Nhìn hình cứ tưởng Jeju, ai ngờ vùng biển trong vắt này lại ở ngay tại Việt Nam

986

Dưới cái thời tiết oi bức như bây giờ, chỉ muốn du lịch hè ra ngay Lý Sơn – nàng thơ của biết bao phượt thủ đam mê xê dịch hay còn được ví như “thiên đường mặt đất” và “Jeju Việt Nam” luôn đó!

Không những vậy, “viên ngọc quý” Lý Sơn còn là một trong những điểm đến thu hút nhất hiện nay, nơi cho ra đời những bức ảnh “sống ảo” lung linh cực chất xuất hiện trong mỗi chuyến chu du của giới trẻ trên mạng xã hội. Chỉ nghĩ thôi là đã muốn xách balo lên và đi rồi đúng không nào? Vậy hãy để Chuduinfo giới thiệu sơ lược những cái cần biết khi đi Lý Sơn nhé!

du lịch hè
@ly_son_island
du lịch hè
@hanavy

Lý Sơn chính là huyện đảo duy nhất của đất Quảng Ngãi được hình thành từ vết tích còn lại của miệng núi lửa cách đây 25-30 triệu năm, nằm ở phía Đông Bắc và cách đất liền 15 hải lý. Nơi đây bao gồm Đảo Lớn (Cù Lao Ré) và Đảo Bé (Cù Lao Bờ Bãi) đều mang vẻ đẹp “trời phú” theo một cách rất riêng, rất lạ, cứ như một ốc đảo thần tiên ẩn mình trong vẻ đẹp hoang sơ bao la giữa đất trời.

du lịch hè
@ly_son_island
du lịch hè
@hanavy

Đảo Lý Sơn có hai mùa rõ rệt là mùa mưa (kéo dài từ tháng 9 tới tháng 2 năm sau) và mùa khô (kéo dài từ tháng 3 tới tháng 8) nhưng thời điểm lý tưởng nhất cho việc đi biển là khoảng thời gian từ tháng 6 đến tháng 9 khi thời tiết khá đẹp, bạn sẽ thoải mái thả mình trên bãi cát dài rực rỡ ánh nắng vàng.

du lịch hè
@dari__ds
@yenlinhdoanthi
@lysonbungalowhostel_vietnam

Do nơi đây khá hoang sơ và chưa bị du lịch hóa như nhiều địa điểm du lịch hè nổi tiếng khác nên nước biển xanh ngắt, ánh nắng vàng thì len lỏi trên từng ngọn cây và bầu trời trong veo đẹp đến ngỡ ngàng. Hệ sinh thái biển ở Lý Sơn gần như còn nguyên vẹn, chỉ cần lặn xuống nước dù ở những bãi rất gần ngoài Đảo Bé cũng có thể thấy cả một thế giới sinh vật biển.

@_trnmia_
@_trnmia_

Đến “thiên đường mặt đất” Lý Sơn, bạn có thể tản bộ dọc trên những triền cát với biển trời xanh mát hòa cùng nắng vàng chói chang. Hay vào những ngày hè oi bức, nằm dài lười biếng trên bãi biển, ngắm nhìn làn nước trong tận đáy, từng làn sóng xô bờ tung bọt trắng xóa làm xua tan hết đi những mệt mỏi, muộn phiền vì deadline, crush có người yêu hay cái gì đó cũng theo dòng nước biển trôi đi.

@ly_son_island
@Nguồn sưu tầm

Bên cạnh đó, bạn sẽ không cần phải tạo dáng chuyên nghiệp hay sử dụng app chụp hình để chỉnh màu đâu vì Lý Sơn cơ bản đã đẹp thế này rồi. Bạn chỉ cần tạo một cái dáng nào đó, nhờ phó nháy “có tâm” chụp giúp, thế là có hàng loạt ảnh đẹp đăng facebook và instagram rồi nhé!

@yenchee07
@hanavy

Đặc biệt bạn hãy lưu lại “bí kíp” đi đâu, ăn gì và những mẹo hay khi du lịch hè Lý Sơn ở ngay bên dưới này:

– Di chuyển tới đảo Lý Sơn: Từ thành phố bạn ở xuất phát đi đến sân bay Chu Lai (Quảng Nam), sau đó đi xe đến cảng Sa Kỳ. Mua vé tàu cánh ngầm rồi di chuyển ra đảo mất khoảng 30-45 phút.

Lưu ý: Dùng thuốc chống say sóng, tránh ngồi phía trên trên tàu nếu dễ say sóng. Bôi kem chống nắng thật kỹ.

– Chỗ lưu trú: Có thể đặt phòng ở Khách sạn Mường Thanh Holiday Lý Sơn.

=> Liên hệ qua hotline 1900 5454 40 của Chudu24 để đặt phòng được giá ưu đãi tốt.

– Chỗ chơi: Đảo Bé, Chùa Hang, Hang Câu, núi Thới Lới, cổng Tò Vò, hòn Mù Cu,…

– Ăn uống: Nhà hàng hoặc chợ gần cảng, giá khá bình dân.

– Mẹo chụp ảnh đẹp: Nên chụp buổi sáng sớm lúc bình minh vì nắng chưa quá gắt. Còn buổi chiều tầm 4-5h cho đến hết hoàng hôn.  Nếu có Flycam thì nên đem để có thể nhìn trọn vẹn vẻ đẹp của Lý Sơn từ trên cao.

@lysonbungalowhostel_vietnam
@phuonghoa_kiwi
@namngsg
du lịch hè
@tieuthuhoagiay