Bí quyết tiết kiệm tiền khi đi du lịch Phú Quốc

307

Tiết kiệm tiền khi đi du lịch Phú Quốc rất cần thiết nhưng không phải ai cũng nghĩ đến. Để tránh thâm hụt “hầu bao” khi đến một nơi vật giá đắt đỏ như đảo ngọc. Bạn cần tranh thủ gom góp vài bí quyết tiết kiệm tiền sau đây.

Lên kế hoạch du lịch Phú Quốc kỹ lưỡng, tìm hiểu kỹ các địa điểm muốn đến và cập nhật các tour khuyến mãi… Là một trong những bí quyết sẽ giúp bạn tiết kiệm rất nhiều. Nhất là khi hiện tại đã vào những tháng cuối năm. Không khí chuẩn bị cho du lịch mùa thu, mùa đông và dịp Tết sẽ sôi động hơn. Nhờ những bí quyết tiết kiệm tiền bạn sẽ chủ động hơn trong chuyến đi. Ngân sách du lịch cũng không bị ảnh hưởng. Và ứng phó kịp thời với những rủi ro có thể xảy ra.

1.Tránh những ngày cao điểm và “nuôi heo”

Du lịch Phú Quốc hầu như lúc nào cũng nhộn nhịp mọi mùa trong năm. Tuy nhiên nếu bạn biết tránh đi vào những ngày cao điểm như ngày lễ, ngày cuối tuần của mùa nắng…Bạn sẽ tránh được việc đi du lịch đã tốn nhiều tiền mà còn mất vui. Vì mùa cao điểm giá cả hàng quán, nhà nghỉ ở Phú Quốc thường tăng cao. Khắp nơi cũng khá đông đúc nên chắc chắn chẳng có lợi gì cho bạn. Nên chọn các tour khởi hành giữa tuần, săn vé máy bay khởi hành giữa tuần. Hay săn mã giảm giá, săn tour giá rẻ… Những bí quyết này sẽ giúp bạn tiết kiệm được tối đa.

“Nuôi heo” ngày nay có nhiều hình thức. Bạn có thể để dành tiền du lịch Phú Quốc bằng cách tiết kiệm tiền cho heo đất. Hay mở sổ tiết kiệm. Hoặc chọn dịch vụ chuyển 1/3 lương vào tài khoản tiết kiệm mỗi tháng. Bí quyết này giúp bạn tha hồ tận hưởng chuyến du lịch vui vẻ. Mà chẳng cần lo sắp hết tiền, cắt bớt khoản này, cắt bớt khoản kia…

2.Tìm hiểu kỹ các địa điểm muốn đến

Cho dù bạn đi tour du lịch Phú Quốc hay đi tự túc thì cũng nên tham khảo cho kỹ lưỡng các địa điểm trên đảo mà bạn muốn đến. Có thể tìm địa điểm trên các trang du lịch. Xem bình luận, đánh giá của những người đã đến đó. Tham khảo giá cả, chất lượng, dịch vụ, đường đi, những hoạt động thú vị… Ví dụ đến cơ sở nước mắm nên mua nước mắm độ đạm bao nhiêu? Đến nhà máy rượu sim thì mua những sản phẩm sim nào?…Hoặc ăn uống ở quán Ra Khơi giá có đắt không? Mua ngọc trai ở đâu giá tốt và chất lượng tốt?… Việc này sẽ giúp bạn chuẩn bị và cân nhắc ngân sách mua sắm, ăn uống của mình tốt hơn.

3. Xem xét những gì liên quan đến “giá rẻ”

Mặc dù đắt đỏ nhưng đi du lịch Phú Quốc không hẳn là không tìm được những dịch vụ giá rẻ. Bạn hoàn toàn có thể tìm ra một địa điểm bán hải sản Phú Quốc tươi ngon mà giá rẻ. Như tại làng chài Hàm Ninh, làng chài Rạch Vẹm… Bạn có thể chọn những nhà nghỉ, khách sạn, resort 1,5-2 sao giá rẻ. Mà được nhiều người đánh giá tốt và gần nơi bạn muốn tham quan. Đây cũng là cách tiết kiệm đáng kể chi phí đi lại cho bạn. Như thuê taxi, thuê xe máy, thuê xe đưa đón khách sạn…Ngoài ra, muốn rẻ hơn nữa thì bạn có thể đi chợ. Và mua đồ dùng về khu vực bếp của nơi bạn lưu trú để nấu nướng.