Quán trà sữa nhà làm cần ghé khi du lịch Hồng Kông

459

Mỗi khi du lịch Hồng Kông đừng quên ghé quán trà sữa được pha chế theo công thức bí quyết gia truyền – Lan Fong Yuen, mang một nét đậm đà đặc trưng riêng biệt khiến du khách đều phải ghé qua để thưởng thức một lần.

Du lịch Hồng Kông
Trà sữa Lan Fong Yuen

Những tín đồ mê mẩn món trà sữa thơm ngon mà khách du lịch một khi đã đi du lịch Hồng Kông thì phải ghé ngay quán Lan Fong Yuen này nhé. Đây là một trong số những tiệm trà sữa lâu đời nhất tại Hồng Kông. Bắt đầu hoạt động trong khoảng năm 1953 có tên ban đầu là Dai Pai Dong, Lan Fong Yuen được xem như cửa hàng đi đầu mang món uống trà sữa mới lạ và thơm ngon tuyệt vời vào văn hóa ẩm thực Hồng Kông. Đó chính là lý do nhiều du khách cho biết rằng nếu như bạn chưa tới thưởng thức trà sữa tại Lan Fong Yuen thì xem như chưa đến Hồng Kông.

Trong khoảng khi mới thành lập đến giờ thì Lan Fong Yuen vẫn kinh doanh theo hình thức quy mô gia đình, cha truyền con nối và không gian cũng chỉ là 1 cửa tiệm rất nhỏ, thậm chí có  người đi lướt ngang qua tiệm mấy lần nhưng không chú ý thì vẫn không trông thấy cửa tiệm.

Ngay từ lúc mới có mặt trên thị trường, Lan Fong Yuen luôn thu hút hầu hết người mua đến mức không phải là giờ cao điểm mà bên ngoài cửa tiệm khi nào cũng có 1 hàng dài khách chờ đợi. Do đó, khi đến thưởng thức trà sữa ở Lan Fong Yuen thì ngoài việc chuẩn bị tâm lý chờ đợi thì các bạn còn phải bằng lòng chia sẻ bàn cho những người không quen biết. Do lượng khách đến quán lúc nào cũng đông đúc nên mọi việc trong tiệm Lan Fong Yuen từ khâu đặt hàng, nhận đơn hàng, dùng cho món, tính tiền… đều diễn ra “nhanh như chớp”. Do đó, người mua đến đây thường đùa rằng, nếu muốn cảm nhận nhịp sống hấp tấp của người Hồng Kông thì cứ tới quán trà sữa Lan Fong Yuen.

Điểm đáng chú ý của món trà sữa ở đây là công thức pha chế trà sữa được Lan Fong Yuen thực hiện theo công thức riêng nên chắc chắn sẽ có vị ngon khác hẳn các thương hiệu cũng như quán trà sữa thông thường khác. Đặc biệt, món trà sữa ở đây sử dụng tới 5 loại lá trà khác nhau và trộn theo tỉ lệ nhất định nên vị trà sẽ rất rõ rệt. Lúc đến Lan Fong Yuen, bạn với thể gọi trà sữa nóng hoặc trà sữa đá đều ngon cả. Kèm theo, trà sữa uống nóng sẽ có mùi vị đậm và thơm nồng hơn nhưng nếu là ngày nắng thì một cốc trà sữa mát lạnh sẽ luôn là lựa chọn hàng đầu.

Ngoài thức uống là trà sữa thì ở Lan Fong Yuen còn bổ sung thêm vài món ăn nhẹ cho bạn thưởng thức như bánh mì Pháp nướng hoặc bánh Pork Chop Bun. Trong ấy, bánh mì Pháp nướng là hấp dẫn hơn hẳn bởi bánh mì được phủ một lớp bột trứng vàng tươi và có đi chiên giòn thơm nức. Còn bánh Pork Chop Bun thì có phần vỏ bánh như vậy bánh burger và phần nhân là các lát thịt heo mỏng kèm cà chua. Mặc dầu chỉ là 1 hàng trà sữa nhỏ nhưng nhờ mang công thức pha chế trà sữa độc đáo lại có lịch sử tồn tại lâu đời nên đến nay, Lan Fong Yuen vẫn còn đang rất nổi tiếng người dân Hồng Kông lẫn du khách nước ngoài.

Nếu có dịp du lịch Hồng Kông thì bạn nhớ đừng bỏ qua một trong các vị trà sữa xuất hiện trước tiên ở Hồng Kông này nhé.

Địa chỉ: Số 2 Gage Street, Central, Hồng Kông.

Thời gian mở cửa: 8:00 – 20:00 (thứ hai – thứ 7, Chủ nhật nghỉ).