Bún hải sản làng chài đậm đà hương vị biển Phan Thiết

1320
Từ nguồn hải sản phong phú thơm ngon và bổ dưỡng của vùng biển du lịch Phan Thiết cộng thêm nghề làm bún gia truyền, chủ nhân quán “Bún ngon nhà làm” (số 9 Tuyên Quang, thành phố Phan Thiết) đã chế biến nên một món ăn đậm đà hương vị biển: Bún hải sản làng chài.
Theo chị Bùi Thị Thà, chủ quán “Bún ngon nhà làm”, đặt tên cho món ăn đặc trưng Phan Thiết có chữ “làng chài” do nguyên liệu chính là sò điệp, mực, tôm, cá bóp tươi ngon được cung cấp từ những làng chài nhộn nhịp ghe thuyền. Tô bún hải sản làng chài với những cọng bún chế biến từ gạo mềm, màu trắng trong, phía trên đặt tôm, mực, sò điệp, cá bóp, thịt bò, thêm một chút hành hoa, lá chanh xắt sợi rồi cho vào nước lèo đang sôi vừa ngập nguyên liệu hải sản. Một tô bún hải sản làng chài nóng hổi, thơm lừng và đẹp mắt với nhiều màu sắc của hải sản, hành hoa, lá chanh hấp dẫn ngay mọi thực khách.
du lịch phan thiết
Ngoài hải sản tươi ngon và cọng bún gạo trắng mềm, tạo nên hương vị đậm đà cho tô bún hải sản làng chài là món nước lèo được chế biến rất độc đáo. Từ nước luộc với những loại hải sản tươi ngon, nước lèo được lắng cho trong rồi thêm xả, gừng và nêm nếm cùng một vài gia vị chính để có món nước lèo chua cay tròn vị riêng. Bún hải sản làng chài thưởng thức nóng kèm với vài loại rau như giá, cải xanh, rau thơm, bắp chuối, rồi nêm thêm chút mắm ngon, vài lát ớt xắt, hay sat ế tùy từng khẩu vị. Thưởng thức bún hải sản làng chài, thực khách sẽ vừa cảm nhận trọn vẹn sự tươi ngon của hải sản và rau xanh miền biển, vừa cảm nhận sự mộc mạc và chân tình của vùng đất Phan Thiết.
Chị Vy, một du khách lần đầu được bạn bè giới thiệu thưởng thức bún hải sản làng chài, tỏ ra rất ngạc nhiên về hương vị rất riêng của món ăn. Không chỉ có đầy đủ hương vị của biển mà còn là sự tinh tế trong chế biến với một chút thơm ngọt, một chút chua chua, một chút cay cay… không lẫn với một món ăn có nước lèo nào khác. Có dịp ghé Phan Thiết chắc chắn tôi và người thân sẽ đến thưởng thức.
Có giá 30.000 đồng/tô, quán “Bún ngon nhà làm” mở cửa phục vụ thực khách mỗi ngày từ 6 giờ sáng đến 10 giờ đêm. Vị trí thuận lợi, nằm trên con đường “ăn uống” Tuyên Quang nổi tiếng, không gian rộng rãi có thể phục vụ một lần trên 50 thực khách, đội ngũ phục vụ chu đáo, tận tình… quán ăn sẽ là một địa chỉ ẩm thực mà khách du lịch nên ghé khi đến tham quan và nghỉ dưỡng tại thành phố biển Phan Thiết.