Vác bụng đói dạo chơi 5 phố chợ Hà Nội được mệnh danh là “thiên đường ẩm thực”

Đặc biệt là đi qua dãy phố Nghĩa Tân du lịch Hà Nội, bạn sẽ khó lòng kìm chế được mà sà ngay vào một hàng thịt xiên nướng, sụn nướng thơm phưng phức.

241

Đâu cần đi đâu xa, ở du lịch Hà Nội không ai là không từng nghe qua 5 chốn “thiên đường ăn vặt” cực hấp dẫn ngay tại bản địa này. Cùng đi Hà Nội và tự mình khám phá nhé.

Chỉ cần nhắc tới 1 trong 5 con phố chợ này là các bạn trẻ có thể kể răm rắp các món ăn đặc trưng của khu chợ đó. Hẳn là các bạn đã lờ mờ đoán ra được ít nhiều những cái tên chợ nổi tiếng với hàng dọc các hàng quán lớn nhỏ với đa dạng các món ăn vặt thân thuộc rồi nhỉ.

Giờ chúng ta cùng liệt kê list món ngon và chuẩn bị lên tour dạo quanh du lịch Hà Nội thôi nào:

1/ Chợ Nghĩa Tân:

Nhắc đến chợ Nghĩa Tân, không chỉ các bạn trẻ mà các vị phụ huynh không ai là chưa từng nghe qua phố chợ lúc nào cũng đông vui, tấp nập và thơm phức mùi đồ ăn. Nếu nói chợ Nghĩa Tân ở du lịch Hà Nội là thiên đường của thiên đường chốn ẩm thực quả không ngoa chút nào.

du lịch hà nội

Con phố thì ngắn tẻo teo mà hàng quán thì san sát người mua người bán nườm nượp. Dạo 1 vòng thôi là bạn đã có thể no bụng rồi đấy…. Mà nổi tiếng nhất ở chợ Nghĩa Tân ở du lịch Hà Nội thì có những món ăn được ưa thích nhất như:

Bánh mì chảo, bánh mì sốt vang:

“Cột điện quán” chính một trong những địa chỉ nổi lên đầu tiên ở du lịch Hà Nội với món bánh mì chảo với phần nhân đầy đặn nào pate, xúc xích, xíu, trứng ốp la và khoai tây nghiền đựng trong chiếc chảo gang nhỏ xinh nhưng cũng đủ khiến bạn ôm bụng kêu no đấy nhé. Nhiêu đó liệu đã đủ làm nên thương hiệu và khiến giới trẻ thích mê như thế, bởi phần nước sốt sánh quyện màu nâu đỏ nóng hổi chấm cùng bánh mì ăn hợp rơ nữa đấy.

Ngoài ra quán còn có món bánh mì sốt vang đầy đặn thịt bò hầm mềm thơm cùng khoai tây, cà rốt đậm vị ăn cực nịnh miệng đấy nhé. Quán còn dưa chuột ăn kèm và các loại nước như sữa đậu, sữa ngô, trà chanh, trà quất nữa. Quả không tồi cho một bữa ăn no căng bụng nhỉ?

Tào phớ, chè, caramen:

Cạnh ngay quán bánh mì chảo Cột điện sẽ là hàng tào phớ lâu năm với vị truyền thông không quá cầu kỳ topping, thu hút người tới với hương vị dân dã đơn giản mà quen thuộc. Lát phớ mềm mượt bùi ngậy, ăn cùng nước đường ướp hoa bưởi, ít thạch đen, trân châu,  thạch găng và một ít nước cốt dừa, dừa tươi là đã đủ xua tan không khí ngày hè oi bức rồi.

Thịt nướng, sụn nướng:

Đặc biệt là đi qua dãy phố Nghĩa Tân du lịch Hà Nội, bạn sẽ khó lòng kìm chế được mà sà ngay vào một hàng thịt xiên nướng, sụn nướng thơm phưng phức. Đảm bảo bạn sẽ chẳng ngần ngại mà xử đẹp 3-5 xiên thịt trong vòng 1 nốt nhạc đâu nhé.

Chợ Đồng Xuân

Chợ Đồng Xuân ở du lịch Hà Nội vốn là một khu chợ to. sầm uất, tuy các với đa dạng ẩm thực không ai không biết tới. Tuy nhiên bạn phải đi sâu vào các con ngõ nhỏ tuy hơi hẹp nhưng lại đủ các dạng đồ ăn vặt mà bấy lâu bạn đã bỏ lỡ, nếu để kể tên ra đi ăn một ngày cũng chẳng thể ăn hết.

Bánh tôm:

Nhắc đến bánh tôm người dân ở du lịch Hà Nội lập tức sẽ nghĩ ngay tới bánh tôm Hồ Tây mà lại không biết rằng xét về “chất lượng” thì bánh tôm ở chợ Đồng Xuân hơn hẳn với “người anh em” ở Hồ Tây. Tôm được dùng là tôm đồng được tuyển chọn hàng tươi ngon, khoai được thái sợi đều tăm tắp, trộn cùng với nhiều loại bột, men nở rồi chiên vào chảo dầu sôi giòn tan mà không hề ngấm mỡ.

Phở tíu, bún chả que tre, bún ốc: 

Team “chắc bụng” chắc chắn sẽ ưu tiên những món bún phở rồi. Đối diện với hàng bánh tôm là một hàng bán bún chả que tre ngon hiếm hoi còn lại ở du lịch Hà Nội. Hoặc sâu sâu phía bên kia sẽ hàng phở Tíu trộn chua ngon ăn cực hợp với những ngày nắng nóng, chẳng sợ ngấy. “Truyền thống” hơn chút thì đừng quên chợ Đồng Xuân chẳng thiếu cá món bún riêu, bún ốc thân thuộc, giá cả chuẩn “giá chợ” mà đầy đặn khỏi bàn cãi.

Bún chả que tre du lịch Hà Nội duy nhất còn sót lại ở chợ Đồng Xuân.

Phở tíu trộn man mát phù hợp cho ngày hè.

Món ăn quen thuộc với người Hà Nội: bún ốc.

Chè:

Con con chợ không thể thiếu bóng dáng các hàng bán chè cháo rồi. Xử lý bát bún phở thì phải lót dạ ngay một cốc chè xuka đầy màu sắc với caramen thơm ngậy, thạch rau câu giòn cùng long nhãn, trân châu và nước cốt dừa bùi bùi.

Các loại bánh:

Không chỉ bánh rán mặn, ngọt mà đừng quên mua thêm thật nhiều các loại bánh khác như bánh gio, bánh đúc, bánh xu xê, bánh xoài,… về làm quà nữa nhé.

Chợ Thành Công:

Chắc hẳn các bạn còn nhớ màn đi chợ kinh điển với phi vụ “ăn vụng’ của chị Nguyệt “thảo mai”  trong bộ phim “Phía trước là bầu trời” chứ, chính là được quay trong khu chợ Thành Công này đấy.

Hàng chè chị Nguyệt “thảo mai”:

Sau khi phân cảnh năm xưa được giới trẻ “đào mộ” lại thì quán chè cô Huê lại được các bạn trẻ gọi vui là quán chè chị Nguyệt. Dù khung cảnh không còn giống với 20 năm về trước nhưng vị chè thì không hề thay đổi chút nào.

Nộm, bánh bột lọc:

Ngoài nộm bò khô thanh mát thì món ăn kèm đáng thử chính là bánh bột lọc với phần nhân tôm thịt đầy đặn. Bên cạnh đó còn có nem tai thơm mùi thính, miến xào tôm ghẹ đậm đà, bánh gối chiên nóng hổi. Quả thực ăn được hết cũng đã đủ no bụng cho một buổi xế chiều lang thang rồi.

Chợ Nguyễn Công Trứ:

Tin vui cho các bạn rằng đây là khu chợ mở cả ngày nên bất kể lúc nào bụng “biểu tình” cái là có thể phi ngay ra đây mà không cần do dự “mở hay không mở, không mở hay mở”. Chợ Nguyễn Công Trứ có thể “chiều chuộng” hết các thực khách khó tính nhất với đa dạng các món như chè, bánh giò, nộm, trứng vịt lộn, trứng ngải cứu, phở, bún, miến,… đáng thử một lần.

Và nổi bật trong chợ không thể không nhắc tới 2 món nức lòng người hâm mộ như:

Bánh giò:

Quán nhỏ nhỏ nhưng từ mặt đường vào chợ không khó để nhận ra quán nằm giữa hàng bán trứng vịt lộn và hàng gạo, Bánh giờ ở đây được gói vừa tay, không quá to hay nhanh ngán, vừa đủ để bạn yên tâm “lót dạ” cho những bữa ăn sáng hay bữa xế chiều. Đừng quên gọi thêm giò lụa hoặc chả cốm, nem chua để ăn kèm.

Caramen:

Nhất định đừng quên thử caramen thập cẩm vơi trân châu, long nhãn. Một suất caramen mềm mịn tuy không còn đầy đặn và “thần thái” như xưa nữa, tuy nhiên với phân khúc giá cả được xem là khá “mềm” vẫn đủ sức lôi kéo và làm thỏa mãn các “con nghiện quà vặt” rồi.

Chợ Vĩnh Hồ:

Bạn có tin chỉ cần cầm 100k đi vòng quanh chợ mà được ăn no tràn bụng rồi không?

Bún đậu:

Vốn là món ăn quen thuộc với dân văn phòng, đặc biệt là giới sinh viên. Mang hương vị vừa vặn, giá thành hợp lý với một mẹt bún đậu đầy đặn đậu, chả, giò, lòng, dồi, gan, nem, thịt thì phải gọi là muốn vỡ bụng dù cho là những người ăn khỏe. Mắm tôm vừa miệng, không nồng hay quá mặn, lưu ý vắt thêm quất để vị chua thanh dễ ăn hơn nhé.

Bánh gối, thịt xiên, nem rán:

Hàng quán vỉa hè không thiếu với những cô cầm quạt nướng thịt xiên. Ngoài ra còn bánh tiêu, bánh gối nóng giòn, nước chấm chua cay hợp miệng, dù đông khách thế nào thì chất lượng phục vụ vẫn rất nhiệt tình.

Tào phớ sữa đậu nành:

Thay vì cổ truyền tào phớ là phải đi với nước đường, thì tào phớ chợ Vĩnh Hồ du lịch Hà Nội lại ăn cùng với sữa đậu nành. Topping cũng chỉ là trân châu và thạch đen, không quá thần thánh nhưng như thế sẽ không làm át đi được vị tào phớ mềm mịn, thơm ngậy, bỏ vô miệng như tan ra.