5 lý do thuyết phục cho việc đi du lịch Tết Nguyên Đán

975

Du lịch Tết đã trở nên phổ biến đối với giới trẻ, thế nhưng đối với một số gia đình Việt Nam chúng ta vẫn chưa chấp thuận điều này vì quan niệm rằng ngày Tết gia đình phải sum họp quầy quần trong nhà. Vậy du lịch đúng vào dịp Tết là nên hay không?

du lịch tết
Du lịch Tết có nên hay không?

Câu trả lời là nên nhé! Tết là khoảng thời gian được nghỉ dài nhất trong năm cũng là dịp gia đình sum vầy qua nhiều hoạt động như họp mặt hay những chuyến đi xa. Dưới đây là những lý do để bạn lên kế hoạch du lịch Tết và khởi lại niềm cảm hứng sau mỗi chuyến đi.

1/ Thời điểm lý tưởng để nghỉ ngơi sau một năm làm việc

Tết là khoảng thời gian thú vị nhất để mỗi thành viên được nghỉ ngơi sau một năm cố gắng làm việc vất vả.  Sau một năm dài làm việc vất vả thì Tết là thời gian bạn có thể nghỉ ngơi và sum vầy bên gia đình. Thay vì đón năm mới cùng nhau theo cách truyền thống cả nhà có thể lên kế hoạch du lịch Tết để khoảnh thời gian này trở nên đặc biệt hơn.

2/ Gắn kết tình cảm gia đình

Nếu bạn đang có ý định tạo thật nhiều cơ hội để gia đình đoàn kết gắn bó nhau thì du lịch là kế hoạch thú vị nhất đế gắn kết những yêu thương của mỗi thành viên trong gia đình. Du lịch Tết không chỉ để nghỉ ngơi, cùng nhau khám phá vùng đất mới mà ký ức theo đó cũng trở nên đặc biệt hơn. Khoảnh khắc chờ đón năm mới cùng người thân ở một nơi xa lạ cũng sẽ là cảm giác đặc biệt được nhớ mãi.

3/ Khám phá phong tục đón Tết ở khắp mọi nơi

Chuyến du lịch ngày Tết cũng trở nên đặc biệt hơn vì đó là thời điểm chào mừng năm mới diễn ra ở khắp nơi. Mỗi vùng miền, dân tộc đều có truyền thống riêng tạo nên sắc màu văn hóa đa dạng. Vì vậy, việc lên kế hoạch để mỗi năm đến một điểm mới lạ, hấp dẫn sẽ là những trải nghiệm khó quên cho bạn và gia đình.

4/ Tạo nên niềm hứng khởi cho một năm mới

Du xuân đầu năm là một nét đẹp trong văn hóa của người Việt. Lúc này, chuyến du lịch của cả nhà không đơn thuần là nghỉ xả hơi sau một năm làm việc Chuyến du lịch đầu năm sẽ giúp bạn nạp lại năng lượng, vận may cho một năm mới. Một chút khởi đầu may mắn, lạc quan để mỗi người sẵn sàng đón chờ đón những thử thách của năm dài phía trước.

5/ Du lịch Tết sẽ đi kèm với nhiều ưu đãi

Đầu xuân là cơ hội tốt nhất để bạn nhận được nhiều quà tặng hấp dẫn, nhiều chương trình giảm giá đặc biệt. Hơn nữa, tại những điểm đến khác nhau các bạn còn được hưởng nhiều dịch vụ ưu đãi từ mua sắm, đặt phòng khách sạn, đặt vé máy bay khi du lịch Tết đấy.