Bài review siêu thu hút về chuyến đi Phan Thiết 3N2Đ của cô sinh viên sắp ra trường

1489

Cảm thấy chất ngất bởi những hình ảnh về chuyến đi Phan Thiết (Bình Thuận) của Cẩm Hằng – cô nàng đam mê xê dịch, chúng tôi đã liên hệ để chia sẻ lại kinh nghiệm du lịch Phan Thiết 3 ngày 2 đêm cực hay ho của cô nàng.

đi Phan Thiết
Bài review được chia sẻ bởi bạn Cẩm Hằng. Ảnh: Cẩm Hằng

Trao đổi với Hằng và được biết, chuyến đi Phan Thiết lần này rất ý nghĩa bởi đây chuyến du lịch để “kết thúc đời sinh viên” của cô nàng.

Hằng cho biết: “Giá nó không được sinh viên như những chuyến đi trước của mình cho lắm nhưng vì đam mê cung đường biển ở đây và cũng là tỉnh miền Trung cuối cùng mình chưa được đi nên quyết định triển thôi.”

Dưới đây là chi tiết về bài review chuyến đi Phan Thiết (Bình Thuận) của cô nàng đam mê du lịch:

PHƯƠNG TIỆN

“Mình bắt đầu di chuyển từ Phú Yên vì mình đang học ở đây. Sẽ ko có chuyến Tuy Hoà – Bình Thuận nên bạn sẽ phải mua vé của Sài Gòn và xin xuống ở trung tâm Thành phố Phan Thiết. Lúc lên các bạn cần nhắc bác tài cho xuống ở điểm nào gần trung tâm Thành phố nhất (khoảng tầm cây xăng số 9).”

Tham khảo giá xe khoảng từ 240.000vnđ/vé.

KHÁCH SẠN

Bạn vui vẻ cho biết: “Sinh viên nên chẳng thể ở resort sang trọng đâu ạ. Mình chỉ tìm khách sạn nào sạch sẽ và nằm trong trung tâm Thành phố cho tiện đi lại.”

Đối với các bạn có nhu cầu nghỉ dưỡng hoặc rủng rỉnh muốn hưởng thụ thêm nữa có thể tham khảo thêm các khách sạn cao cấp ở trung tâm Thành phố Phan Thiết như: Khách Sạn TTC Premium Phan Thiết; Khách sạn Đồi Dương;…

Hoặc các khu resort nổi tiếng: Anantara Mũi Né Resort; Sunny Beach Resort; The Cliff Resort & Residences;…

Chi phí thuê xe máy ở khách sạn khoảng từ 150.000vnđ/ngày/ xe

BÌNH THUẬN 3 NGÀY 2 ĐÊM

NGÀY 1 – BÀU TRẮNG

Hành trình của nhóm bạn trẻ bắt đầu từ lúc 11:00 trưa bởi: “Sáng bọn mình đến lúc 1h sáng với cả sau 1 quá trình học hành khá mệt mỏi thì bọn mình không thể dậy sớm để đi chơi mà nằm ngủ luôn tới 10:00, cơ mà các bạn yên tâm mình đã tính toán vẫn đi kịp các điểm muốn đi rồi nhé!”

11:00 Hằng và “đồng bọn” bắt đầu lấy xe và đi giải cứu bao tử trước.

Sau đó tiếp tục hành trình theo kế hoạch đã định sẵn. “Mình chia 2 ngày đi hai hướng khác nhau vì mỗi địa điểm ở đây rất xa.”

Bàu Trắng là sự lựa chọn đầu tiên cũng là ưu tiên nhất của nhóm Hằng vì các bạn muốn trải nghiệm trượt cát và khám phá cung đường ven biển đẹp bậc nhất Việt Nam.

Hằng cho biết, các bạn không thể đi qua cung đường ven biển như trên mạng vì đường khó đi, người dân đông và xung quanh rất nhiều resort nên không thể chạy nhanh được.

“Lời khuyên chân thành của mình là các bạn cứ đi theo bản đồ (google map) hướng dẫn vì thực ra con đường ven biển mà trên mạng thường nhắc đến sẽ đi qua cả khu du lịch Bàu Trắng mới tới nên kiểu gì các bạn cũng sẽ được chiêm ngưỡng”

Đường để chuẩn bị vào Bàu Trắng dù không ven biển, không cát trắng nhưng mà lại có đất đỏ bazan vẫn rất đẹp.

Sau 1 quãng đường dài khoảng 50km từ trung tâm Thành Phố thì nhóm bạn trẻ đã đến được Bàu Trắng. “Quả thật Bàu Trắng không làm mình thất vọng vì khung cảnh như sa mạc thật sự. Trời thương nên hôm mình đi không nắng mấy mà còn mát mẻ nữa nên đi thoải mái lắm chỉ có lúc lên trượt cát nắng nhẹ thôi.”

Tại đây, có rất nhiều dịch vụ du lịch cho thuê xe và trượt cát.

“Đến nơi đang ngồi nghỉ thì có a nhân viên công ty du lịch tới báo giá đầu tiên thì cũng báo là 600.000vnđ/người như trên mạng hay nói nhưng sau chả hiểu sao nhìn mặt tụi mình chắc thương quá a ý bảo là a lấy mỗi đứa 100.000vnđ cho cả lượt đi lẫn về nhưng mà a ý đưa lên trên điểm cao nhất của đồi cát cho tụi mình chơi trên rồi lúc nào muốn về gọi a ý lên đón về. Còn các bạn đi kiểu 600.000vnđ thì họ sẽ cho bạn tự lái moto và ở đó đợi bạn luôn mà mình thấy không cần thiết lắm.”

Trên đồi cát còn có dịch vụ cho thuê ván trượt với mức chi phí khoảng 50.000vnđ/ván. “Mình trượt được 2 lần thì xém xỉu vì trượt xuống không sao đâu, thích lắm nhưng lúc leo lên về lại chỗ cũ thì mất sức thật sự” – Hằng vui vẻ cho biết.

Chơi “hết sức” rồi thì nhóm bạn cho cho anh nhân viên lên đón về.

Tiếp tục tới con đường ven biển cát trắng trải dài 2 bên. Các bạn tiếp tục chạy thẳng khoảng 5km nữa thì sẽ thấy con đường đó. “Nhưng thực ra nó không ven biển đâu, chỉ là thấy được biển và đoạn đường cát trắng này chỉ 1 đoạn ngắn thôi nên chỉ cần đi mà thấy cát trắng thì các bạn có thể dừng chụp hình rồi.”

Về khách sạn, nghỉ ngơi và nhóm bạn chuyển bị “càn quét” ẩm thực đêm nơi đây. Các món ở đây có thể kể đến là bánh căn, bánh canh, bánh hỏi, bánh tráng, còn có cả bánh nậm, bánh lọc,… Ăn uống xong thì cả nhóm về nghỉ ngơi để chuẩn bị cho cuộc hành trình hôm sau.

NGÀY 2 – MŨI KÊ GÀ – COCO BEACH CAMP

Nhóm bạn trẻ thức dậy từ lúc 7:00 và đến 8:00 các bạn bắt đầu khởi hành.

Trước khi tới CoCo Beach thuộc thị xã Lagi thì nhóm bạn tới Hải Đăng Mũi Kê Gà trước vì cùng 1 cung đường đi. “Tới nơi thì sẽ có 1 cô mời đi cano khứ hồi qua bên hải đăng giá vé 50.000vnđ/người, tụi mình đi cùng cô luôn vì hải đăng không ở sát đất liền nên phải đi cano qua ý. Qua đây mình mất vé 5.000vnđ/người để lên hải đăng. Lúc họ đưa vé cano bạn đừng vứt nhé để lúc về còn gọi cho số điện thoại ấy qua đón về.”

Sau khi kết thúc tham quan tại Mũi Kê Gà, nhóm Hằng tiếp tục cuộc hành trình khoảng 40 – 45km nữa để đến CoCo Beach – thiên đường sống ảo là đây. “Tụi mình không phải khách lưu trú ở đây nên phải mua vé 50k/người để vào thăm quan, tắm biển, trải nghiệm các dịch vụ ở đây trong ngày. Góc nào cũng có thể cho ra đời hàng nghìn bức ảnh.”

Vui chơi, nghỉ ngơi đến khoảng 16:00 nhóm bạn lên đường về khi trời còn sáng. “Trên đường về có đi qua 1 vườn thanh long đã chín nên bọn mình có ghé lại để chụp ảnh. Vì thanh long là đặc sản của Bình Thuận nên ít nhiều gì cũng phải có tấm ảnh chung với nó.”

“Về tới nhà trời cũng vừa hay tối, tụi mình nghỉ ngơi xíu sau 1 chặng đường dài ngày hôm nay rồi đi tắm và đi ăn. Tối nay tụi mình đi ăn bánh tráng nướng.”

Có thể nói bánh tráng nướng là đặc sản không thể bỏ qua khi đi Phan Thiết. Không giống với bánh tráng nướng của Đà Lạt, bánh tráng nướng của vùng đất này “ngập răng” hơn rất nhiều.

“Các bạn đi Phan Thiết buổi tối nhất định phải ghé vào ăn thử để biết về mùi vị bánh tráng nướng, bánh tráng đỏ nướng, bla bla … Mỗi thứ tầm 10.000vnđ – 25.000vnđ thôi, siêu siêu ngon luôn.”

NGÀY 3 – BÃI ĐÁ ÔNG ĐỊA – PHÚ YÊN

Nhóm Hằng ngủ thỏa thích vì chẳng có lịch trình nào xa xôi cả. Hằng còn tham quan bãi đá Ông Địa và chụp ảnh với hoa giấy trước khi kết thúc chuyến đi và về lại Phú Yên.

Bãi đá ông Địa nằm trong thành phố trên đường Nguyễn Đình Chiểu. “Lần đầu tiên mình thấy biển sát thành phố mà nước trong veo như ngoài đảo vậy, thật sự rất đẹp.”

“Nổi tiếng ở đây chắc là hoa giấy, đi đâu cũng thấy, nhà nhà trồng hoa giấy chưa kể resort, khách sạn cũng trông cả rừng hoa giấy. Trên đường về các bạn có thể dừng lại để chụp ảnh sống ảo.”

Do nhóm Hằng phải về sớm mà xe về Phú Yên đến tận đêm mới có chuyến nên Hằng đả chọn đi tàu về. “May mắn thay vì chuyến đi đầy ấp những tấm ảnh siêu siêu đẹp và sự trải nghiệm thú vị ở mảnh đất này, nó đẹp hơn trong tưởng tượng của mình.”

Quả thật rất nôn nao vì những chia sẻ tuyệt vời về chuyến đi Phan Thiết của Hằng, đến đây thì còn chờ gì mà không nhanh tay xếp đồ vào vali và thực hiện hành trình của riêng mình nào!