Du lịch hè | Kinh nghiệm phượt Mũi Kê Gà, địa điểm đổi gió gần Sài Gòn

1130

Nếu bạn đang tìm một địa điểm du lịch hè cạnh Sài Gòn cho 2 ngày cuối tuần thì Mũi Kê Gà chính là gợi ý hay ho cho bạn “đổi gió” đấy. Tham khảo bài viết dưới đi để lên kế hoạch cho chuyến đi Phan Thiết thêm hoàn hảo nhé!

Mũi Kê Gà là một hòn đảo nhỏ cách đất liền khoảng 500 mét, tục gọi là Hòn Bà, rộng 5 ha với hàng trăm cụm đá hoa cương vàng rực muôn hình muôn vẻ và hàng trăm cây sứ đại thụ. Khi thủy triều lên thì Kê Gà bị cách biệt như một hải đảo nhưng khi nước rút xuống thì một dải cát hiện ra nối mũi Kê Gà vào đất liền. Người ta cho rằng sở dĩ có tên gọi này bởi mũi đất nhô ra bờ biển có hình giống đầu con gà. Hiện nay đèn biển ở đây được thắp sáng 24/24 bằng năng lượng mặt trời.

Di chuyển đến Mũi Kê Gà

du lịch hè
Mũi Kê Gà – Phan Thiết

Nếu như đi xe khách: bạn nên mua vé xe chạy tuyến TP.HCM – Phan Thiết. Ra đến Phan Thiết thì đón xe buýt (nên xin xuống tại khu du lịch Suối Cát để dễ đón xe buýt).

Nếu như bạn tự đi từ TP. HCM thì lộ trình sẽ là từ Quốc Lộ 1 đến cây số 43, ngay chợ Hàm Minh rẽ phải đi khoảng 20km thì tới biển. Rẽ phải ngược lại hướng Sài Gòn khoảng 10 km thì đến Mũi Kê Gà hay cũng có thể đi đường qua Thị xã La Gi.

Đi từ Vũng Tàu: bạn có thể đi từ thị xã Bà Rịa về Long Hải, xuyên qua Phước Hải, qua cảng cá Lộc An sẽ đến Hồ Tràm. rồi đến Hồ Cốc. Từ Hồ Cốc tiếp tục con đường ven biển đi về Bình Châu nhưng khi đến Bình Châu thì rẽ phải đi về Lagi, Hàm Tân. Từ Lagi Hàm Tân đi tiếp qua Dinh Thầy Thím, qua Dinh Thầy Thím khoảng 20KM nữa sẽ đến Mũi Kê Gà.

Cung đường từ Vũng Tàu sang Kê Gà rất đẹp. Bạn nên kết hợp chuyến du lịch hè này tại nhiều địa điểm như: Vũng Tàu, Long Hải, Phan Thiết và Kê Gà nhé.

Chuẩn bị những vật dụng cần thiết

– Kem chống nắng: Đây là vật dụng không thể thiếu trong các chuyến du lịch hè đấy. Không chỉ có nữ giới mà cánh mày râu cũng nên trang bị để bảo vệ sức khỏe cho làn da của mình do khi đến Mũi Kê Gà, bạn có thể sẽ tham gia rất nhiều trò chơi ngoài trời vô cùng thú vị. Ngoài ra, bạn còn nên trang bị thêm kem trị vết cắn côn trùng: dạng bôi hoặc phun đều được.

– Áo ấm, găng tay, giày thể thao: Bạn cần một chiếc áo ấm nhẹ chống thấm nước và một đôi găng tay giúp thoải mái hơn trong quá trình phượt kê gà, cùng với đó là một đôi giày thoải mái và phù hợp với nhiều địa hình.

– Đèn pin: Nếu bạn cắm trại ngoài trời và cơn mưa bất chợt ập đến, lúc này chiếc đèn pin sẽ là trợ thủ đắc lực để bạn thoát khỏi sự bao trùm đáng sợ của bóng đêm.

– Máy ảnh: Vật dụng không thể nào quên, nhất là đường đến mũi Kê Gà có vô số cảnh đẹp cho bạn thỏa sức “tác nghiệp”. Bạn cũng đừng quên mang thêm một chiếc thẻ nhớ back-up, nó sẽ giúp lưu trữ thêm nhiều ảnh khi cần thiết vì có thể bạn sẽ chụp nhiều hình hơn mức bạn tưởng.

– Thức ăn khô, nước uống: Bạn nên mang thêm một ít thức ăn khô và nước uống trừ hao, để tránh tối đa việc có thể bị đói và mất nước. Tốt nhất là bạn nên mang theo các loại nước bổ sung ion có thành phần tương tự như nước trong cơ thể khi trải nghiệm các hoạt động ngoài trời liên tục tại mũi Kê Gà.

Những trải nghiệm đáng nhớ

Đi tàu trên đảo Một trong những trải nghiệm thú vị nhất là các bạn sẽ được đi tàu một vòng dạo quanh đảo để khám phá hết vẻ đẹp nơi đây. Vé đi cano là khoảng từ 30k – 50k. Tuy nhiên với những bạn nào bị say sóng thì có thể sẽ không thích cuộc vui này lắm. Tuy nhiên cảm giác lênh đênh trên biển với tốc độ tương đối của cano thực sự mang đến cảm giác thích thú cho mình!

Vào những mùa nắng nóng, nước biển rút xuống gần như cạn, cảm giác đi cano giống như di chuyển trên cạn giữa vùng đất lớn cũng khá là “hay ho”.

Khu du lịch Lu Glamping Kê Gà

Lu Glamping được biết đến là điểm nghỉ dưỡng dã ngoại khá thú vị. Bạn có thể thuê những phòng nghỉ bằng gỗ có hình dáng giống kén tổ ong độc đáo. Hay “sang chảnh” hơn có cả những căn phòng container đủ tiện nghi bạn có thể ở lại. Nhưng điều yêu thích nhất đối với các du khách khi đến điểm du lịch Phan Thiết này là trải nghiệm dựng lều, ngủ lại một đêm trên biển.

Những chiếc lều đủ màu sắc, khá chắc chắn và có đủ trang bị chăn, đệm mỏng để giúp bạn nghỉ ngơi, thư giãn tốt nhất. Bầu trời đêm trên biển rất đẹp, lung linh ánh sao sáng, không gian lại tĩnh lặng, thanh bình, chỉ có tiếng gió, tiếng sóng biển rì rào, chính là địa điểm “trốn nắng” lý tưởng cho bạn.

Hải đăng Kê Gà – Ngọn hải đăng cổ nhất Việt Nam

Điểm tham quan nổi tiếng nhất ở Mũi Kê Gà là ngọn hải đăng Kê Gà. Ngọn hải đăng này do người Pháp xây dựng năm 1897, khánh thành năm 1899 – được xem là ngọn hải đăng cổ nhất Việt Nam.

Ngọn hải đăng nằm trên đảo Kê Gà, cách đất liền không xa, các bạn có thể thuê thuyền để ra đây. Ngọn hải đăng có dáng đứng mạnh mẽ, cao vút vươn mình trong nền trời xanh ngắt, hòa cùng sắc vàng của tầng lớp đá hoa cương mang đến vẻ đẹp kỳ vĩ, hoang sơ.

Mũi Kê Gà hầu như không nằm trong các tour du lịch, nơi đây chủ yếu nằm trong “tầm ngắm” của dân mê du lịch bụi. Không ồn ào, náo nhiệt, nhưng chính vẻ đẹp bình dị, hoang sơ là điểm thu hút của biển trời nơi đây.

Cắm trại qua đêm

Nếu như bạn không thích những điểm cắm trại đông đúc người và quá náo nhiệt như Coco Beach chẳng hạn thì chắc chắn mũi Kê Gà với điểm đến còn vẹn nguyên nét đẹp hoang sơ nhưng có đầy đủ các điều kiện cần thiết cho một buổi cắm trại du lịch hè thật vui bên chúng bạn thì có thể cân nhắc nhé!

Tại đây các dịch vụ cho thuê lều trại hay, dịch vụ bán đồ ăn vặt và thuê than hay bếp nướng là khá phổ biến, khu cắm trại cuối tuần tại đây thường sôi động hơn hẳn nhưng vẫn không quá náo nhiệt và ồn ào. Ngoài ra tổ chức đi cắm trại càng đông người tại đây thì chi phí sẽ càng tiết kiệm hơn nữa.

Tips nhỏ cho những bạn muốn dựng lều cắm trại tại đây đó là nên cân nhắc trong việc chọn vị trí bằng cách dạo một vòng khám phá cảnh đẹp và địa hình bằng phẳng, tránh gió. Thông thường các bạn nên cắm trại tại vị trí hướng đông, cũng là hướng mặt trời mọc. Sáng thức dậy thấy những tia nắng đầu tiên của ngày mới xuyên qua lều trại dịu dàng là khoảnh khắc đẹp nhất trong ngày.

Thưởng thức ẩm thực Mũi Kê Gà

+ Thanh long Bình Thuận

Thật tuyệt là sau mỗi bữa ăn các bạn có thể thỏa thuê tráng miệng với thức hoa quả được xem là đặc sản của nơi đây với thanh long. Ấn tượng nhất vẫn là những cánh đồng thanh long bạt ngàn đang vào mùa thu hoạch chín mọng trên câu như mời gọi, các bạn có thể vào tận vườn, thu mua với mức giá siêu rẻ , giá thanh long mua tận vườn cực kì rẻ luôn, vì vậy nếu có thể các bạn có thể mua một chút về làm quà tặng cho người thân hay bạn bè.

+ Đủ các món hải sản ngon – bổ – rẻ

Đến Mũi Kê Gà mà bỏ qua việc thưởng thức đủ các món hải sản tại đây thì quả là thiếu xót lơn, những món hải sản được ngư dân đánh bắt ngay tại đảo và chế biến ngay trong ngày. Ngoài ra nếu đi cắm trại các bạn cũng có thể trực tiếp mua hải sản tươi sống để tự chế biến bằng cách thuê bếp nướng và tổ chức một bữa tiệc bbq nho nhỏ ngay trên đảo. Đặc biệt tại đây còn có món mắt mực được chế biến khá đặc biệt và lạ miệng, các bạn cũng nên thử trong chuyến du lịch hè nhé!