Lý do Đà Nẵng là ‘thành phố sự kiện lễ hội hàng đầu châu Á’

126

Du lịch Đà Nẵng nhiều năm qua là nơi tổ chức lễ hội pháo hoa, lễ hội đường phố gây tiếng vang và nhiều sự kiện hấp dẫn trên đỉnh Bà Nà.

du lịch đà nẵng
Đà Nẵng được trao giải thưởng Du lịch thế giới World Travel Awards ở hạng mục “Điểm đến sự kiện lễ hội hàng đầu châu Á” năm 2016.

Mùa xuân, cả một thiên đường hoa với hàng nghìn loài khác nhau cùng đua nở khiến mùa xuân Sun World Ba Na Hills khoác lên mình bộ cánh tươi mới. Lễ hội “Xứ sở muôn sắc hoa” khởi đầu năm mới nơi đỉnh cao của Đà Nẵng bằng một show carnival ngập tràn sắc hoa. Mỗi vũ công là hiện thân cho một loài hoa tham dự cuộc thi tìm ra hoàng hoa xinh đẹp nhất để se duyên cùng hoàng tử. Câu chuyện kể về các loài hoa, những vũ điệu và âm nhạc đưa du khách lạc xứ thần tiên cổ tích.

Hè sang, nơi đây trở thành xứ hội hè bất tận với những cuộc vui không khoảng cách. Lễ hội rượu vang đưa du khách đến với ngôi làng châu Âu xưa cũ, nơi có những khu vườn nho xanh tươi đang trong mùa thu hoạch. Nho được đưa vào thùng gỗ sồi, vận hành máy ép thủ công để tạo nên những ly rượu vang thơm ngon, đúng điệu. Du khách có thể thưởng thức những ly rượu ngay tại chỗ và rồi hòa nhịp vào những vũ điệu ngày mùa tươi vui rộn ràng, khám phá cả một nền văn hóa với những điều kỳ thú.

Lễ hội bia B’estival đã nhiều năm nay làm nên một thương hiệu “Oktoberfest phiên bản Việt” trên đỉnh núi Chúa. Mỗi năm B’estival lại đem đến nhiều bất ngờ mới lạ. Như năm 2018, lễ hội phục vụ một triệu lít bia, vô số món ăn Oktoberfest đúng điệu cùng hơn 100 vũ công Nam Mỹ, nhà máy sản xuất xúc xích chuẩn Đức ngay tại Bà Nà và một nhà hàng Beer Plaza với sức chứa 3.000 người đã biến mùa hè trên “sân thượng của Đà Nẵng” thành “mùa vui không khoảng cách”.

Cuộc vui mùa hè ở Bà Nà Hills còn tưng bừng hơn với carnival “Yến tiệc vua Mặt trời” đưa du khách tới nước Pháp dưới thời vua Louis XIV.

Gần 200 vũ công quốc tế trong những bộ trang phục lộng lẫy được thiết kế và thực hiện tỉ mỉ suốt nhiều tháng, âm nhạc và những màn trình diễn nghệ thuật khiến du khách say mê thưởng thức.

Mùa đông, Sun World Ba Na Hills lại cuốn hút kỳ lạ với lễ hội Halloween mang đậm phong cách châu Âu. Mỗi năm, Halloween ở đây lại khác. Nếu như năm 2016 là một Halloween đầy ma mị thì năm nay, lễ hội lại vui tươi, bay bổng thần tiên nhưng không kém phần huyền bí. Du khách thích thú bắt gặp những nhân vật cổ tích nổi tiếng như Aladin và cây đèn thần, Alice ở xứ sở thần tiên, nàng công chúa Lọ Lem… trong những cỗ xe làm từ bí ngô hay ngôi nhà bí ngô ngộ nghĩnh.

Khu vui chơi còn chinh phục du khách với sắc đông tràn ngập làng Pháp tại Lễ hội mùa đông. Trong sương mờ phủ kín những lâu đài, những bông tuyết trắng lất phất bay trên con phố cổ kính, cây thông Noel khổng lồ lấp lánh những quả châu đầy màu sắc, bài hát Merry Christmas vang lên khiến du khách ngỡ như đang lạc bước khung trời châu Âu mùa Giáng sinh.

Bốn mùa, Sun World Ba Na Hills mang đến du khách không khí vui tươi, với những lễ hội được tổ chức quy mô. Đó không chỉ là dấu ấn riêng của khu vui chơi – nghỉ dưỡng, mà còn là sản phẩm du lịch độc đáo, góp phần nâng cao giá trị điểm đến Đà Nẵng xứng tầm quốc tế.