Đi Hội An, thong dong ngắm trọn phố cổ bằng xe đạp

716

Bạn đã thử cảm giác đi Hội An và thong dong ngắm trọn phố cổ bằng xe đạp chưa? Chắc hẳn đây là một trong những trải nghiệm mà bất kỳ du khách nào cũng không nên bỏ qua.

Mách nhỏ đến bạn, nếu chọn du lịch Hội An vào mùa lễ năm nay thì hãy liên hệ đến số hotline 1900 5454 40 để được tư vấn đặt phòng giá tốt, tránh tình trạng cháy phòng bạn nhé!

đi Hội An
Khám phá phố Hội bằng xe đạp

Hội An là mảnh đất mang vẻ đẹp cuốn hút đến lạ lùng dù chỉ bằng những gì giản dị, chân phương nhất. Hội An không chỉ đến một lượt là đủ mà phải ngắm nhiều lần mới thỏa thuê. Nếu là lần đầu hẹn hò với phố cổ dịu dàng, lãng mạn thì chắc chắn du lịch bằng xe đạp là gợi ý thú vị cho bạn. Còn dù là lần thứ hai, thứ ba bạn tìm đến vẻ bình yên, cổ kính này thì đây vẫn sẽ là một trong những trải nghiệm mới lạ để thêm đắm say vẻ đẹp của thành phố bé nhỏ. Hãy cùng chầm chậm đạp xe qua các dãy phố, ngõ nhỏ, đến các địa điểm hấp dẫn của Hội An để biết những điều kỳ diệu hút hồn du khách bấy lâu.

Thời gian thích hợp để xuất phát

Khám phá Hội An bằng xe đạp là một trải nghiệm khá hay ho đối với rất nhiều du khách, đặc biệt các du khách nước ngoài và những người đặc biệt thích thú với nét an yên, trong lành, yên tĩnh rất riêng tại phố cổ. Việc đạp xe khám phá di sản thế giới cũng luôn là điều được khuyến khích tại đây để tránh tiếng ồn hay khói bụi từ xe máy. Để thưởng thức tất cả những vẻ đẹp vẹn nguyên của phố cổ, bạn nên thức dậy sớm (khoảng 6h sáng) hoặc lựa chọn đi vào lúc chiều muộn (tầm 16h chiều). Đó là thời điểm mà không khí còn mát mẻ, không có nắng gắt và cũng chẳng quá đông người qua lại. Vào lúc bình minh vừa gõ cửa, những giọt sương mai còn đọng lại trong veo trên tán lá, lấp lánh phản chiếu ánh mặt trời, không khí trong trẻo và không chút gợn đục ấy chắc chắn sẽ khiến bạn mê mệt. Hay lúc ánh chiều tà buông nhẹ, hờ hững để những tia nắng cuối cùng lướt nhẹ trên các mái ngói đã sẫm màu lại của dãy phố, dòng người qua lại, tản bộ dọc sông Hoài mới thấy hết vẻ đẹp dịu dàng, thuần túy.

Để tận hưởng điều này, du khách nên chọn đi Hội An dài ngày như 2 ngày 1 đêm, 3 ngày 2 đêm,… Còn nếu có thời gian hơn thì kết hợp Đà Nẵng – Hội An – Huế cũng là một trong những lựa chọn đáng chú ý. Với các lịch trình như vậy, trải nghiệm sẽ vô cùng phong phú và cảnh đẹp cũng vô cùng tuyệt vời.

Tận hưởng phố cổ vào buổi sáng

Sáng sớm mờ sương, bạn có thể tận hưởng cảm giác phổ cổ chỉ là của riêng mình khi mà phố cổ vẫn còn im lìm trong giấc ngủ. Để thuận tiện, bạn nên thuê xe ngay tại khách sạn mà mình ở rồi cùng bạn bè dạo quanh các con đường nổi tiếng làm nên tên tuổi của đô thị này. Hít căng tràn lồng ngực không khí mát mẻ, trong lành buổi sáng rồi nhấn pê-đan và đạp xe thôi. Đừng quên mang theo mũ, nón và chiếc áo khoác nhẹ để tránh đợt nắng trưa nếu về muộn nhé. Trong không gian yên tĩnh đó, tất nhiên phải chuyển bánh đến 2 con đường nổi tiếng Nguyễn Thái Học và Trần Phú. Tại đây được biết đến với hệ thống nhà cổ nhất, các hội quán và nhiều địa điểm hot thường được nhắc tới trong tất cả các lịch trình du lịch. Có thể kể đến ở đây nhà cổ Quang Thắng (77 Trần Phú), nhà cổ Đức An (129 Trần Phú), hội quán Quảng Đông (176 Trần Phú),… Nhắc đến Nguyễn Thái Học thì có nhà cổ Diệp Đồng Nguyên (80 Nguyễn Thái Học), Tấn Ký (101 Nguyễn Thái Học), xưởng Thủ công mỹ nghệ Hội An (số 9 Nguyễn Thái Học),… Đặc biệt, du khách có thể đến đoạn đường giáp ranh giữa Nguyễn Thái Học và Nguyễn Thị Minh Khai để chiêm ngưỡng chùa cầu Nhật Bản – viên ngọc giữa lòng phố hội. Sau khi đã có bức hình selfie đẹp bên cây cầu nổi tiếng thì đạp xe rẽ vào Nguyễn Thị Minh Khai để đến nhà cổ Phùng Hưng nếu có nhiều thời gian.

Chầm chầm đạp xe ngắm nghía phố phường, đừng quên lựa một quán lót dạ bữa sáng để tiếp tục hành trình nhé. Dọc đường Trần Phú hay ven sông cũng có khá nhiều quán ăn sáng mang hương vị đặc trưng phố Hội. Bữa sáng ngon lành đã xong xuôi thì phải lê la cafe, nhâm nhi hương vị thân quen giữa phố cổ mới ngắm nghía trọn vẹn từng ngóc ngách. Đây cũng là một trong những trải nghiệm thú vị trong danh sách “must try” được nhiều người yêu thích. Chọn một góc ban công cao cao, vẻ bình yên sáng sớm của Hội An trở nên vô cùng lãng mạn, đáng yêu đến lạ lùng. Yên bình ngắm Hội An trở mình thức giấc buổi sớm mai, dòng người bắt đầu qua lại chuẩn bị một ngày mới mới thấy đem lòng yêu Hội An cũng là một điều hiển nhiên. Chu Chu (74 Trần Phú), Reaching Out (131 Trần Phú), Mót Hội An (vỉa hè 150 Trần Phú) hay Cocobana (16 Nguyễn Thái Học), Cargo (107 Nguyễn Thái Học),… chắc chắn là điểm đến đáng giá cho bạn. Những bài trí rất Hội An, rất mộc mạc, những hương thơm của trà, cafe, hương sen tinh tế, nhảy cảm sẽ đem lại không gian tuyệt vời cho một ngày mới. Ngoài ra, bạn cón có thể tham quan các phòng tranh nổi tiếng, tiệm may gia truyền, tiệm làm đèn lồng, góc phố đẹp xiêu lòng hay check-in bức tường Hoàng Văn Thụ huyền thoại như một bức tranh sơn dầu.

Lang thang Hội An khi chiều đến

Dạo hết vòng phố cổ rồi thì ăn uống nghỉ ngơi để tiếp tục cho kế hoạch hấp dẫn vào buổi chiều ngay thôi. Lúc này thích hợp hơn cho bạn đi xa khu phố để khám phá các khung cảnh thiên nhiên xung quanh. Chuyển bánh xe cách phố cổ tầm 3 km là bãi tắm An Bàng. Mỏi chân thì dừng tại một quán nhỏ ven đường mà thưởng thức ly chè mát ngọt hay chút bánh trái, đồ ăn vặt rồi lại tiếp tục chuyến khám phá. Nằm vào top 50 bãi biển đẹp nhất thế giới được CNN Go bình chọn nên cảnh đẹp với làn nước trong xanh và bờ cát mịn thoải sẽ tạo nên buổi chiều thư thái, sảng khoái. Hoặc hướng về phía biển Cửa Đại để ngắm khung cảnh thanh bình của làng quê với đồng lúa xanh rì, rừng dừa bảy mẫu Hội An,… Một Hội An rất khác, không phải chỉ là nhà cửa kề nhau, là đông người qua lại mà còn là đồng lúa, rừng cây, là hàng dương ven biển thân thương hiện ra từ từ theo hành trình của bạn.

Tầm 6h chiều bạn quay về là kịp lúc trả xe và ngắm Hội An lên đèn đẹp lung linh. Ngày thường phố cổ trầm mặc, cổ kính với hàng ngói âm dương xỉn màu, những bức tường vàng đã thành thương hiệu hay những giàn hoa giấy đỏ tươi thì đêm xuống lại khoác lên mình chiếc áo hoàn toàn mới. Khi phố lên đèn là hàng ngàn chiếc đèn lồng thắp sáng, là hàng trăm đóa hoa đăng tả lấp lánh dưới sông Hoài,… trông rực rỡ đến mê mẩn. Chọn lựa một quán ăn ngon rồi tản bộ, chụp ảnh với đèn lồng và dạo quanh sông Hoài thả đèn hoa đăng hay mua sắm vài món quà lưu niệm là đã có thể kết thúc trọn vẹn chuyến khám phá Hội An rồi.

Các địa điểm thuê xe đạp tại Hội An

Đi Hội An khám phá di sản văn hóa của thế giới bằng xe đạp là rất phổ biến nên hầu hết các khách sạn, nhà nghỉ hay thậm chí một số nhà hàng cũng thường kết hợp cho thuê xe. Nếu bạn xuất phát vào buổi sáng thì những địa điểm này sẽ thuận tiện hơn. Còn nếu chỉ là ngẫu hứng muốn đạp xe khi đang tham quan đâu đó thì vẫn có nhiều cửa hàng đặc biệt cho thuê xe như cửa hàng anh Trung (15/1 Trần Hưng Đạo), Kim Loan (129 Trần Hưng Đạo), chị Lành (308 Nguyễn Duy Hiệu), cô Phong (số 1 Lê Lợi),… Giá thuê xe cũng không quá cao, bạn có thể thuê theo ngày để được ưu đãi hơn.