Hà Giang đẹp ngây ngất cả bốn mùa, bạn đã đi hết chưa

503

Hà Giang luôn là địa điểm hấp dẫn khách du lịch hè bởi vẻ đẹp mộc mạc, bình dị của mình. Với vị trí địa lý ở cực Bắc Tổ quốc, nơi đây đã gây bao thương nhớ cho lòng người nhờ núi đá vôi hùng vĩ, cao nguyên Đồng Văn huyền thoại bên bờ sông Lô, những cung đường uốn lượn, những ruộng bậc thang đẹp như tranh, phố cổ Đồng Văn xưa cũ và chợ tình Khâu Vai cho những đôi lứa yêu nhau dở dang.

Chỉ cần nghĩ đến những cảnh đẹp này chắc chắn nhiều người sẽ sốt sắng lên kế hoạch để làm một chuyến đi du lịch hè khám phá Hà Giang đúng không? Nếu vậy thì các bạn hãy tham khảo “bí kíp” chu du bốn mùa Hà Giang của Chudu24 để đi trúng vào những “thời điểm vàng” có thể chiêm ngưỡng hết vẻ đẹp ở đây nhé!

du lịch hè
@Nguồn sưu tầm
du lịch hè
@Nguồn sưu tầm

Vào khoảng thời gian đầu xuân khi đến Hà Giang, bạn sẽ có cơ hội được khám phá những lễ hội truyền thống – văn hóa đặc sắc như lễ hội mừng thọ của người Tày – dịp mà con cháu sum họp đầy đủ để mừng thọ ông bà và bố mẹ. Hay lễ hội chọi trâu, lễ hội Lồng Tồng, hội đấu ngựa,… đã thu hút đông đảo khách du lịch từ các nước đến tham gia.

@Nguồn sưu tầm
@Nguồn sưu tầm
@Nguồn sưu tầm

Đặc biệt tháng 3 là thời điểm đẹp nhất của Hà Giang trong các mùa khi những vườn đào, mận bạt ngàn sắc hoa trắng hồng như một bức tranh thuỷ mặc tràn đầy hương vị mùa xuân. Lúc này len theo từng ngách của khu vườn là các cặp vợ chồng sắp cưới đang lưu giữ những bộ ảnh cưới đẹp lung linh. Và những bạn trẻ cũng tranh thủ check-in cùng hội “cạ cứng” của mình với phông nền hoa này. Đúng là sẽ thật tuyệt vời nếu bạn có thể cùng người thương đến với Hà Giang vào tháng 3 đó!

@Nguồn sưu tầm
@huyleephotography

Còn khi bạn đến vào tháng 4, Hà Giang có một lễ hội lớn đó là hội Chợ tình Khâu Vai – một nét văn hoá đặc biệt của vùng đất cao nguyên này khi nhộn nhịp đông đảo mọi người đến tham dự. Tại đây bạn sẽ thấy được nét đẹp nhân văn của hội, hình ảnh những anh chàng, cô nàng xúm lại tán chuyện, chia sẻ với nhau những câu chuyện cuộc sống và cũng là thời gian ngắn ngủi cho những người yêu nhau nhưng không đến được với nhau sẽ được gặp lại nhau, bên nhau trò chuyện, tâm tình khi đi lễ hội này.

@Nguồn sưu tầm
@Nguồn sưu tầm

Xuân qua hè tới cũng là lúc bạn được chứng kiến Hà Giang quyến rũ vào “mùa nước đổ” tầm tháng 5 và 6 – những tháng du lịch hè lý tưởng. Lúc này nơi núi đá cao nguyên với hình ảnh ruộng bậc thang uốn lượn đón nước từ trên các đỉnh núi đổ về, tràn ngập trên các thửa ruộng trông như đang mặc một lớp áo mới. Đây cũng là thời điểm người dân với tâm trạng hồ hởi bắt đầu nhộn nhịp xuống đồng để chuẩn bị cho mùa vụ mới.

@Nguồn sưu tầm

Vào tháng 8 và 9, lúc này đang vào mùa lúa chín, bạn sẽ được chiêm ngưỡng những ruộng bậc thang óng ánh màu vàng rực của lúa và đến đây ngắm không chưa đủ mà bạn còn phải cảm nhận mùi thơm ngào ngạt của lúa để cảm thấy yêu quê hương hơn.

@Nguồn sưu tầm
@Nguồn sưu tầm

Còn tháng 10 – tháng 11 là thời điểm hoa tam giác mạch nở rộ với một màu tím rực trải khắp các sườn đồi, chân núi tạo thành một khung cảnh lãng mạn, nên thơ hoà cùng khí trời se lạnh mang lại cảm giác vườn hoa ở trời Âu.

@Nguồn sưu tầm
@Nguồn sưu tầm

Nếu bạn để lỡ mùa hoa tam giác mạch thì cũng đừng lo vì khi đi vào tháng 12, bạn sẽ được chứng kiến mùa hoa cải vàng rực rỡ hơn bất kì mùa hoa khác. Hoa cải nở rộ, trải rộng một màu vàng ánh nên khi tới đây sẽ không lo không chụp được những khoảnh khắc vô cùng đẹp và lãng mạn luôn nhé!

@Nguồn sưu tầm
@Nguồn sưu tầm