Du lịch Đà Lạt mùa này có gì mà mộng mơ đến thế?

926

Du lịch Đà Lạt luôn là một trong những lựa chọn hàng đầu cho các tín đồ mê mẩn sự nên thơ, mơ mộng của nơi đây. Ngoài ra, được sự ưu đãi của thiên nhiên, dù các tỉnh thành khác đang trong mùa nóng bức nhưng Đà Lạt vẫn vậy, vẫn là một Đà Lạt với khí hậu mát mẻ làm thoải mái bao người. Đi Đà Lạt tháng 7 còn có gì đặc biệt mà khung cảnh lại thêm nên thơ như vậy?

Đà Lạt tháng 7 với những cơn mưa

Mùa mưa ở Đà Lạt thường bắt đầu vào tháng 7, kéo dài đến hết tháng 10. Những cơn mưa ở đây không ồn ào, không vội vàng mà cũng chẳng tới mức dai dẳng kéo dài. Mưa ở Đà Lạt lại rất khác, rất nhẹ nhàng và mang đến một bầu không khí lãng mạn. Vì vậy đừng vì nghe tin Đà Lạt vào mùa mưa mà bạn chợt ngưng ý định đến với thành phố mộng mơ này nhé, biết đâu được cơn mưa nhẹ nhàng của Đà Lạt lại khiến bạn yêu thêm nơi đây thì sao?

Du lịch Đà Lạt
Đà Lạt Tháng 7 (Sưu tầm)

Nếu bạn muốn đi tránh nóng ở thời gian này, thì Đà Lạt chính là địa điểm hoàn toàn phù hợp cho mong muốn đó của bạn. Vì theo thông tin của tổng cục thống kê Việt Nam, nhiệt độ tháng 7 trung bình nhiều năm (2002 – 2017) ở Đà Lạt dao động từ 18 – 20 độ C – là nơi quá  lý tưởng để tránh nắng, tránh nóng.

Chút se lạnh của miền cao nguyên cùng với những hạt mưa bay bay trong gió nhẹ mang theo những bông  hoa oải hương đầu mùa, tỏa hương ngào ngạt, hòa mình với gió mưa se lanh trong mưa. Trải nghiệm này chỉ có du lịch Đà Lạt tháng 7 thì bạn mới có thể thưởng thức được khung cảnh nên thơ này thôi.

Ảnh sưu tầm

Tháng 7 cùng với Lavender đầu mùa

Khi mà cơn mưa rào bất chợt của tháng 7 ở Đà Lạt ập đến ngày một nhiều hơn thì cũng là lúc hoa Lavender nở rộ đầy thu hút. Những cánh hoa nhẹ nhàng bung nở hàng loạt đem  màu sắc nhẹ nhàng, tao nhã và rất đáng để bất kì ai cũng nên ghé thăm một lần khi du lịch Đà Lạt tháng 7.

Ảnh sưu tầm

Những cánh đồng hoa Lavender đua nhau khoe sắc, tạo nên một tấm thảm tím mượt như nhung với nhiều sắc tím khác nhau, càng tô đậm thêm cho cái nét nên thơ lãng mạn của Thành phố Tình yêu này.

Ảnh sưu tầm

Bạn nên cẩn thận nhé, vì có thể vẻ đẹp nên thơ này sẽ cướp mất trái tim bạn, và để lại muôn vàn nỗi nhớ nhung khi rời khỏi nơi đây đó!

“Săn mây” tháng 7 tại Đà Lạt

Bạn đã nghe tới việc “săn mây” khi du lịch Đà Lạt thời điểm này chưa? Đây là thời điểm lý tưởng cho những ai đang ấp ủ cơ hội đó.

Muốn săn mây, bạn cần phải ngủ dậy thật sớm (khoảng 4 -5h sáng), nhớ mặc ấm để đủ ẩm mà săn mây nhé. Vì sáng sớm tháng 7 sẽ có sương và gió, khá là lạnh đó. Một vài địa điểm được khách du lịch tuyển lựa phổ biến nhất để săn mây là:  Hòn Bồ, đỉnh Langbiang, thiền viện Trúc Lâm… Đảm bảo, bạn sẽ những kỷ niệm không thể quên cộng thêm những bức ảnh nghệ thuật khiến cho bao ánh mắt phải trằm trồ đó.

Ngoài ra bạn nên tranh thủ thời gian này tận hưởng bầu không khí trong lành, giang tay ra và cảm nhận lấy cái sự mênh mông của trời đất, chiêm ngưỡng bức tranh thủy mặc đẹp nao nức lòng người với đồi núi hoang sơ, hùng vĩ, cây cối tốt tươi, xanh mát. Chút sương sớm bao phủ cùng ánh nắng ban mai chiếu lên từng cuộn mây trắng. Thật kì diệu và huyền ảo như chốn bồng lai tiên cảnh phải không nào?

Còn đợi gì nữa mà chưa xách balo lên và đi Đà Lạt nào!!

Chút nóng hổi ấm lòng giữa cái tiết trời vào mưa

Đà Lạt lúc đêm sẽ mang đến một bầu không khí se lạnh, dễ chịu và khiến ai cũng muốn được thưởng thức một món ăn đường phố nào đó thật nóng hỏi để xua đi chút lành lạnh này.

Ảnh sưu tầm

Du khách du lịch Đà Lạt mùa này sẽ cảm thấy thật thích thú với việc xoa xoa tay bên ly sữa đậu nành nóng hổi cùng mùi thơm nhẹ nhàng, thưởng thức thêm một chút bánh ngọt giòn giòn thì còn gì tuyệt với hơn chứ. Ngoài ra, ở khu chợ Đà Lạt còn có vô vàn món ăn khác cho bạn lựa chọn, như: dâu lắc, xoài lắc, bánh tráng nướng, khoai lang nướng, sữa chua phô mai, hột vịt lộn, cháo gà,… để bạn có thể thưởng thức được trong bầu không khí se lạnh này. Món nướng tại chợ đêm Đà Lạt vô cùng đa dạng và giá cả lại tương đối phải chăng. Chudu24 tin rằng nếu  bạn đã  thưởng thức một lần là sẽ không thể nào quên được những hương vị tuyệt vời đó đâu.

Chợ đêm Đà Lạt (Sưu tầm)

Và khi chuyến du lịch Đà Lạt của bạn kết thúc, ghé chân mua ít dâu tây, mứt dâu tây hoặc chút đồ sấy,.. để đem về làm quà cho bạn bè hoặc người thân ở nhà nhé.