Theo chân cô gái trẻ, “phá đảo” Quy Nhơn cực chất

1411

Vì sao năm nay giới trẻ lại ghé tai nhau đi Quy Nhơn nhiều vậy? Du lịch Quy Nhơn đang thật sự hot đến vậy sao? Cùng theo chân cô gái trẻ Sài Thành khám phá vùng đất võ trời văn để tìm câu trả lời cho chính mình nhé!

Phương Dung – Cái tên hay ho đang được săn đón bởi sở thích du lịch và chụp ảnh tuyệt đẹp. Được biết Dung đang làm việc tại Hồ Chí Minh, cô nàng có sở thích khám phá các vùng đất mới theo cách của riêng mình. Mới đây, cô gây bão trên cộng động mạng bởi bài chia sẻ về chuyến đi Quy Nhơn sang chảnh của mình.

đi Quy Nhơn
Ảnh: Kiều Phương Dung

“Lần đầu tiên mình đánh bạo viết hẳn 1 bài review cũng chỉ vì quá thương con người nơi đây cũng như vẻ đẹp muốn ná thở, chưa tính đến ẩm thực vô cùng hợp miệng.” – Cô nàng thích thú cho biết.

Phương tiện đi Quy Nhơn

Dung đi cùng 3 người bạn của mình, 4 thành viên lên kế hoạch, chọn phương tiện máy bay và săn vé trước đó 2 tháng để có giá tốt hơn. “Mình book vé vào tầm tháng 5 để đi Quy Nhơn vào tháng 7, lúc đó Vietnam Airline có giá khá tốt, 1triệu 8 cho khứ hồi.”

Đến sân bay Phù Cát, cả nhóm chọn xe ô tô để di chuyển về resort nằm cách đó khá xa. Dung cho biết: “Vì thời tiết rất nóng nên cả đám chỉ chọn cách di chuyển bằng ô tô và luôn hỏi giá trước, nếu các bạn book nhiều chặng thì nên báo trước nhà xe để được giá tốt hơn là book từng chặng lẻ một.”

Thời tiết tại Quy Nhơn

Dung cho hay, nhiệt độ ngày cô đi lên đến cực điểm khoảng 41 độ. “Ngoài cảnh đẹp, người dân dễ thương, ẩm thực phong phú thì thời tiết là điểm trừ duy nhất của nơi này” – Đây là lí do mà cô nàng khuyên du khách đi Quy Nhơn nên chuẩn bị thật kỹ, nhớ mang theo kem chống nắng, xịt khoáng, khăn choàng, dù, nón,…

Nơi nghỉ dưỡng

Nhóm của Dung chọn 2 resort đình đám tại Quy Nhơn để nghỉ dưỡng, và có vẻ cả 4 thành viên đều rất có cảm tình với Avani Quy Nhơn Resort & Spa nên có đánh giá rất chi tiết về khoản này.

“Avani Resort & Spa nằm ở Ghềnh Ráng, chỉ 1 ngày ở và mình không ngần ngại đánh giá luôn 5 sao cho resort đáng yêu này, tất cả quá tốt và đặt biệt là phục vụ không có gì để chê được.” – Chất lượng nghỉ dưỡng của resort được Dung đánh giá rất cao.

Nhóm của Dung nhận được sự quan tâm, phục vụ chu đáo từ nhân viên resort từ việc được tặng bánh kem nhân dịp sinh nhật, đến những cử chỉ rất nhỏ: “Hay lúc tụi mình mượn bàn ủi, team Avani nhiệt tình mang lên ngay và còn xin phép vào phòng dựng bàn để ủi sẵn cho tụi mình luôn á. Có lúc mình để quên đồ trên phòng mà phòng nằm khá xa sảnh, mình đi cao gót nên sẽ không tiện leo lên nhanh được, mình hỏi bạn lễ tân có thể cho mình mượn dép không, bạn ấy đi giày cao gót nên cũng không có, bạn ấy mới bảo mình chờ rồi vội nhờ anh khác đi tìm dép cho mình đi, đấy, chỉ thế là mình thấy service quá tốt rồi, mọi người ai cũng nhiệt tình vô cùng, ai cũng luôn cười thật tươi”

Ẩm thực

Ngoài các bữa ăn ở khu nghỉ dưỡng thì nhóm của Dung còn có những chia sẻ về ẩm thực dân dã tại Quy Nhơn, đặc biệt là món gỏi cá mai ăn với bánh tráng, cuốn cùng ram tôm đất. “Các bạn nhất định phải thử món gỏi cá mai ở Quy Nhơn nhen, sushi của Việt Nam á!”

Những điểm tham quan

Đã đến Quy Nhơn thì chắc hẳn ai cũng nên ghé qua các địa điểm quen thuộc nhưng không bao giờ cũ: Eo Gió; Tháp Bánh Ít; Đồi cát Phương Mai; Bãi biển Quy Nhơn,…

Kết thúc chuyến đi Quy Nhơn với những hình ảnh cực chất, nhóm Dung đã khiến dân mạng một phen “thèm thuồng” kỳ nghỉ chất chơi thế này đây.

Rất cảm ơn Phương Dung về những đánh giá và chia sẻ nhiệt tình trên, “hội cuồng chân” lại có thêm nhiều thông tin bổ ích để lên kế hoạch rồi!