Du lịch Hạ Long có những món ăn đặc sản nào ?

512

Du lịch Hạ Long là một trong những điểm du lịch 2/9 hấp dẫn nhất miền Bắc với những khu tham quan nổi tiếng như: Bãi cháy, đảo Cô Tô, đảo Tuần Châu, hang Sửng Sốt, khu di tích Yên Tử và cụm di tích Núi Bài Thơ…Ngoài ra khi nói về ẩm thực Hạ Long tuy số lượng không nhiều, nhưng chất lượng thì không cần bàn cãi. Tuy nhiên, bạn cần phải biết “chọn mặt gửi vàng” để không lo cháy túi trong chuyến du lịch của mình nhé.

1/ Chả mực:

Đứng đầu về đặc sản được chọn làm quà biếu thì chả mực đích xác là món ăn được du khách “ghi nhớ tâm can” nhất định phải mua. Với mực được tuyển chọn kỹ càng và cách thức giã tay nhuyễn, thêm gia vị rồi chiên sơ qua, đóng gói là có thể để trong tủ lạnh ăn dần. Khi ăn chỉ cần mang ra chiên sơ lại, mùi hương hấp dẫn, miếng chả giòn dai sần sật rất ngon.

du lịch Hạ Long
@keomut925

Món ăn đặc sản này lại được bày bán ở các khu chợ hải sản rất nhiều với các mức giá khác nhau, rất khó để chọn mua. Lời khuyên cho các bạn là hãy tìm những cửa hàng đại lý phân phối với giá cả niêm yết, đặc biệt là các bạn có thể tham khảo quá trình làm chả mực của cửa hàng ngay tại đó.

Địa chỉ tham khảo:

– Cơ sở Hoài Phương (Tổ 4 – Khu 2 – Phường Hồng Gai – TP Hạ Long)

– Cơ sở Minh Hậu

2/ Bánh cuốn chả mực:

Sự kết hợp độc đáo giữa bánh cuốn bình dị và chả mực đã tạo ra dấu ấn khó quên với thực khách khi thưởng thức. Đây là một thức đồ ăn sáng quen thuộc của người dân Hạ Long nơi đây. Bánh cuốn tráng đều tay bốc khói nghi ngút ăn kèm hành phi, chút thịt bằm hoặc ruốc ăn kèm miếng chả mực quả thực là một trải nghiệm ẩm thực đáng thử.

Du lịch Hạ Long
@lansusu2811
Du lịch Hạ Long
@linhchimm

Địa chỉ tham khảo: Dọc con phố Đoàn Thị Điểm, P. Bạch Đằng (Hòn Gai) ngay cạnh rạp Bạch Đằng và gần chợ Hạ Long.

3/  Bánh gật gù:

Một món ăn vặt trứ danh đất Quảng Ninh, món bánh gật gù không thể không thử trong chuyến du lịch Hạ Long đâu. Được làm từ gạo dẻo chấm cùng mắm chưng mỡ gà và thịt bằm lúc nào cũng thơm phức mùi đồng quê. Từ cái tên gọi cho tới vị thức đều gợi lên sự tò mò cho thực khách.

Du lịch Hạ Long
Ảnh sưu tầm

Địa chỉ tham khảo: phố Hòa Bình, thị trấn Tiên Yên, Hạ Long.

4/ Bún bề bề:

Bề bề còn có tên gọi khác là tôm tít, là một loại hải sản có vị thơm ngọt từng thớ thịt khi kết hợp cùng với bún và nước dùng ninh từ các loại hải sản tươi ngon. Món ăn mang lại dư vị đặc biệt cho thực khách ngon không thể cưỡng lại.

Du lịch Hạ Long
@mozzie.piglet

Địa chỉ tham khảo: Bún bề bề Khánh Tuyền, Giếng Đáy, Tổ 8, Khu 3B, Phường Giếng Đáy.

5/ Tiết, óc heo hầm lá ngải:

Với món ăn bình dị từ nguyên liệu cho tới màu sắc, và khá kén người ăn nhưng đây vẫn là một trong những món ăn được ưa chuộng khi du lịch Hạ Long. Nhìn qua có vẻ không hấp dẫn, câu dẫn thực khách như các món đặc sản khác, thế nhưng đến khi ăn thử thì vị ngon lại “ám ảnh” bạn đến mức ăn 1-2 bát là chuyện quá bình thường.

Du lịch Hạ Long
@hoangthuylinh92

Nhờ bàn tay khéo léo của người nấu mà mọi thứ bình dị khi kết hợp với nhau lại tạo ra sự hoàn hảo đến lạ. Từng khối tiết được cắt vuông vức hoặc nguyên một quả óc heo nhỏ kết hợp cùng với mùi vị ngai ngái của lá ngải cứ thực sự rất khó kiềm lòng người hâm mộ.

Địa chỉ tham khảo: Chợ Hạ Long 1.

Qua đây, bạn đã thấy nền ẩm thực của Hạ Long không đa dạng như các vùng miền khác, thế nhưng để tìm ra các món ăn ngon mà giá cả “vừa tầm” lại là điều ưu tiên. Hãy để chuyến du lịch Hạ Long của bạn thêm phần trọn vẹn với bí kíp ăn gì, ở đâu bên trên nhé.