Du lịch Thái Lan để thưởng thức nền ẩm thực vị quen mà lạ

93

Nếu đã du lịch Thái Lan thì không thể bỏ qua nền ẩm thực phong phú và độc đáo tại đây. Ẩm thực Thái Lan có thể nói là một sự hòa trộn tinh tế của thảo dược, gia vị và thực phẩm tươi sống. Mỗi món ăn như một tinh tế giữa vị cay, chua, ngọt và đắng. Cũng như tất cả các nước khác, nền ẩm thực Thái Lan gói gọn trong từng muỗng canh, đũa gắp, hòa quyện và biến đổi phong phú trong cảm nhận của từng người khách xa xứ.

Ngày nay, nền ẩm thực của Thái Lan đã có một chỗ đứng khá vững chắc trên thế giới. Nó có cái mộc mạc nhưng mạnh mẽ trong hương vị của người phương Đông, đủ để làm tò mò bất kỳ vị khách xứ Tây nào, nhưng khi thưởng thức, mỗi người đều có thể tìm thấy trong món ăn một sự quen thuộc phảng phất.

Pad Thai

du lịch Thái Lan
Ẩm thực Thái Lan

Pad Thai là món mì gạo xào truyền thống và quen thuộc của Thái Lan. Thành phần của món ăn này gồm mì gạo xào với trứng, đậu phụ cùng một chút ớt đỏ, bột me, nước mắm và đường thốt nốt. Sau khi hoàn thành, người ta thường trộn thêm chút lạc rang giã nhỏ, tôm tươi hoặc khô, tỏi hoặc hẹ tây. Khi thưởng thức, các thực khách có thể thêm một chút nước cốt chanh để tạo vị chua. Ngoài phiên bản truyền thống, các đầu bếp có thể thêm một số thành phần khác vào món ăn này như giá đỗ, hẹ, củ cải, cua, mực hoặc thịt gà.

Tom Yum Goong

Tom Yum Goong là một trong những món ăn đặc trưng của đất nước chùa vàng. Thực tế, đây là món canh được nêm với đủ loại gia vị như xả, ớt, riềng nếp và lá chanh Thái. Hương vị chua chua, cay cay hòa lẫn vị ngọt ngào tạo ra một bát canh hải sản hết sức đặc biệt.

Cà ri xanh

Món ăn không thể không nhắc tới là món cà ri xanh. Khác với cà ri của Ấn Độ, cà ri xanh của Thái Lan nổi bật với vị cốt dừa béo ngậy. Thịt lườn gà được nấu khéo léo sao cho vẫn giữa được độ mềm và ngọt, cùng với hạt tiêu xanh và lá húng tây mang lại vị thơm dịu đặc trưng chứ k gay gắt. Cà ri xanh ăn cùng với cơm gạo Thái vừa dẻo vừa thơm, chắc chắn sẽ làm bạn mê mệt.

Gỏi Sontam

Là một món ăn cực kỳ nổi tiếng ở Thái Lan, Son Tam thật chất là món gỏi đu đủ ba khía với các nguyên liệu đơn giản như: đu đủ bào sợi, đậu phộng, ba khía hoặc ghẹ sống, mắm, đậu đũa, cà chua, ớt,…. Tất cả các nguyên liệu được mang đi giã nhẹ cho thấm gia vị tạo nên một hương vị thơm chua chua cay cay khiến bạn phải xuýt xoa khi thưởng thức. Đặc biệt, phần gỏi thấm đều gia vị nhưng khi ăn vẫn giòn và không bị nát, nhiêu đó thôi đã làm cho những ai có dịp nếm thử phải “chết ghiền” vì độ ngon, hấp dẫn của nó. Gỏi Son Tam được bày bán khắp nơi trên đất nước này từ quán vỉa hè cho đến các quán ăn, nhà hàng sang trọng.

Sang Kaya Fug Tong

Đây là một trong những món bánh rất được ưa thích ở Thái Lan bởi hình dáng dễ thương và hương vị bí ngô ngọt ngào. Người làm bánh khéo léo bỏ hết phần ruột mà không chạm tới thịt quả, sau đó lấp đầy phần ruột đó bằng nhân kem trứng mịn màng sau đó đem cả quả bí hấp cho chín mềm. Mỗi quả bí sẽ được cắt thành 8 tới 10 miếng, mỗi phần bánh sẽ được gói trong lá chuối để các thực khách có thể dễ dàng thưởng thức bất cứ lúc nào.

Bánh đậu xanh LukChub

Là một món tráng miệng nổi tiếng ở đất Thái, bánh LukChub được làm từ đậu xanh đậu đen, đậu đỏ trộn với nước cốt dừa phủ bên ngoài bằng một lớp gelatin mỏng ngọt ngào và thoang thoảng hương hoa nhài và được tạo hình thành các loại trái cây, rau củ thu nhỏ vừa dễ thương, bắt mắt lại lại còn ngon cực kỳ. Bạn sẽ dễ dàng tìm thấy nó ở các khu chợ ven đường tại Bangkok với mức giá rẻ và rất tiện lợi để thưởng thức. Hấp dẫn quá đi thôi!

Bánh chuối Thái

Du lịch Thái Lan mà không thử món bánh chuối “danh bất hư truyền” là một thiếu sót lớn đấy nhé! Là một loại bánh ngọt bột bánh được tráng mỏng và phần nhân bên trong là trứng, chuối sau đó sẽ được đem lên chảo nướng bên cạnh. Trên mặt bánh được rưới topping socola Nutella và lớp sữa đặc tạo nên một món pancake chuối “ngọt lịm tim” hấp dẫn cực kỳ.

Kem xôi dừa

Sau khi tham quan chợ cuối tuần Chaktuchak hay những giờ shopping nóng và mệt, thật khó có thể từ chối khi thấy những xe kem dừa hấp dẫn này vẫy gọi. Chỉ chờ bạn gật đầu, người bán hàng sẽ nhanh tay bổ đôi quả dừa, rút hết nước và dùng ngay nửa quả dừa đó làm cốc đựng kem. Kem dừa được làm từ nước cốt dừa nên mềm mịn và béo ngậy, món này còn được trang trí bằng cùi dừa tươi, lạc, hoặc một số loại hoa quả khô tùy lựa chọn.

Dừa nướng

Đây là một món được khá nhiều du khách ưa chuộng khi du lịch Thái Lan. Cách chế biến của món này rất đơn giản: dừa nguyên trái được người Thái đem nướng trên bếp lửa, sau đó được ướp lạnh và cho ra đời món đồ uống ngon nhất trên đời. Lý do bởi quá trình nướng đã khiến nước dừa trở nên ngọt đậm đà và rất thơm. Tuy nhiên phần cùi dừa bị chuyển sang thành màu tím nhạt và mềm nên ăn không ngon như dừa tươi. Giá cho một trái dừa nướng kiều này là khoảng 1 USD (khoảng 21.000 đồng).

Trà sữa

Món trà sữa Thái đang làm mưa làm gió tại khắp các cửa hàng giải khát Việt Nam cũng là thức uống vô cùng được ưa chuộng tại Thái Lan. Trà sữa Thái có màu cam đặc trưng do được pha từ hồng trà với sữa (gồm sữa bột, sữa đặc và bột sữa nguyên kem) tạo nên vị béo ngậy của sữa nên không mất đi vị trà đặc trưng. Khi du lịch Thái Lan, bạn có thể bắt gặp món giải nhiệt này trên bất cứ nơi nào.