Sửng sốt ngôi nhà có 132 mái và những mặt kính biến đổi màu tại khu du lịch mới nổi ở Đà Lạt

487

Đi Đà Lạt vào mùa thu, cái mùa lãng mạn và quyến rũ nhất trong năm, bạn không chỉ cảm nhận sự thay đổi rõ rệt của khí hậu với những ngày se lạnh hơn, hay những mảng sương mù dày đặc của buổi sáng sớm hay khi hoàng hôn vừa buông xuống. Cũng là xứ lạnh, nên vào mùa này nếu có dịp đến Hồ Tuyền Lâm, bạn đừng quên vào rừng chiêm ngưỡng những hàng phong thay lá đẹp không thua kém gì các nước Châu Âu hay Bắc Á, không những thế bạn còn có cơ hội khám phá một Khu du lịch mới toanh với rất nhiều điều thú vị mang một cái tên đậm chất thu – Khu du lịch Lá Phong Đà Lạt.

đi đà lạt
@LaPhongDaLat

Tọa lạc ở số 45 trên con đường Đặng Thái Thân, phường 3 tại thành phố Đà Lạt, Khu du lịch Lá phong gồm nhiều công trình điêu khắc hài hòa với cảnh quan tự nhiên và thiên nhiên trong lành của phố núi. Lá Phong Đà Lạt được xây dựng dựa trên ý tưởng mô tả về Đà Lạt của nhà sử học người Canada Eric T.Jenning trong tác phẩm “Đỉnh cao đế quốc”.

@LaPhongDaLat
@LaPhongDaLat

Khu du lịch có tổng diện tích gần 5 ha trồng nhiều loài thực vật vô cùng quý hiếm gồm trên 2.000 cây lá phong, 500 cây anh đào, 20.000 cây tùng bút, trên 2.000 cây trà Shan tuyết và hàng trăm loài hoa, cây lá kim, thảo dược quý hiếm đặc hữu khác ở Đà Lạt.

@LaPhongDaLat
@LaPhongDaLat
@LaPhongDaLat
@LaPhongDaLat

Các công trình kiến trúc độc đáo gắn liền với phỏng sinh học và các câu chuyện dân gian của cộng đồng dân tộc thiểu số Tây Nguyên, bao gồm Đường hào hoa, Địa đàng dưới lòng đất, Suối mơ, Suối địa đàng, Nhà nấm, Nhà mái, Nhà trống, Cổng quần long tụ hội… Khắp nơi trong khu rừng là nhiều chậu cây cảnh được bài trí theo góc nghiêng trông rất lạ mắt cùng những luống hoa trải dài dọc theo hai bên lối đi.

@LaPhongDaLat
@LaPhongDaLat
@LaPhongDaLat

Nhiều công trình tham quan độc đáo là vậy nhưng đáng chú ý nhất là Nhà Mái và Nhà Trống. Nhà Mái là căn nhà gồm 132 mái biểu tượng của 132 chiếc lá phong đặt trên nền mô phỏng của một kim tự tháp. Bên trong công trình này là nơi trưng bày 80 bức tranh chủ đề “lá phong” cùng với 800 chậu hoa treo, trên 100 chậu hoa bằng gốm sứ có nhiều kiểu dáng khác nhau. Trong nhà, chủ nhân còn khéo léo thiết kế thành khu shopping, nơi ăn uống, sân khấu.

@LaPhongDaLat
@LaPhongDaLat

Bên cạnh Nhà Mái là Nhà Trống với hình thù như một chiếc trống. Có 20 “mặt trống” làm bằng kính chịu lực, mô phỏng những bức tranh mặt nước sẽ tạo ra nhiều hình ảnh và màu sắc khác nhau khi cường độ ánh sáng bên ngoài khác nhau, đặc biệt là lúc bình minh hay hoàng hôn.

@LaPhongDaLat
@LaPhongDaLat
@LaPhongDaLat
@LaPhongDaLat
@LaPhongDaLat

Trong số hơn 2.000 cây lá phong thuần chủng của rừng, có nhiều cây trên 10 năm tuổi. Vào mùa thu, khi đất trời và cỏ cây chuyển sang màu vàng thì những tán lá phong sẽ chuyển sắc đỏ rực, tạo nên một khung cảnh tựa như ở “trời Tây”. Bên cạnh đó là hồ nước nuôi 230 con cá Koi rất độc đáo, tạo nên phong cảnh tuyệt đẹp như ở xứ sở hoa anh đào.

@LaPhongDaLat
@LaPhongDaLat
@LaPhongDaLat
@LaPhongDaLat
@LaPhongDaLat

Đặc biệt, nhà nghỉ trong khu du lịch được xây dựng như một khu phố cổ trong lòng đất, thích hợp cho những du khách muốn tìm trải nghiệm nghỉ dưỡng thú vị và mới mẻ. Lá Phong Hostel Đà Lạt có 56 giường dorm với mức giá tham khảo 80.000 vnđ/ giường đơn/ người và 180.000 vnđ/ giường đôi/ 2 người.

@LaPhongDaLat
@LaPhongDaLat
@LaPhongDaLat
@LaPhongDaLat
@LaPhongDaLat

Ngoài ra, khu vực Hồ Tuyền Lâm là nơi tập trung rất nhiều khu nghỉ dưỡng sang trọng, cao cấp nhưng luôn có mức giá ưu đãi quanh năm. Một số khách sạn Đà Lạt tại đây bạn có thể tham khảo như Terracotta Hotel & Resort Đà LạtBình An Village DalatDaLat Edensee Lake Resort & SpaSwiss-Belresort Tuyền LâmSacom Tuyền Lâm,… Bạn có thể theo dõi các ưu đãi giá tốt được cập nhật thường xuyên trên Chudu24.

Ngoài việc tham quan các địa điểm trong khu du lịch, bạn còn có thể tổ chức vui chơi dã ngoại ngoài trời, tham gia tìm hiểu về sinh học của các loài thực vật quý hiếm, hay chèo thuyền ngắm lá phong trên Hồ Tuyền Lâm.

@LaPhongDaLat