Phát hiện khu nghỉ dưỡng tái hiện lại không gian hoàng cung cổ kính đẹp xuất sắc

940

Du lịch hè năm nay hãy để Chudu24 gợi ý Legacy Yên Tử – MGallery by Sofitel – khu nghỉ dưỡng đẳng cấp được nhà thiết kế tài hoa Bill Bensley kiến tạo đồng thời được xem là một trong những điểm đến lý tưởng cho gia đình, cặp đôi hoặc những ai yêu thích sự yên tĩnh, cổ kính.

Du lịch hè Du lịch hè Du lịch hè

Khách sạn Legacy Yên Tử – MGallery by Sofitel nằm dưới chân núi Yên Tử, thuộc xã Thượng Yên Công, thành phố Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh. Chỉ cách trung tâm Hà Nội 2.5 giờ di chuyển bằng xe ô tô, cách sân bay Nội Bài khoảng 2.0 giờ di chuyển và cách sân bay Cát Bi khoảng 1 giờ di chuyển. Legacy Yên Tử – MGallery by Sofitel trong quần thể Trung tâm văn hóa Trúc Lâm là một điểm đến mới trên hành trình từ thủ đô Hà Nội tới Di sản Thiên nhiên Thế giới Vịnh Hạ Long. Cảng Hàng không Quốc tế Vân Đồn đang hoàn thiện và đưa vào khai thác vào cuối tháng 12 năm 2018 mở ra nhiều cơ hội, tăng thêm tiềm năng du lịch cũng như mang tới một lựa chọn di chuyển thuận tiện hơn du khách trong và ngoài nước.

Du lịch hè Du lịch hè Du lịch hè

Du lịch hè

Du lịch hè

Được thiết kế bởi kiến trúc sư nổi tiếng thế giới Bill Bensley, Legacy Yên Tử – MGallery by Sofitel hiện ra như một cung điện thời Trần hòa trong quần thể Trung tâm Văn hóa Trúc Lâm mang đến một trải nghiệm độc đáo và duy nhất tại Việt Nam. Lấy cảm hứng từ Huệ Quang Kim Tháp thời Trần thế kỷ 13 trên núi Yên Tử, Legacy Yên Tử – MGallery by Sofitel chứa đựng các nét kiến trúc thời Trần, các vật liệu và phương pháp xây dựng truyền thống người Việt tỉ mỉ đến từng chi tiết hứa hẹn sẽ đưa du khách vào hành trình đầy mê hoặc trở về quá khứ trên 700 năm trước của Việt Nam.

Du lịch hè Du lịch hè Du lịch hè Du lịch hè

Legacy Yên Tử – MGallery by Sofitel có kiến trúc độc đáo theo phong cách Thiền. Đến đây vào dịp du lịch hè, đặt chân vào khách sạn, quý khách không khỏi ngỡ ngàng như lạc vào hành cung, phủ đệ thời Trần với những phòng lớn và đại sảnh được dựng lên bởi những cột gỗ tròn to lớn, kết cấu khung mái gỗ mộc tưởng chừng đơn giản nhưng khá tinh tế và vững chãi; hành lang rộng, thoáng, những khoảng giếng trời hút ánh sáng tự nhiên; những hoa văn trang trí hoa sen, cánh sen, hoa cúc, hoa chanh, vân mây cách điệu thời Trần. Tường đại sảnh được trám bằng vỏ trấu trộn nhựa sơn vàng gợi nhớ những mảng tường nhà trình bằng đất sét của cha ông ta thuở trước.

Phòng nghỉ và các nhà hàng

Trong không gian tĩnh lặng và bình yên, 133 phòng nghỉ được bài trí theo mô-típ hoàng cung thời Trần bằng các vật liệu địa phương làm thủ công từ các làng nghề Việt Nam theo phương pháp truyền thống. Các vật liệu tự nhiên như gốm, đồng, đá và gỗ tạo nên một bản hòa tấu hài hòa, đem lại sự nghỉ ngơi thư giãn, cảm giác thân thuộc nhưng vẫn đầy tinh tế của thương hiệu sang trọng MGallery by Sofitel. Mỗi phòng đều có ban công riêng nhìn ra cảnh quan hùng vỹ của núi rừng hoặc không gian thoáng đãng của Quảng trường Minh Tâm. Các chất liệu độc đáo đến bất ngờ như vỏ bao bố làm bằng sợi đay, tường trấu, cửa gỗ then cài kiểu thời xưa và sàn nhà làm từ loại gốm địa phương gần như đã thất truyền… càng tăng thêm nên sự chân thực, gần gũi mà quyến rũ tại đây. Du khách đến đây mùa du lịch hè, sẽ được hoàn toàn nghỉ ngơi, phục hồi sức khỏe, buông xả phiền não, chuyển hóa thân tâm.

Du lịch hè Du lịch hè

Nhà hàng Thọ Quang được bài trí đẹp mắt theo phong cách dân gian cổ xưa sẽ làm sống lại hương vị và phong cách ẩm thực truyền thống Việt. Công thức chế biến truyền thống và các nông sản sạch được nuôi trồng tại địa phương chắc chắn sẽ mang đến một trải nghiệm khó quên tới mỗi thượng khách.

Thiền Trà Lounge được đặt tại tầng 2 của khách sạn với hai sự lựa chọn bàn trong nhà hoặc ngoài ban công. Hiện ngay trước mắt là khung cảnh núi non hùng vĩ của Rừng Quốc gia Yên Tử, qúy khách sẽ có những phút giây thư thái, cách biệt với những ồn ào của thành phố và hòa mình với thiên nhiên. Danh sách đồ uống đa dạng với các loại đồ uống truyền thống, mang đậm phong cách Việt Nam được pha chế đầy tinh tế khiến Thiền Trà Lounge là một địa điểm không thể bỏ qua khi nghỉ dưỡng tại Legacy Yên Tử.

Grand Ballroom được mang tên điện Diên Hồng nổi tiếng trong lịch sử, nơi đức vua Trần Nhân Tông và Thượng hoàng Thánh Tông đã tổ chức một hội nghị lịch sử nhằm tập hợp sức mạnh đoàn kết toàn dân, thống nhất ý chí chống giặc. Nhằm ca ngợi và tôn vinh tinh thần “đại đoàn kết” của Đại Việt, Diên Hồng Ballroom được xây dựng lộng lẫy như một cung điện với trần cao và sảnh chờ rộng. Diện tích lên tới 852 mét vuông với sức chứa tối đa 800 người, Diên Hồng Ballroom là nơi lý tưởng để tổ chức hội nghị, hội thảo và tiệc cưới.

Xem thêm: