Những điều tuyệt vời tại bãi biển Vũng Bầu Phú Quốc

326

Vũng Bầu Phú Quốc hay còn gọi là Bãi Bán Nguyệt nằm ở phía tây bắc đảo của du lịch Phú Quốc cách trung tâm thị trấn Dương Đông khoảng 24km về phía bắc và nối liền với Bãi Dài nên bãi Vũng Bầu được sở hữu vẻ đẹp, sự hoang sơ bậc nhất cùng những điều tuyệt vời của Bãi Dài Phú Quốc.

du lịch Phú Quốc

1/ Đi từ Trung tâm Dương Đông đến bãi Vũng Bầu

+ Theo đường Dương Đông cửa cạn đi bắc đảo
+ Vừa qua Cầu Cửa Cạn gặp ngã tư rẽ trái và tiếp tục đi hết con đường
+ Theo đường chính rẽ phải đi khoảng 500m bạn sẽ gặp một chiếc cầu bê tông bắc qua đoạn sông nhỏ
+ Vừa qua cầu bê tông này tới ngã ba tiếp tục rẽ trái
+ Đi tiếp cho đến khi đến được bãi biển đầu tiên – trải dài đó là Bãi Vũng Bầu (đoạn đường khúc này là đường đất đỏ, khá hoang vắng tuy nhiên xe máy và ô tô con từ 29 chỗ trở xuống có thể đi được thoải mái)

2/ Vũng Bầu Phú Quốc tuyệt vời như thế nào?

Vũng Bầu Phú Quốc sở hữu bãi biển vô cùng đẹp, nước trong xanh vào cả mùa mưa lẫn mùa khô đồng thời có bãi cát vàng ánh trải dài hình lưỡi liềm dường như vô tận. Chính vì vậy Vũng Bầu không hề kém cạnh so với Bãi Sao, Bãi Dài hay các bãi biển nổi tiếng khác ở Phú Quốc.

Bãi Vũng Bầu với bãi cát dài hình cánh cung – Ảnh: Phú Quốc Sun

Độ dốc của bãi biển thoai thoải và không nhiều nên bãi biển Vũng Bầu rất an toàn với những gia đình có trẻ nhỏ và những người chưa biết bơi. Trên bãi biển có nhiều cây cối, những rạng Dương, cây Đào,… trải dài, rợp bóng mát cả bờ biển nên đây cũng là nơi lý tưởng để tổ chức picnic với gia đình.

Đứng trên bờ biển bạn có thể ngắm nhìn toàn cảnh thiên nhiên xinh tươi hòa quyện với vẻ đẹp của rừng núi Phú Quốc, vẻ đẹp bao la, bát ngát của biển cả và điểm nhấn cho bức tranh đó là Hòn Móng Tay (Bắc) thấp thoáng ngoài khơi cách đó không xa.

Hòn Đồi Mồi bắc đảo Phú Quốc – Ảnh: Minh họa

Ngoài bơi lội thả mình vào dòng nước mát lạnh, trong lành, tận hưởng thiên nhiên hoang dã tuyệt diệu và vi vu vài câu hát yêu thích thì bạn còn có thể thuê những chiếc thuyền kayak ở những resort gần đó để chèo dọc theo bờ biển, hoặc chèo ra Hòn Móng Tay gần đó.

Chèo thuyền kayak tại biển Vũng Bầu – Ảnh: Phú Quốc 365

Và giống như tất cả các bãi biển nằm dọc theo phía Tây của đảo Phú Quốc, cảnh hoàng hôn tại Vũng Bầu chắc chắn sẽ làm bạn mãn nhãn và khi đó bạn sẽ biết được là mình vừa có một ngày du lịch ý nghĩa như thế nào.

Ngắm hoàng hôn tại Vũng Bầu – Ảnh: Hi Phú Quốc

Chính vì sự hoang sơ nơi đây nên bạn hoàn toàn có thể tự do chọn cho mình một vị trí đẹp và cắm trại cùng cả đoàn qua đêm tại Bãi Biển Vũng Bầu, đây sẽ là một trải nghiệm thú vị và khoảnh khắc đáng nhớ cho chuyến du lịch Phú Quốc của bạn đấy.

Cắm trại trên bãi biển Vũng Bầu Phú Quốc – Ảnh: Phượt Phú Quốc

Gần đây cũng có Resort biển từ 2 cho đến 3 sao đẳng cấp – chất lượng nên nếu bạn muốn tìm cho mình một resort có không gian yên tĩnh, sát biển và có thể đi bộ ra bãi biển Vũng Bầu thì có thể tham khảo danh sách ở phần thông tin du lịch Vũng Bầu Phú Quốc.

Resort gần biển Vũng Bầu – Ảnh: sưu tầm

Mẹo nhỏ 1: Ở khu vực quanh bãi biển không có nhà dân và cũng không nhà hàng, quán ăn hay tạp hóa nên muốn có một kỳ nghỉ vui vẻ và trọn vẹn nơi đây thì bạn nên chuẩn bị trước nước uống, thức ăn khi còn ở chợ Dương Đông hoặc chợ Cửa Cạn nhé!
Mẹo nhỏ 2: Đừng nhầm lẫn Hòn Móng Tay phía Bắc đảo và Hòn Móng Tay phía Nam đảo.