Đến Thái Lan khám phá bí quyết thành công của nông nghiệp

214

Du lịch Thái Lan khám phá một khía cạnh khác của xứ sở chùa Vàng – đó chính là nền nông nghiệp phát triển vượt bậc ở vị trí hàng đầu thế giới.

Vì sao nông nghiệp Thái Lan vươn lên vị trí hàng đầu thế giới?
Trong vài thập kỷ qua, Chính phủ Thái Lan đã ra sức “chấn hưng” nền nông nghiệp của đất nước và hướng đến mục tiêu sản xuất nông nghiệp bền vững với những chính sách hết sức cởi mở cho nông dân cũng như bất cứ nhà đầu tư nào trong và ngoài nước muốn tham gia vào lĩnh vực trồng trọt, chăn nuôi.
Chính phủ Thái Lan khuyến khích, hỗ trợ thành lập các trung tâm nghiên cứu, ứng dụng các tiến bộ về khoa học-kỹ thuật trong nông nghiệp, đặc biệt chú trọng đến việc chuyển đổi giống cây trồng, vật nuôi có ưu thế, phù hợp với từng vùng thổ nhưỡng. Kiên trì tuyên truyền, vận động người dân học hỏi, nâng cao kiến thức, kỹ năng trong sản xuất nông nghiệp…

du lich thái lan

Chính sách khuyến khích nông nghiệp hiện đại
Để khuyến khích người nông dân hiện đại hóa sản xuất, chính phủ Thái Lan đã đưa ra những ưu đãi hấp dẫn cho việc nâng cấp phương thức sản xuất và chất lượng thu hoạch theo tiêu chuẩn chất lượng quốc tế, như Chứng nhận thực hành nông nghiệp tốt (GAP) và Chứng nhận hệ thống quản lý an toàn thực phẩm ISO 22000. Theo đó, các doanh nghiệp áp dụng công nghệ nhằm hiện đại hóa sản xuất trong khu vực nông nghiệp tư nhân sẽ được miễn thuế thu nhập doanh nghiệp trong vòng 5 năm.

Hành trình khám phá bí quyết thành công của nông nghiệp Thái Lan
Tổng cục Du lịch Thái Lan (TAT) đang hợp tác với sáng kiến của Chính phủ Thái Lan để tăng thu nhập cho cộng đồng nông dân bằng cách thúc đẩy du lịch nông nghiệp. Điều này cung cấp cơ hội để du khách thưởng thức các hoạt động sinh thái thân thiện và trải nghiệm cuộc sống nông thôn, khám phá quá trình làm thủ công mỹ nghệ địa phương. Sáng kiến này cũng là một phần của những nỗ lực liên tục của Tổng cục du lịch Thái Lan vào việc thúc đẩy và phát triển du lịch dựa vào cộng đồng địa phương trên toàn quốc.
Các điểm tham quan nông nghiệp đặc sắc gần Bangkok: 
– Khlong Mahasawat  (Nakhon Pathom) cách khoảng 30 km về phía tây của thủ đô Thái Lan. Đến đây du khách có thể tham quan vườn cây ăn trái và cánh đồng lúa, ghé thăm vườn lan địa phương và có được một cái nhìn sâu sắc độc đáo về cuộc sống của người Thái.
– Vườn trái cây Suphatra Land (Rayong), đến đây du khách có thể thỏa sức tham quan, khám phá và ăn buffet trái cây. Có thể kết hợp tham quan mô hình GAP (mô hình ứng dụng thực hành nông nghiệp tốt) tại đây.
Khi tham gia hành trình từ Đông Bắc Thái Lan qua Bangkok đến sát vùng biển Pattaya, du khách sẽ có cái nhìn rõ nét về một nền nông nghiệp hiện đại với những cải tiến công nghệ cao và quỹ đất nông nghiệp dồi dào, được quy hoạch bài bản.