Bữa sáng nên ăn gì khi đi du lịch Hội An?

575

Đã đến du lịch Hội An thì bạn không cần phải mãi suy nghĩ ăn gì vào buổi sáng? Những món ăn sáng tại Hội An từ lâu đã có tiếng, quyến rũ biết bao du khách mỗi khi thưởng thức, vậy nên bạn hãy nhớ thưởng thức tất cả các món ngon được giới thiệu sau đây khi đi Hội An nhé!

Nếu bạn chọn du lịch Hội An thì đừng quên liên hệ đến số hotline 1900 5454 40 để được tư vấn đặt phòng giá cực tốt nhé!

Mì quảng

du lịch Hội An
Mỳ Quảng – Món ăn sáng phổ biến ở Hội An

Món ăn đầu tiền được nhắc đến dành cho buổi sáng tại Hội An. Sợi mì được làm bằng bột gạo xay mịn và tráng thành từng lớp bánh mỏng kết hợp với nước dùng được hầm từ xương heo. Khi ăn bạn nhớ bỏ thêm vào đậu phộng rang, hành lá thái nhỏ, rau thơm, ớt đỏ. Có nhiều món mì quảng khác nhau bạn tha hồ lựa chọn theo sở thích nhé: Mì quảng thịt xá xíu, mì quảng gàm kì quảng thị trứng,…

Cao lầu

Cao lầu là một trong những món ăn độc đáo gắn liền với tên tuổi của phố Hội, là món ngon không thể bỏ qua khi du lịch Hội An. Cao lầu ngon là nằm ở sợi mì, cách tạo ra sợi mì cao lầu khá công phu từ khâu lựa chọn gạo, ngâm, xay, nhồi một đến khâu cán thành sợi đều phải làm thật tỉ mỉ. Người ta thường ăn cao lầu với giá trụng nước sôi nhưng không được quá mềm. Thêm ít rau sống, được lấy ở làng rau Trà Quế nổi tiếng ở Hội An. Giá trụng đổ ra tô, xếp mì lên trên, thêm vài lát thịt xíu rồi đổ tép mỡ và một muỗng mỡ heo rán để sẵn bên lò nước tạo nên tô cao lầu thơm ngon mà bạn khó lòng cưỡng nỗi. Món ngon khó cưỡng lại cho bữa sáng của bạn đấy.

Bánh xèo

Bánh xèo, món ăn sáng yêu thích của người dân Hội An, chẳng còn gì bằng sáng sớm được thưởng thức những chiếc bánh vàng nóng hổi thơm lừng vừa mới ra lò. Bánh xèo được làm từ bột gạo xoay nhuyễn pha cùng ít nước đem tráng mỏng cho nhân vào, có thể là thịt hoặc tôm. Bánh thường được cuốn cùng với bánh tráng mỏng và rau chấm cùng với nước pha cực ngon, cực hấp dẫn.

Bánh mì

Nếu bạn muốn thưởng thức một bữa sáng nhanh gọn thì hãy lựa chọn bánh mì nhé. Từng được du khách ca ngợi là món “bánh mì ngon nhất trên thế giới”, có nhiều loại nhân khác nhau xúc xích, lạp xưởng, thịt nướng, trứng ốp la,… Thưởng thức bạn sẽ thấy mùi vị rất ngon, không pha lẫn và tìm thấy ở đâu ngon như ở đây cả.

Bánh bèo

Đến du lịch Hội An bạn nhớ hãy thưởng thức món bánh bèo vào buổi sáng nhé, chắc chắn sẽ làm bạn phải nhớ mãi. Bánh bèo Hội An gồm hai phần: phần bánh và phần nhân. Phần bánh làm từ bột gạo. Nhân bánh bèo thường làm từ các nguyên liệu chính là tôm và thịt. Bánh bèo được đổ trong các chén nhỏ, thế nên bạn có thể ăn trực tiếp trong các chén mà không cần lấy ra. Khi ăn bạn sẽ cảm nhận được vị đậm đà béo béo, bùi bùi của phần nhân tôm thịt, vị thanh mát của lớp bánh bèo trắng mịn, vị mặn mòi của nước mắm…