7 xu hướng công nghệ nổi bật trong ngành du lịch năm 2019

Ứng dụng công nghệ vào ngành du lịch đang là xu hướng tất yếu của du lịch 4.0. Và dưới đây là 7 xu hướng công nghệ nổi bật trong ngành du lịch năm 2019. Quá tiện lợi khi đặt phòng khách sạn cho chuyến du lịch thời hiện đại.

563

Điều quan trọng là dịch vụ đặt phòng khách sạn và các công ty du lịch cần cập nhật các xu hướng công nghệ mới nổi để không bị tụt hậu so với đối thủ. Đối với các doanh nghiệp ngành du lịch cũng như khách hàng của họ, công nghệ đóng một vai trò quan trọng. Nó có khả năng tăng hiệu quả hoạt động kinh doanh và cải thiện trải nghiệm khách hàng.

1.Internet vạn vật (IoT)

Một trong những xu hướng công nghệ mới nổi thú vị nhất là Internet of Things (IoT), liên quan đến khả năng kết nối qua internet giữa các thiết bị hàng ngày, cho phép chúng vừa gửi và nhận dữ liệu. Chúng ta đã thấy những ví dụ về vai trò của nó trong ngành công nghiệp du lịch và điều này sẽ chỉ tăng lên.

đặt phòng khách sạn
Sưu tầm

Chẳng hạn, công nghệ IoT có thể được sử dụng trong phòng khách sạn để cung cấp cho khách hàng một thiết bị kết nối với mọi thứ từ đèn, đến máy sưởi và điều hòa không khí, cho phép tất cả được điều khiển từ một nơi. Trong các sân bay, trong khi đó, trường hợp hành lý có thể được cài đặt với các cảm biến sẽ cảnh báo hành khách khi họ đi qua.

2.Công nghệ nhận dạng

Cuối cùng, công nghệ nhận dạng đặc biệt thú vị trong danh sách các xu hướng công nghệ chính này, do tiềm năng của nó để loại bỏ trở ngại mua hàng và làm cho các tương tác liền mạch. Công nghệ này bao gồm nhận dạng vân tay, nhận dạng khuôn mặt, quét võng mạc và nhiều định danh sinh trắc học khác.

Công nghệ nhận dạng đã được sử dụng ở một số khách sạn để cho phép khách mở cửa phòng bằng vân tay hoặc nhận dạng khuôn mặt. Tuy nhiên, trong tương lai, hy vọng rằng công nghệ này có thể cho phép khách hàng thanh toán cho các bữa ăn trong nhà hàng khách sạn chỉ bằng cách đi bộ qua lối ra.

3.Thực tế ảo (VR)

Thực tế ảo đã bùng nổ trong những năm gần đây, với sự gia tăng của tai nghe thực tế ảo cũng như các sản phẩm giải trí gia đình. Trong khi phần lớn sự phấn khích tập trung vào các trò chơi video, các doanh nghiệp và nhà tiếp thị cũng đã sử dụng công nghệ này, đặc biệt là về hình ảnh và video tương tác 360 độ.

Đây là một trong những xu hướng công nghệ hứa hẹn nhất cho các công ty liên quan đến du lịch, bởi vì nó cho phép khách hàng trải nghiệm thực tế ảo trước khi đến điểm tham quan cụ thể. Điều này cho phép các khách sạn có cơ hội giới thiệu phòng, khu vực tiếp tân và thậm chí các điểm nóng du lịch địa phương trên trang web của họ, để khuyến khích đặt phòng khách sạn.

4.Thực tế mở rộng (AR)

Thực tế mở rộng tương tự như thực tế ảo, nhưng liên quan đến việc tăng cường người xung quanh thực sự. Một trong những điểm cộng lớn của xu hướng công nghệ đặc biệt này là nó rẻ hơn VR, với người dùng chỉ cần một thiết bị điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng có thể truy cập internet.

Thông qua lớp phủ đồ họa, những người trong ngành du lịch có thể nâng cao đáng kể trải nghiệm của khách hàng, cung cấp cho khách hàng thông tin có giá trị hoặc thậm chí là giải trí thuần túy. Chẳng hạn, các ứng dụng cho phép các bức ảnh được tăng chất lượng thông qua các bộ lọc và hiệu ứng. Thông tin chi tiết về các điểm đến địa phương cũng có thể được hiển thị khi khách hàng hướng điện thoại thông minh của họ vào, cung cấp thông tin vào thời điểm chính xác có liên quan nhất.

5.Robotics

Thậm chí một thập kỷ trước, ý tưởng về robot được triển khai thường xuyên trong ngành du lịch dường như là công việc của một nhà văn khoa học viễn tưởng. Tuy nhiên, nó đang ngày càng trở nên phổ biến, với các robot thông minh nhân tạo, thường được trang bị công nghệ nhận dạng giọng nói, được sử dụng thay thế cho các điểm cung cấp thông tin của các chuỗi như Hilton.

Robot cũng được sử dụng cho nhiều lý do khác. Ví dụ, trong các sân bay, chúng có thể được sử dụng để phát hiện vũ khí giấu kín, trong khi một số nhà sản xuất cũng đang sử dụng robot để tạo ra các vỏ hành lý thông minh theo bạn. Robot phục vụ, robot dịch vụ phòng hay lễ tân cũng xuất hiện trong các nhà khách sạn. Hơn nữa, các đại lý du lịch đang sử dụng robot để sàng lọc trước, giúp thời gian chờ đợi hiệu quả hơn cho khách hàng.

6.Trí tuệ nhân tạo (AI)

Rời xa robot, trí tuệ nhân tạo cũng đang được sử dụng theo những cách khác. Có lẽ việc sử dụng rõ ràng nhất trong ngành du lịch là cho mục đích dịch vụ khách hàng, với các chatbot sở hữu khả năng cung cấp thời gian phản hồi nhanh chóng cho các vấn đề hoặc truy vấn. Nó cũng có thể liên tục học hỏi từ các tương tác với khách hàng.

Ngoài ra, các dịch vụ đặt phòng khách sạn và các công ty khác hoạt động trong ngành du lịch có thể sử dụng trí tuệ nhân tạo để sắp xếp chính xác và liên tục thông qua dữ liệu. Nó sẽ có thể đưa ra kết luận về hiệu quả kinh doanh hoặc xu hướng liên quan đến sự hài lòng của khách hàng, và thậm chí quản lý hàng tồn kho một cách thông minh.

7.Dữ liệu lớn (Big Data)

Trong ngành du lịch hiện đại, dữ liệu lớn là một thực tế của cuộc sống và hầu như tất cả các công ty thành công đều sử dụng các kỹ thuật thu thập dữ liệu của riêng họ. Một trong những ứng dụng lớn nhất cho dữ liệu này là cải thiện cá nhân hóa, với các công ty du lịch sử dụng thông tin họ thu thập để điều chỉnh cụ thể đối với dịch vụ của họ.

Một cách sử dụng có giá trị khác cho dữ liệu là phân tích hiệu quả kinh doanh hiện tại. Đặc biệt, chủ khách sạn có thể sử dụng dữ liệu lớn cho mục đích quản lý doanh thu, sử dụng tỷ lệ lấp đầy lịch sử và các xu hướng khác trong quá khứ để dự đoán mức độ nhu cầu tốt hơn. Khi nhu cầu có thể dự đoán được, giá cả và chiến lược quảng cáo cũng có thể được tối ưu hóa.

Đối với các công ty hoạt động trong ngành du lịch, việc theo kịp các xu hướng công nghệ mới nhất là điều cần thiết. Hiểu và chấp nhận các xu hướng được nêu ở trên sẽ cho phép bạn cung cấp trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng và cũng có thể giúp bạn tối ưu hóa quản lý doanh thu và hiệu quả kinh doanh tổng thể.