Nếu chỉ có một ngày đi Hội An, bạn nghĩ mình sẽ làm gì?

695

Đi Hội An du khách không chỉ là đi về với miền xưa yên bình, trong lành, mà bạn còn có thể thưởng thức và cảm nhận nhiều giá trị văn hóa về đời sống, nghệ thuật, ẩm thực…

THỜI GIAN DU LỊCH HỘI AN

đi Hội An
Một ngày du lịch Hội An

Phố Cổ Hội An mùa nào cũng có nét đẹp riêng, cổ trính và trầm lắng. Bạn có thể đi Hội An bất kể mùa nào trong năm. Bạn có thể chọn đến Hội An vào đúng các dịp lễ hội như lễ bà Thiên Hậu, lễ Vu Lan, Trung Thu… hay ngày rằm. Vào những mùa lễ hội này, Phố Cổ Hội An rực rỡ ánh đền lông, hoa đăng sáng rực bờ sông, bạn sẽ được hòa mình vào nét đẹp văn hóa vô cùng độc đáo nơi này.

ĐI HỘI AN BẰNG PHƯƠNG TIỆN GÌ?

Bạn có thể chọn các phương tiện để đi Hội An như tàu hỏa, ô tô hoặc máy bay. Nếu đi Tàu hỏa thì bạn dừng tại ga Quảng Nam, sau đó tiếp tục bắt xe bus để đến Hội An, Nếu đi xe khách thì bạn có thể dừng tại bến xe Trung Tâm Quảng Nam hoặc có nhiều tuyến xe chạy trực tiếp đến Hội An rất thuận tiện cho bạn. Tuy nhiên, máy bay luôn là sự lựa chọn phổ biến nhất để tiết kiệm thời gian và tránh mệt mỏi. Vì bất cứ thời gian nào, các chuyến bay Hà Nội – Đà Nẵng hay Sài Gòn Đà Nẵng đều có các vé giá rẻ, bạn chỉ cần để ý “săn” cho mình một chiếc là tiết kiệm được thời gian, sức khỏe, chi phí rồi phải không.

Nếu đi máy bay, du khách sẽ dừng chân tại sân bay Đà Nẵng. Rồi tiếp tục đi taxi hoặc xe bus để về Hội An, cách đó khoảng 30km.

Và khi đi Hội An tham quan, bạn hãy thuê một chiếc xích lô hoặc xe đạp để khám phá mọi ngõ ngách tại phố cổ nhé!

ĐI HỘI AN NÊN ĂN GÌ?

Nhắc đến ẩm thực phố cổ Hội An người ta nghĩ ngay dến Cao Lầu, Cơm Gà, Mì Quảng, Bánh Mì… là những món bạn không thể bỏ qua khi đi Hội An chỉ 1 ngày.

Đặc biệt và riêng biệt nhất vẫn là Cao Lầu, ai đến Hội An cũng đều thưởng thức món này ít nhất một lần. Quán chị Liên nằm trên đường Thái Phiên, chỉ bán vào buổi chiều là nơi bán cao lầu nổi tiếng ở Hội An.

Nếu buổi sáng bạn muốn xì xụp một tô Mì Quảng đúng vị Quảng Nam thì hãy tới quán CT trên đường Thái Phiên, sợ mì nơi này dai mềm, nước dùng đậm đà hương vị miền trung.

Cơm Gà Bà Buội nằm trên đường Phan Châu Trinh bán cả ngày, khách ra vô nườm nượp là nơi ăn cơm gà ngon nhất tại Hội An. Còn nếu bạn muốn ăn bánh mì thì hay ghé quán bánh mì Phượng nằm ngay trên đường Phan Chu Trinh,  với những lát thịt lợn, pate, dưa leo, rau thơm và đặc biệt là loại nước sốt thịt đặc trưng vô cùng thơm ngon, hấp dẫn.

ĐỊA ĐIỂM VUI CHƠI KHI ĐI HỘI AN

Đi Hội An tất nhiên là phải dạo quanh khám phá Phố Cổ. Ngoài thăm thú, tìm hiểu đời sống nơi phố cổ, bạn có thể đến các địa điểm nổi tiếng trong Phố Cổ như: Hội quán Phúc Kiến tọa lạc tại 46 Trần Phú, Hội An, Chùa Cầu với kiến trúc Nhật Bản, các bảo tàng như Bảo tàng văn hoá dân gian, bảo tàng lịch sử văn hoá Hội An, bảo tàng gốm sứ mậu dịch Hội An, bảo tàng văn hóa Sa Huỳnh… hay Nhà cổ Quân Thắng, nhà cổ Tần Ký, nhà cổ Phùng Hưng.

Ngoài những điểm du lịch tham quan trong Phố Cổ Hội An, bạn có thể tham quan một số địa điểm du lịch nổi tiếng khác ngoài thành phố như: Cù Lao Chàm, hòn đảo với nét đẹp hoang sơ, mộc mạc. Hay các bãi Biển như Biển An Bàng (một trong 50 bãi biển đẹp nhất hành tinh), Biển Cửa Đại với bờ cát trắng dài và rặng dừa xanh rì rao, hay các làng nghề Kim Bồng, Làng Gốm Thanh Hà xung quan thành phố.