Cẩm nang du lịch Bãi Sao Phú Quốc từ A đến Z

439

Bãi Sao Phú Quốc là nơi đầu tiên mọi người nghĩ đến khi nói về Phú Quốc và cũng là nơi mà tại đó bạn có thể cảm nhận được hết vẻ đẹp của biển du lịch Phú Quốc.

Sở hữu những điều đặc biệt không phải bãi biển đẹp nào cũng có, với dãy cát trắng mịn như tuyết, nước biển trong xanh như màu ngọc bích, được bao phủ bởi cảnh rừng xanh mướt cùng những nhà hàng, quán ăn phục vụ hải sản ngon tuyệt,… Bãi Sao Phú Quốc đã làm say lòng mọi du khách đến đây! Còn bạn thì sao?

du lịch Phú Quốc

1/ Giới thiệu về Bãi Sao Phú Quốc

Bãi Sao Phú Quốc nằm ở phía Đông Nam đảo Phú Quốc cách thị trấn Dương Đông 25km, thuộc thị trấn An Thới với đường bờ biển dài hơn 7km. Vào mùa hè nắng đẹp, do nằm ở hướng Đông của đảo Phú Quốc nên khuất gió Tây Nam và biển lặng, sóng êm đềm, điều này càng làm Bãi Sao đặc biệt hơn so với những bãi biển khác ở Phú Quốc.

Bãi Sao Phú Quốc được xếp vào những bãi biển đẹp nhất Đông Nam Á và thường được người dân lẫn du khách nhắc đến với tên gọi thiên đường biển Phú Quốc. Sở hữu vẻ đẹp độc đáo và hoàn hảo bởi cát ở đây trắng mịn như kem, bờ biển êm dịu an toàn, nước biển trong xanh cùng sự hài hòa của rừng núi Phú Quốc và địa thế hình cánh cung tuyệt đẹp nên Bãi Sao đã trở thành điểm đến được mong đợi nhất của du khách khi đến Phú Quốc.

Bãi Sao không chỉ nổi tiếng trong nước mà còn cả quốc tế, được nhiều du khách nước ngoài yêu thích nên vào tất cả các mùa trong năm ở đây rất đông khách và lúc nào cũng nhộn nhịp bởi các hoạt động, dịch vụ du lịch. Chính vì vậy tại Bãi Sao không khó để bạn tìm được nơi lưu trú cho mình với nhiều hạng phòng khác nhau từ nhà nghỉ cho đến những khu nghỉ dưỡng đẳng cấp, sang trọng.

2/ Đường đi đến Bãi Sao Phú Quốc

Đi từ cảng tàu Phú Quốc đến Bãi Sao: Nếu bạn đi bằng tàu cao tốc Superdong thì sẽ cập cảng tại Bãi Vòng, hãy đi từ Bãi Vòng tới Bãi Sao theo chỉ dẫn sau:

+ Ra khỏi cổng cảng rẽ trái chạy khoảng 300m đến ngã 5
+ Rẽ phải và tiếp tục đi 3.5km để đến đường lộ lớn – đường tên Nguyễn Văn Cừ
+ Rẽ trái theo hướng lộ lớn đến ngã ba sân bay cứ tiếp tục đi thẳng và chạy tiếp khoảng 12.7km
+ Bạn sẽ thấy một con đường nhỏ bên tay trái dẫn tới Bãi Sao, phía trước con đường có bảng ghi Bãi Sao nên bạn sẽ dễ dàng nhìn thấy nếu chú ý
+ Trên con đường đất đỏ này có nhiều ngã rẽ nhỏ nhưng bạn hãy cứ đi theo nhánh chính để đến được bãi Sao nhé

Đi từ sân bay quốc tế Phú Quốc đến Bãi Sao:

+ Ra khỏi khu vực sân bay rẽ trái theo đường lớn khoảng 2.5km qua trạm thu phí sẽ gặp khoảng 500m sẽ tới ngã 3
+ Rẽ phải và đi tiếp khoảng 12.7km
+ Bạn sẽ thấy một con đường nhỏ bên tay trái dẫn tới Bãi Sao, phía trước con đường có bảng ghi Bãi Sao nên bạn sẽ dễ dàng nhìn thấy nếu chú ý.
+ Trên con đường đất đỏ này có nhiều ngã rẽ nhỏ nhưng bạn hãy cứ đi theo nhánh chính để đến được bãi Sao nhé.

3/ Những trải nghiệm tại Bãi Sao Phú Quốc

Trải nghiệm đầu tiên khi đứng trên bãi biển Bãi Sao là bạn được ngắm nhìn bức tranh tuyệt đẹp với sự kết hợp hài hòa giữa một bên là biển xanh mênh mông với bãi cát trắng xóa trải dài, xa xa có những con thuyền và một bên là rừng núi xanh bao la, lặng mình nghe tiếng sống vỗ và cảm nhận những cơn gió nhè nhẹ mát lành.

Tự do thả mình vào dòng nước trong xanh, cùng đong đưa theo những ngọn sóng vỗ và vui chơi trên bãi cát trắng bạn sẽ cảm thấy nhẹ nhàng, thư thái, quăng đi hết gánh nặng, mệt mỏi của những ngày làm việc vất vả và quên đi những buồn bã trong cuộc sống.

Bãi biển đủ rộng để cho bạn và đoàn của mình chơi những trò chơi tập thể, tổ chức một buổi picnic hoành tráng hay thậm chí là một đêm cắm trại lý thú, hấp dẫn. Nếu muốn có không gian tốt, thoải mái để tổ chức dã ngoại ở Bãi Sao bạn hãy đi qua những khu vực nhà hàng để đến những bãi trống hoang sơ cách đó vài trăm mét.

Một số khu vực có nhiều những hòn đá lớn với hình thù, phối cảnh khác nhau, đây sẽ là một nơi chụp ảnh lý tưởng để bạn cùng gia đình lưu lại những khoảnh khắc, kỷ niệm đáng nhớ này.

Đường xuống bãi Sao và ven bãi biển có nhiều nhà hàng, quán ăn ngon với thực đơn phong phú, giá cả cũng phù hợp, ở những nhà hàng quán ăn này còn có võng để du khách nghỉ ngơi. Bạn có thể tự do vui chơi, tắm biển ở đây cả ngày mà không phải lo về vấn đề ăn uống hay nghỉ ngơi.

Hoạt động du lịch ở đây cũng khá nhộn nhịp với các dịch vụ cho thuê ca nô, thuyền kayak, lướt ván sau thuyền và đặc biệt là thuyền ra đảo nhỏ câu cá lặn ngắm san hô. Nếu không sợ say sóng bạn nên thử một lần du hành ra khơi đến những hòn đảo nhỏ hoang sơ, kỳ bí cùng tắm biển, câu cá và lặn ngắm san hô. Cảm giác sẽ rất tuyệt vời đấy.

Khu vực biển Bãi Sao cũng có nhiều khu resort nghỉ dưỡng sang trọng, nếu muốn chọn Bãi Sao làm nơi lưu trú và bắt đầu cho mọi hành trình khám phá Phú Quốc của mình thì bạn hãy tham khảo danh sách một số khu nghỉ dưỡng sau: resort Phú Quốc.