Địa chỉ cuối tuần: Khu nghỉ ở Mai Châu cho ngày đầu đông gần Hà Nội

514

Du lịch Hà Nội cuối tuần nên đi đâu nghỉ dưỡng? Mai Châu (Hòa Bình) chỉ cách Hà Nội 2-3 tiếng di chuyển, khung cảnh thiên nhiên hữu tình, phù hợp cho ngày nghỉ cuối tuần.

Mai Châu Ecolodge

du lịch hà nội
Mai Chau Ecolodge sở hữu một bể bơi ngoài trời, nhìn ra núi. Ảnh: We25

Mai Chau Ecolodge có lẽ là cái tên nổi nhất ở Mai Châu dành cho những ai đang tìm địa chỉ nghỉ dưỡng. Với 19 bungalow nhìn ra cánh đồng lúa, khu nghỉ có thiết kế giống như những mái nhà sàn, nép mình vào thung lũng. Nội thất mang phong cách rustic gần gũi với thiên nhiên, sử dụng các nguyên liệu như mây tre, lá cọ, vải thổ cẩm, gốm sứ nhưng không kém phần nghệ thuật. Khu nghỉ có hồ bơi lọt thỏm giữa cánh đồng lúa, bốn bề là cây cối xanh um, phía xa xa là đồi núi trập trùng.

Mai Chau Ecolodge cách bản Pom Coọng 500 m và nằm ở phía bắc của bản Lác – những điểm tham quan nổi bật nhất ở Mai Châu. Từ đây đi vào trung tâm cũng chỉ khoảng hơn 1 km, rất tiện lợi. Mỗi bungalow đều được trang bị đầy đủ tiện nghi, ban công hướng ra đồng lúa, khu vườn riêng… Ngoài ra, du khách còn có thể  dùng bữa ở nhà hàng, quán bar và thư giãn ở spa. Đây thật sự là nơi nghỉ dưỡng tuyệt vời gần du lịch Hà Nội.

Mai Chau Lodge

Có cái tên gần giống “người anh em” nhưng Mai Châu Lodge ra đời sớm hơn với phong cách khác biệt.

Mai Châu Lodge được xây dựng giữa thung lũng, mang vẻ yên tĩnh, thanh bình. Khu nghỉ được xây dựng thành một khu nhà gỗ, thay vì chia thành các bungalow. Nơi đây có 16 phòng nghỉ, tiện nghi khang trang, đầy đủ. Bạn có thể chọn phòng view núi, view hồ sen… tùy theo sở thích của mình. Một hồ bơi ngoài trời nhỏ là nơi du khách có thể tận hưởng dòng nước mát giữa không gian thiên nhiên tĩnh lặng. Nhà hàng của khu nghỉ nhìn ra cánh đồng lúa, phục vụ các món ăn địa phương và quốc tế, có hầm chứa đầy ắp rượu vang, có thể được mang đến tận phòng hoặc phục vụ ngoài trời.

Đặc biệt, đến Mai Châu Lodge, bạn còn được chèo thuyền kayak bên hồ sen ngay cạnh khu nghỉ và đi thăm hang bộ đội gần đó mà không mất phí. Mai Chau Lodge nằm cách bản Lác, bản Poom Coong chỉ 1 km. Từ đây, bạn cũng có thể bắt xe về Hà Nội và đi xung quanh Mai Châu dễ dàng. Du lịch Hà Nội chán chê cuối tuần sao bạn không đến đây nghỉ dưỡng?

Mai Châu Hideaway

Mai Châu Hideaway được giới trẻ yêu thích. Ảnh: Gody

Mai Châu Hideaway là địa chỉ đang hot thời gian gần đây ở Mai Châu và được nhiều người lựa chọn, nhất là giới trẻ tìm đến check in sống ảo. Nằm cách Mai Châu Ecolodge và bản Lác khoảng 20 km, khu nhà nằm ngay cạnh hồ Hòa Bình, view thoáng rộng, không khí trong lành, mát mẻ, khiến nhiều người nhìn ảnh đã “bồn chồn ruột gan” muốn đến ngay bằng được.

Diện tích không quá lớn, Mai Châu Hideaway được ví như một “nơi đi trốn” giống như tên gọi của mình, chỉ bao gồm 5 khu nhà sàn nhưng thiết kế đẹp. Mỗi khu nhà mang đặc trưng một dân tộc như Dao, Mông, Thái, Mường… Trong đó, có khu nhìn ra hồ Hòa Bình rộng lớn, tuyệt nhất là lúc bình minh và hoàng hôn. Tới đây, bạn cũng có thể tham gia các hoạt động như tập yoga, chèo kayak trên hồ hay đạp xe đạp. Đặc biệt là bể bơi vô cực sát mép hồ là nơi rất nhiều người ưa thích check in. Bạn đừng quên thưởng thức các món ăn dân dã đặc trưng Hòa Bình như cơm lam, thịt lợn nướng, cá suối… Thật sự là một điểm nghỉ dưỡng lý tưởng gần du lịch Hà Nội.

Sol Bungalows

Bể bơi ngắm mây núi trùng điệp ở Sol Bungalows. Ảnh: Urban Gateaway

Không xa lạ với giới ưa check in bởi từ hè năm ngoái, Sol Bungalows đã được nhiều blog du lịch review chi tiết. Khu nghỉ từng gây sốt với bể bơi vô cực nhìn thẳng ra cánh đồng lúa và dãy núi phía xa mà không bị khuất tầm mắt. Bạn không chỉ thả mình xuống làn nước mát và còn thỏa sức ngắm nhìn thiên nhiên tươi đẹp vào bất kỳ thời điểm nào trong ngày và ngay cả trong ngày nhiều mây.

Các khu nhà ở chính cũng được xây kiểu nhà sàn, lợp mái cọ thoáng mát, diện tích rộng rãi, hiên nhìn ra đồng lúa. Ngoài ra còn các phòng deluxe với tiện nghi hiện đại hơn và giá cũng cao hơn, thích hợp cho gia đình đông hoặc có con nhỏ.