6 lưu ý cho chuyến du lịch Tết trọn vẹn

82

Bạn nên tìm hiểu kỹ thông tin điểm đến, đặt phòng khách sạn trước, nắm rõ quy định về hành lý, lưu số điện thoại đường dây nóng… để có một chuyến du lịch Tết hoàn hảo.

Tìm hiểu kỹ thông tin điểm đến

Nắm thông tin về địa phương, đất nước mình sắp đến và lên kế hoạch chi tiết sẽ giúp bạn chủ động hơn trong chuyến đi và không gặp phải phiền toái ngoài mong muốn. Cụ thể, bạn cần tìm hiểu mình sẽ nghỉ ngơi tại đâu, di chuyển ra sao, địa điểm thăm quan, ăn uống các bữa như thế nào, giá cả đắt đỏ hay rẻ hơn so với nơi bạn đang sinh sống…

du lịch Tết
Lên kế hoạch chi tiết sẽ giúp bạn chủ động hơn, nhất là với những chuyến du lịch nước ngoài.

Đặt phòng khách sạn trước

Đặt phòng sớm khoảng 60 ngày sẽ giúp bạn chọn được phòng nghỉ giá rẻ và chất lượng tốt. Nếu đặt quá muộn, nhất là khi sát với ngày nghỉ lễ, bạn sẽ phải trả với giá đắt đỏ, thậm chí hết phòng.

Đặt chuyến bay đầu tiên trong ngày

du lịch Tết
Lên đường sớm sẽ giúp bạn tới địa điểm đúng kế hoạch.

Thực tế, những chuyến bay đầu tiên trong ngày có khả năng hoãn hay hủy chuyến thấp hơn. Đặc biệt, trong thời điểm du lịch, các sân bay thường xuyên bị quá tải, chuyện trễ hay hủy chuyến xảy ra thường xuyên. Vì thế, lên đường sớm sẽ giúp bạn tới địa điểm theo đúng kế hoạch. Bên cạnh đó, những chuyến bay sớm cũng vắng khách hơn so với thông thường.

Làm thủ tục lên máy bay trước 2-3 tiếng

du lịch Tết
Làm thủ tục lên máy bay sớm giúp bạn không bị vội vã, cập rập.

Có mặt sớm tại sân bay sẽ tránh được những phiền toái không đáng có. Bạn không phải vội vã chạy tới quầy thủ tục rồi xếp hàng dài chờ tới lượt check-in. Thậm chí, ngay cả khi gặp phải những tình huống bất ngờ như giờ bay thay đổi, cổng lên máy bay hoặc không may quên đồ ở nhà, bạn vẫn dư thời gian để khắc phục.

Tìm hiểu quy định về hành lý

Trước khi bay, bạn nên tìm hiểu kỹ về các quy định dành cho hành lý. Chẳng hạn như các quy định về chất lỏng, vật dụng bị hạn chế hoặc bị cấm mang lên máy bay. Đối với từng hãng hàng không cũng có quy định riêng. Bạn bay hãng nào nên tìm hiểu về quy định của hãng đó.

Lựa chọn kích thước túi hành lý xách tay phù hợp cũng là điều cần lưu ý. Nếu túi xách tay của bạn quá kích cỡ quy định, các nhân viên sân bay sẽ yêu cầu bạn mang theo túi đồ đó dưới dạng hành lý ký gửi. Tốt nhất, bạn chỉ nên mang theo những đồ dùng thực sự cần thiết. Chuyến bay nhẹ nhàng và suôn sẻ hơn nếu bạn biết sắp xếp hành lý gọn gàng mà vẫn đầy đủ.

du lịch Tết
Để an toàn, tránh thất lạc, bạn nên để những vật dụng giá trị, giấy tờ tuỳ thân vào túi nhỏ và luôn mang bên người.

Điều quan trọng nữa là bảo quản giấy tờ tùy thân và tài sản có giá trị. Bạn tuyệt đối không cất giấy tờ tùy thân và các vật dụng có giá trị như điện thoại, máy ảnh, laptop, trang sức… bên trong vali hành lý ký gửi. Hãy để riêng trong túi nhỏ và luôn mang theo bên mình để tránh mất mát, thất lạc.

Lưu số điện thoại đường dây nóng

Phần lớn du khách khi bị “chặt chém” thường ngậm bồ hòn làm ngọt bởi không muốn đôi co, cãi nhau tại nơi xa lạ. Thực tế, họ vẫn phải trả số tiền cao hơn so với giá thật cho người bán. Để tránh tình trạng này, bạn nên ghi lại số điện thoại đường dây nóng của các cơ quan chức năng địa phương nơi bạn tới. Họ sẽ giúp bạn giải quyết nếu có tranh chấp, xô xát, đồng thời bảo vệ an toàn cho bạn. Nếu du lịch nước ngoài tự túc, thông tin bạn cần lưu lại đầu tiên là địa chỉ hoặc số điện thoại liên lạc của Đại sứ quán Việt Nam tại nước sở tại.

Ngoài ra, khi đi du lịch bạn cũng không nên mang quá nhiều tư trang, trang sức. Tốt nhất nên mang theo các loại thẻ ngân hàng, chỉ mang một ít tiền mặt để tiêu dùng cá nhân và mua sắm, ăn uống. Nếu mang nhiều tiền, bạn nên chia ra nhiều nơi để cất giữ phòng khi bị mất vẫn đủ tài chính để xoay sở.