Du lịch hè | Đừng để Maldives là giấc mơ không tưởng

Đi Maldives không khó như bạn nghĩ. Tranh thủ chuyến du lịch hè này, hãy khám phá "thiên đường" cho thỏa lòng mong ước. Liên hệ đến số hotline 1900 5454 40 để đặt phòng Maldives giá tốt nhé!

604

Từ trước đến nay, trong suy nghĩ của nhiều người, đi du lịch hè tại Maldives hẳn vẫn là cái gì đó… xa xỉ kinh khủng lắm. Tuy nhiên, bạn đừng nên để những suy nghĩ cố hữu ấy giới hạn bản thân. Bởi không phải chỉ khi có rủng rỉnh túi tiền, với ngân quỹ hơn cả trăm triệu, bạn mới có thể tính đến một kỳ nghỉ tại quần đảo thiên đường này!

Nói đến Maldives là nói đến những resort 5, 6 sao, những bãi biển riêng yên tĩnh, và cả những hòn đảo tư nhân hoành tráng. Một kỳ nghỉ ở Maldives, nhiều người chưa cần tính cũng đã ước lượng phải chi xấp xỉ bằng một chuyến đi châu Âu dài ngày. Cứ như thế, trong đầu chúng ta đã mặc định sẵn rằng, muốn đi Maldives phải chuẩn bị rất rất rất nhiều tiền.

Nhưng đi Maldives không hề khó và tất nhiên là cũng chẳng hề đắt như nhiều người nghĩ. Mọi chi phí ở đây đều xứng đáng với cái giá mà bạn bỏ ra, “đắt xắt ra miếng”. Maldives hiền hoà, lộng lẫy nhưng cũng rất dễ tính và sẵn sàng chào đón ngay cả những khách du lịch thích tiết kiệm nhất. Nếu những lời khuyên kể trên vẫn chưa làm bạn cảm thấy thoải mái và tự tin mà tính toán cho chuyến du lịch hè đến Maldives, thì hãy thử đọc những lý do được liệt kê dưới đây nhé.

Không cần xin visa khi du lịch Maldives

du lịch hè
Maldives là đất nước miễn VISA cho khách du lịch

Maldives là một trong những đất nước hiếm hoi miễn VISA cho khách du lịch. Ai yêu phiêu lưu cũng biết, xin visa là một công cuộc đau khổ và mệt mỏi nhất trên đời. Chứng minh đủ thứ, lo đủ kiểu giấy tờ mà còn chưa chắc… được duyệt. Thế nên, việc không phải lo visa chắc chắn sẽ tiết kiệm cho bạn rất nhiều thời gian và tiền bạc trong chuyến du lịch hè đấy.

Đi lại không quá khó khăn

Dù Việt Nam không có đường bay thẳng đến Malé (thủ đô của Maldives), thế nhưng việc transit ở Kuala Lumpur hay Bangkok cũng không cũng không phải là quá bất tiện với nhiều du khách (Nhất là các quầy miễn thuế ở sân bay Bangkok chắc chắn sẽ ngốn của bạn cả tỉ thời gian). Sau khi transit, bạn sẽ mất khoảng 4 tiếng để đến Maldives. Thường thì các khách du lịch sẽ ở lại một đêm tại Malé rồi từ đây đi phà ra các đảo với chi phí rất rẻ.

Chỗ ở không đắt kinh hoàng như bạn tưởng

Trừ khi bạn muốn sống những ngày như “ông hoàng bà chúa” trong resort 5 sao và được chở đi chở về bằng chuyên cơ riêng, thì giá cả khách sạn, resort bình dân ở Maldives nằm trong mức “chấp nhận được” với các bạn trẻ. Trung bình, giá các khách sạn và resort bình dân ở Maldives rơi vào khoảng từ 150 – 300$ (khoảng 3 – 6 triệu VNĐ). Tất nhiên là đắt hơn so với Việt Nam rất nhiều, nhưng bạn hãy nhớ rằng mình đang ở Maldives, nên cứ thử so sánh với resort xịn có giá từ 1000$ (cỡ hơn 20 triệu VNĐ), hay xịn nhất ở đây là từ 7000$ (150 triệu VNĐ) thì sẽ thấy được sự khác biệt ngay. Ngoài ra, ở Malé cũng có các nhà nghỉ, khách sạn có giá vừa phải, từ 60 – 80 USD/phòng. Tuy không đẹp như trong ảnh trên Instagram nhưng cũng đủ để bạn tiết kiệm một khoản kha khá. Bạn cũng có thể mua tour trong ngày để ra đảo và tận hưởng cảm giác ở resort. Các resort 4 sao, 5 sao ngoài đảo thường tính phí từ 60 – 200 USD cho một chuyến tour trong ngày. Khi mua tour này, bạn có thể dùng bãi biển, bể bơi, hoặc theo tuỳ từng gói sẽ có ăn trưa hoặc không. Cũng đừng quên mua tour đi câu cá, lặn biển ngắm san hô nhé! Nếu có thể, khi đi thành cả nhóm bạn còn giảm thiểu được chi phí đầu người nữa đấy.

Ở trong nhà bên bãi biển thỏa mãn mọi du khách

“Đặc sản” của Maldives chính là nhà bên bãi biển. Bạn có thể lười biếng nằm trong phòng, một bên là đĩa hoa quả to bự, một bên là điều khiển dàn loa và mắt phóng ra xa ngắm nhìn màu xanh ngọc của biển.

Ăn tối sang chảnh bên bãi biển rất lãng mạn

Hầu như mọi resort ở Maldives đều có dịch vụ này, đặc biệt là các resort hạng sang đến cực sang. Cứ nghĩ đến việc khi không khí đã bớt đi cái nóng gắt của miền biển, bạn sẽ được trải nghiệm ngồi bên bãi biển vừa ăn tối vừa ngắm hoàng hôn dần buông trên mặt nước. Thì bạn đã thấy chuyến đi này… đáng đến từng đồng chưa?

Nằm thư giãn trên một chiếc võng

Mọi người thường đến Maldives để trải nghiệm cuộc sống xa hoa và phi thường mà họ thấy trên TV, nhưng lạ là, gần như tất cả mọi người đến Maldives đều rủ nhau đi nằm võng phơi nắng. Bởi nó mang đến một trải nghiệm lười biếng, dễ chịu với bất cứ du khách nào đến đây.

Ngắm biển trời trên một villa được xây trên mặt biển

Lại thêm một đặc sản nữa của Maldives mà chắc chắn bạn nên tìm cách… thử bằng được. Những villa được xây trên mặt biển của Maldives là một trong những hình ảnh mang tính biểu tượng của hòn đảo du lịch này. Ngồi đung đưa chân giữa không khí trong lành, mặt biển xanh ngọc trong veo bên dưới và xung quanh hoàn toàn tách biệt, bạn còn cần gì nữa trong một chuyến du lịch hè nghỉ dưỡng này?