Ngắm vẻ đẹp thanh bình của thủ đô “không xe hơi” hiếm có ở châu Âu

131

Slovenia của đất nước Slovenia là một trong những thành phố đặc biệt nhất khi du lịch châu Âu. Tại khu vực trung tâm của thành phố này, bạn sẽ không thể tìm được một chiếc xe hơi cá nhân nào, bởi chúng đã bị cấm hoàn toàn từ cách đây hơn 10 năm!

du lịch châu Âu

Cụ thể, ngoại trừ xe đạp và một số phương tiện công cộng khác như xe buýt, thì không một chiếc xe hơi cá nhân nào được phép đi vào vùng nội đô của Ljubljana. Nếu là một cư dân ở đây, bạn sẽ phải gửi ô tô của mình xuống các gara ngầm dưới lòng đất hoặc một nơi nào đó nằm ngoài khu vực cấm xe.

du lịch châu Âu

Sau hơn một thập kỷ cấm xe hơi ở vùng nội đô, giờ đây ở các con đường trung tâm thành phố cảnh kẹt xe đã được thay thế bằng hình ảnh những người đi bộ đang tán gẫu; số lượng phương tiện giao thông của toàn thành phố đã giảm đến 12%; không gian và môi trường sống được cải thiện, đặc biệt là lĩnh vực kinh doanh và du lịch cũng nhờ vào chính sách này mà có sự tăng trưởng thần kỳ!

Được biết, bên cạnh Ljubljana thì một số thành phố châu Âu khác cũng sở hữu các khu vực đi bộ rộng lớn, điển hình như Copenhagen (Đan Mạch) hay Brussels (Bỉ). Bên cạnh đó, thành phố Oslo (Na Uy) cũng đang có kế hoạch cấm hoàn toàn xe hơi ở vùng nội đô vào năm 2019.