nhộn nhịp của người dân xứ biển.

Sông Cửa Cạn đi ngang qua con đường chính nên được bắc ngang bởi cầu Cửa Cạn Phú Quốc, khi đi ngang qua cầu và đứng trên cao nhìn xuống chắc chắn bạn sẽ bị hút hồn bởi vẻ đẹp của dòng sông khi nó hòa mình vào rừng núi Phú Quốc, hãy nhớ dùng máy ảnh của mình để lưu lại khoảnh khắc này nhé!

Gần cầu Cửa Cạn và bên bờ sông có rất nhiều dịch vụ cho thuê thuyền nên nếu có thời gian hoặc dự định khám phá dòng sông này thì bạn hãy thuê một chiếc thuyền con hoặc thuyền kayak để chèo dọc theo dòng sông này và khám phá hết vẻ đẹp của nó nhé.

3/ Vườn tiêu ở Bắc đảo Phú Quốc – đặc sản Phú Quốc

Phú Quốc đã từ lâu nổi tiếng bởi rất nhiều đặc sản và một trong số đó là tiêu xanh Phú Quốc, giống tiêu chất lượng kết hợp với thổ nhưỡng nơi đất đảo tạo thành loại tiêu thơm nồng, hấp dẫn đặc biệt, được cả du khách Việt Nam và du khách nước ngoài trầm trồ khen ngợi.

Quay trở lại với Vườn tiêu Phú Quốc, khi đến đây du khách sẽ được tham quan vườn tiêu xanh ngát, bạt ngàn rộng hàng chục hecta và được tìm hiểu về quy trình trồng tiêu từ giai đoạn cải tạo đất cho đến thu hoạch, từ đó bạn sẽ thấm thía hơn nỗi cực nhọc, khó khăn của người dân Phú Quốc đã gắn bó với nghề trồng tiêu từ lâu đời.

4/ Trại Ong Phú Quốc

Ngoài việc được tìm hiểu nghệ thuật nuôi ong ở Phú Quốc bạn còn được thưởng thức mật ong nguyên chất và nếu vẫn chưa biết mua gì để làm quà sau chuyến du lịch thì mật ong cũng là món quà ý nghĩa bạn nên nghĩ đến đấy.

5/ Làng Chài Rạch Vẹm Phú Quốc

Ngôi làng tách biệt nằm ở phía Bắc đảo Phú Quốc, ở đây có khoảng 180 hộ dân và sinh sống chủ yếu bằng nghề biển.Tuy nhiên ở đây rất nổi bật bởi hoạt động du lịch nhà bè, nếu muốn trải nghiệm hình thức du lịch thú vị này bạn hãy đến đây nhé.

Nhà bè cách bờ khoảng 200m – 400m tùy nhà và được nối liền bởi một chiếc cầu ván kiên cố rộng chừng 1,2m bắc từ bờ ra. Được xây dựng theo dạng nhà sàn, kiên cố nên bạn không phải sợ cảm giác say sóng như những lần chông chênh trên thuyền.

Khi đứng trên nhà bè bạn sẽ cảm nhận được từng cơn gió nhè nhẹ thổi mát lạnh, cùng hòa mình vào khung cảnh thiên nhiên tuyệt vời bởi sự kết hợp hoàn hảo giữa mây trời, biển cả, rừng núi Phú Quốc xung quanh và những đàn cá bơi lội bên dưới.

Trên nhà bè có võng để nghỉ ngơi, áo phao để bạn tắm biển và cũng có nhà hàng để phục vụ nhu cầu ăn uống của du khách, hải sản được bạn chọn khi nó còn sống đem đi chế biến và phục vụ ngay nên bạn có thể yên tâm về chất lượng, hơn nữa giá thành cũng bình dân.

Mẹo nhỏ 1: Bạn hãy chọn nhà bè xa nhất vì càng xa thì biển càng sạch và nước biển càng trong.
Mẹo nhỏ 2: Từ tháng 06 đến tháng 11 biển có nhiều xác rong biển do biển động nên dạt vào bờ làm nước biển rất dơ, tuy nhiên ở ngoài bè xa bờ nên không bị ảnh hưởng nhiều.

6/ Bãi Vũng Bầu nằm ở Tây Bắc đảo Phú Quốc

Bãi biển Vũng Bầu cách trung tâm thị trấn Dương Đông khoảng 24km và để đến được đây bạn cũng phải đi theo tuyến đường Dương Đông Cửa Cạn đi bắc đảo, khi vừa đi qua Cầu Cửa Cạn bạn rẽ trái và đi hết chợ Cửa Cạn theo đường lớn, đi tiếp cho đến khi qua một chiếc cầu bê tông bắc qua dòng sông nhỏ, qua cầu khoảng 100m đến ngã ba bạn hãy rẽ trái đi tiếp và cứ thế đi cho đến khi bạn nhìn thấy bãi biển đầu tiên, đó chính là bãi Vũng Bầu.

Nếu xét về bãi biển sạch đẹp thì bãi biển Vũng Bầu không hề kém cạnh so với Bãi Sao, Bãi Dài, Bãi Trường,… Và nếu xét tiếp về bãi biển hoang sơ thì bãi Vũng Bầu chỉ đứng sau bãi Dài.

Bãi biển nơi đây vô cùng sạch đẹp, bãi cát dài, rộng, nước trong xanh, trên bãi biển có những hàng Dương, cây Đào và nhiều cây bóng mát nên đây là một trong những lựa chọn lý tưởng cho một bữa tiệc BBQ ngoài trời cùng gia đình và bạn bè.

Hơn thế nữa gần đây còn có con suối nhỏ chảy xuyên suốt nên bạn sẽ không phải lo thiếu nước ngọt. Đứng trên bãi biển bạn có thể phóng tầm nhìn bao quát cả khu vực rộng lớn và cả Hòn Móng Tay bắc đảo (vì còn có hòn Móng tay nam đảo) cách đó không xa vì địa hình nơi đây có hình cánh cung rất đẹp. Chính vì lợi thế về địa hình đó và nằm ở phía Tây của đảo Phú Quốc nên ngắm hoàng hôn ở đây cũng là một ý tưởng tuyệt vời.

Mẹo nhỏ 1: Tiệc tùng, vui chơi cả ngày ở đây là một ý tưởng hay nhưng bạn phải phải nhớ mua trước đồ ăn, thức uống đủ cho một ngày khi còn ở chợ Cửa Cạn nhé. Vì khi đến đây bạn sẽ không tìm được một ngôi nhà nào đâu.
Mẹo nhỏ 2: Nếu nhóm bạn đủ đông, hãy chuẩn bị trước một số trò chơi bãi biển, team building để thêm phần thú vị, vì bãi biển ở đây rất rộng và thích hợp.
Mẹo nhỏ 3: Nếu có lều, trại vậy tại sao bạn không cắm trại qua đêm tại đây, vừa được trải nghiệm cảm giác tuyệt vời lại vừa tiết kiệm được khoảng tiền kha khá ở khách sạn.

7/ Bãi Dài Phú Quốc nằm ở Tây Bắc đảo Phú Quốc

Nếu đã đến được bãi Vũng Bầu thì bạn cũng sẽ dễ dàng đến được Bãi Dài bằng con đường nhỏ dọc bờ biển vì hai bờ biển này nối liền với nhau. Tuy nhiên con đường này chỉ xe máy và ô tô con mới có thể đi được và cũng là đường đất đỏ nên không dễ đi chút nào.

Bãi Dài Phú Quốc được thiên nhiên ưu ái rất nhiều khi đồng thời sở hữu tất cả những ưu điểm của bãi biển đẹp. Với bãi cát vàng mịn trải dài hơn 15km, nước biển trong xanh màu ngọc bích, bãi biển thoai thoải không dốc, vẻ đẹp hoang sơ cùng những hàng Dương rợp bóng mát, hơn thế nữa là khu vực Bãi Dài do nằm ở phía bắc đảo Phú Quốc và ở đây có nhiều cây cối nên khí hậu rất mát mẻ và lượng mưa trung bình năm ở đây cũng cao hơn hẳn so với những nơi khác trên đảo.

Chính vì những điều trên nên Bãi Dài Phú Quốc được vinh danh trong danh sách bình chọn năm 2008 của Hãng tin ABC News (Australia) với vị trí số 1 trong bảng xếp hạng những bãi biển đẹp, hoang sơ nhất thế giới. Và nếu đã đến Phú Quốc mà chưa đến đây thì chắc chắn bạn sẽ nuối tiếc rất nhiều.

Mẹo nhỏ 1: Nếu phượt bằng xe máy thì hãy nhớ đổ đầy bình xăng trước khi đi, vì bạn sẽ phải đi một quãng đường xa, khá vắng vẻ và hoang sơ đấy!
Mẹo nhỏ 2: Cũng hãy chuẩn bị đồ ăn và thức uống trước ở chợ Dương Đông, hoặc chợ Cửa Cạn nếu bạn có dự định dừng chân ở Bãi Dài lâu.

8/ Khu vui chơi Vinpearl Land Phú Quốc

Khu vui chơi giải trí tổng hợp Vinpearl Land Phú Quốc cũng là một trong những điểm lý tưởng khu vực bắc đảo Phú Quốc, được xây dựng theo tiêu chuẩn quốc tế bao gồm các khu: Công viên nước, Khu vui chơi trong nhà, Khu vui chơi ngoài trời, Phố ẩm thực, Phố mua sắm và các chương trình biểu diễn.

Công viên nước với các trò chơi như Đường trượt lốc xoáy, Boomerang khổng lồ, Đường trượt siêu tốc, Các loại đường trượt khác, Bể trò chơi trẻ em, Bể tạo sóng, Sông lười.

Khu vui chơi trong nhà có Thủy cung, Phòng chiếu phim 5D, Khu máy Game, Thành phố Hạnh phúc,… Khu vui chơi ngoài trời với các trò chơi như Tháp rơi tự do, Đu quay lộn đầu, Đĩa quay siêu tốc, Cá heo bay, Đu quay dây văng, Tàu hỏa siêu tốc, Đu quay thú nhún, Ong xoay, Xe điện đụng, Cốc xoay, Bánh xe khổng lồ.

Chương trình biểu diễn nhạc nước: diễn ra từ 19h00 – 19h25 và 20h00 – 20h25 hằng ngày.

Khu vui chơi Vinpearl Land Phú Quốc cách trung tâm thị trấn Dương Đông khoảng gần 30km ở hướng Bắc đảo, bạn chỉ việc đi thẳng theo đường lớn từ Dương Đông đi Bắc đảo thì sẽ tới. Hoặc bạn cũng có thể đón xe buýt của Vinpearl, xe này đón khách toàn khu vực từ Dương Đông lên đến Vinpearl và mỗi giờ sẽ có 1 chuyến. Hãy hỏi nhân viên khách sạn xe đi qua chỗ bạn lúc mấy giờ và nhờ họ đón dùm nhé.

Mẹo nhỏ 1: Vé Vinpearl Phú Quốc được bán với giá 400.000đ / (khách 1m – 1m4) và 500.000đ / vé (cao hơn 1m4).
Tuy nhiên hãy chọn mua vé trước tại những đại lí uy tín thay vì đến cổng mới mua thì bạn sẽ mua được vé với giá chỉ 350.000đ / (khách 1m – 1m4) và 450.000đ / vé (cao hơn 1m4).
Mẹo nhỏ 2: Nếu bạn cũng có dự định đi tham quan cả Vinpearl Safari thì hãy mua vé Combo sẽ tiết kiệm được nhiều hơn đấy.

9/ Vườn thú bán hoang dã Vinpearl Safari Phú Quốc

Vinpearl Safari Phú Quốc là công viên chăm sóc bảo tồn động vật, vườn thú bán hoang dã lộ thiên đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam được xây dựng theo chuẩn mô hình Safari thế giới. Thời gian mở cửa từ 09h00 đến 16h00 các ngày trong tuần.

Safari Phú Quốc đang nuôi dưỡng và bảo tồn những loài bản địa quý hiếm cùng nhiều loài động vật hoang dã đến từ các vùng địa sinh học đặc trưng trên thế giới như Nam Phi, Châu Âu, Ấn Độ, Úc…

Trải dài trên diện tích rộng lớn với hệ thống thực vật phong phú. Mỗi phân khu trong công viên là một hệ sinh cảnh khác nhau đảm bảo phù hợp với tập tính sinh học của từng loài. Du khách sẽ được trải nghiệm Công viên động vật hoang dã bằng xe chuyên dụng theo phương thức rất thú vị, “người nhốt, động vật thả tự do”.

Mẹo nhỏ 1: Vé Vinpearl Phú Quốc được bán với giá 400.000đ / (khách 1m – 1m4) và 500.000đ / vé (cao hơn 1m4).
Tuy nhiên hãy chọn mua vé trước tại những đại lí uy tín thay vì đến cổng mới mua thì bạn sẽ mua được vé với giá chỉ 350.000đ / (khách 1m – 1m4) và 450.000đ / vé (cao hơn 1m4).
Mẹo nhỏ 2: Nếu bạn cũng có dự định đi tham quan cả Vinpearl Land thì hãy mua vé Combo sẽ tiết kiệm được nhiều hơn đấy.

10/ Gành Dầu cực bắc đảo Phú Quốc

Gành Dầu là điểm cực Bắc đảo Phú Quốc tuy không sở hữu nổi tiếng như những bãi biển khác nhưng bãi biển ở đây cũng có sạch, đẹp, có những khu vực có rất nhiều ghềnh đá và đây cũng là nơi lý tưởng để bạn bắt cua, mò ốc và câu cá.

Vào những ngày biển động thì khi trời vừa tờ mờ sáng hàng trăm người dân kéo ra đây để bới cát trong những rạng đá và chiến lợi phẩm của họ là vô số những con sò, con ốc to bằng hòn đá nằm vô số dưới lớp cát đó.

Đứng trên bờ biển bạn có thể nhìn thấy hải giới Campuchia tuy nhiên nó sẽ không được rõ như người ta vẫn thường hay nói với bạn. Ngoài ra, khi đến đây bạn còn có thể tham quan Đình Nguyễn Trung Trực tại Phú Quốc, ngôi đình cũng không thua kém ở Rạch Giá và cũng là nơi mà mỗi năm cứ đến ngày 28 tháng 8 âm lịch thì người dân Phú Quốc lại kéo đến đây để làm giỗ ông.

Khu vực này cũng có nhiều nhà hàng, quán ăn, resort và cả chợ nữa. Và cũng như những chợ khác trên đảo Phú Quốc thì hải sản ở đây rất tươi sống được đánh bắt bởi ngư dân sau đó mang ra chợ bán ngay trong ngày và giá thành cũng phù hợp thị trường.