Bí kíp du lịch hè khám phá biển Long Hải trong 1 ngày

2268

Cách TP. HCM khoảng 100km, cách TP Vũng Tàu 12km về phía đông bắc và cách thị xã Bà Rịa khoảng 7km về phía đông nam, Long Hải là địa điểm du lịch hè lý tưởng gần Sài Gòn.

du lịch hè

PHƯƠNG TIỆN ĐẾN LONG HẢI

Vì Long Hải rất gần Sài Gòn và đường đi lại vô cùng thuận tiện, nên có rất nhiều cách để bạn có thể đến được đây như: xe khách, ô tô, xe máy hoặc đi tàu cánh ngầm.

Riêng đối với các bạn yêu thích phượt ô tô, xe máy thì có thể di chuyển theo 2 cung đường sau:

1. Sài Gòn ➞ QL 1A ➞ Cầu Đồng Nai ➞ Ngã 3 Vũng Tàu rẽ trái ➞ QL51 ➞ Men theo tỉnh lộ 44A sẽ đến được Long Hải.
2. Sài Gòn ➞ Đường phà Cát Lái ➞ Nhơn Trạch ➞ QL51 ➞ TP Vũng Tàu sẽ rút ngắn được khoảng 20km.

ĂN UỐNG Ở LONG HẢI

➢ Hải sản tươi sống 
Cũng giống như các khu biển khác ở Vũng Tàu, ở Long Hải, nổi tiếng nhất vẫn là hải sản tươi. Đến đây bạn có thể ăn hải sản thả ga với giá rất rẻ.

➢ Bánh xèo 
Một trong những món ăn không thể bỏ qua ở đây là bánh xèo. Với nguồn nguyên liệu tươi nguyên từ tự nhiên kết hợp với kỹ thuật đổ bánh điêu luyện của người đân nơi đây đã tạo ra những chiếc bánh xèo vàng tươi, bát mắt mang hương vị đặc trung của vùng biển.

➢ Lẩu súng Phước Hải

Trong số những món ngon của vùng biển Long Hải không thể không kể đến món lẩu súng dân dã. Món ăn này có cách nấu rất đặc biệt, không như các món lẩu truyền thống khác. Thưởng thức món lẩu súng Long Hải, bạn sẽ cảm nhận được vị chua nhẹ của me, mùi thơm do sả, vị ngọt bùi của cá tươi và những cọng bông súng giòn tan ngon khó cưỡng.

➢ Tiết canh tôm hùm
Tôm hùm dùng làm tiết canh, một món vừa ngon vừa lạ. Loại tôm dùng để làm tiết canh ngon nhất phải là loại tôm rồng, phần thịt tôm mềm lẫn với tiết tôm sừng sựt như rau câu rất lạ.

THAM QUAN GÌ Ở LONG HẢI?

➢ Bãi biển Long Hải dài và rộng, cát trắng, sóng êm, 1 bên là biển, 1 bên là rừng, hợp cho những người yêu thích tắm biển. Bãi biển còn nhiều nét hoang sơ, sạch sẽ, bãi biển thoai thoải, cát vàng trên khắp bãi biển trải dài, nước trong xanh, xen lẫn màu xanh của hàng dương yên tĩnh.
➢ Đền Dinh Cô

Với lối kiến trúc cổ điển pha lẫn hiện đại, Dinh Cô là một khu đền hoành tráng và rất linh thiêng. Tương truyền, Cô là người ở Bình Định. Trên đường đi qua đây thì thuyền gặp giông bão, cô bị rớt xuống biển tử nạn, xác trôi dạt vào Hòn Hang Lúc ấy, cô chỉ vừa sang tuổi 16. Thương tiếc, người dân địa phương lúc bấy giờ đã đem xác cô vào chôn cất trên đồi Cô Sơn. Từ đó cô luôn hiển linh mộng báo điềm lành, diệt trừ dịch bệnh, độ trì bá tánh, phù trợ ngư dân…
➢ Thiền viện Trúc Lâm Chân Nguyên

Thiền viện Trúc lâm Chân Nguyên hay còn được gọi là Chùa Khỉ cách khu di tích Minh Đạm khoảng 2.5 km, với không gian yên tĩnh và mát mẻ là điểm du lịch khá hấp dẫn ở Long Hải. Điều hấp dẫn đặc biệt ở đây là những chú khỉ tinh nghịch dược nuôi trong môi trường tự nhiên trên ngọn núi Kỳ Vân phía sau chùa.
➢ Làng chài Long Hải

Đây là một làng chài tuy bình dị nhưng luôn nhộn nhịp với các hoạt động đánh bắt mua bán của ngư dân, những thuyền thúng đầy cá, cảnh tất bất của ngư dân vẽ nên bức tranh đời thường rộn ràng mà dung dị.