Du lịch Quy Nhơn đến ngay thiên đường san hô trên cạn

476

Du lịch Quy Nhơn có một “thiên đường san hô trên cạn” mà không phải ai cũng biết. Hòn Yến ở “xứ hoa vàng trên cỏ xanh” được nhiều người ví như “thiên đường san hô trên cạn”. Đến đây, bạn sẽ không cần phải đi tàu ra giữa biển để ngắm san hô. Khi thủy triều rút, bạn có thể ngắm những rạn san hô nhiều màu sắc, đẹp ảo diệu ngay trên cạn. Còn chần chờ gì nữa liên hệ ngay 1900 5454 40 để đặt phòng giá tốt nhé.

Du lịch Quy Nhơn
@draco_large_tree

“Thiên đường san hô trên cạn” Hòn Yến nằm tại xã An Hòa, huyện Tuy An, cách thành phố Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên 15 km. Là một địa điểm đẹp hoang sơ, mang những sức hút kì lạ khiến vạn con tim muốn tìm về mảnh đất Phú Yên. Cái tên Hòn Yến được lí giải là ngày xưa nơi đảo nhỏ này có rất nhiều chim yến về làm tổ.

Du lịch Quy Nhơn
@ngoi_dinh

Để đến hòn Yến, bạn đi từ thành phố Tuy Hòa, dọc theo Quốc lộ 1A khoảng 15km về phía Bắc, rồi rẽ phải ở ngã ba Phú Điềm, đi thẳng theo đường bê tông khoảng 5km ra biển, qua làng chài Nhơn Hội, bạn có thể thấy hòn Yến. Hay bạn cũng có thể theo đường biển từ thành phố Tuy Hòa qua các xã An Phú, An Chấn, An Mỹ, rồi đi thẳng đến thôn Hội Sơn (xã An Hòa).

Du lịch Quy Nhơn
@huyynguyen.20

Theo như truyền thuyết, hòn Yến từng là một đảo xa ngoài biển, và qua thời gian, cát xâm lấn biển và ngày nay hòn đảo ở gần ở khoảng vài chục mét. Đây là một ngọn núi đá hình chóp cao lớn.

@vi.vi2_7

Gần đó là một hòn núi đá, nhưng thấp hơn, như hình vợ chồng, trông rất duyên dáng, thơ mộng và yêu kiều. Dưới chân núi đá là những lằn sóng ăn sâu, tạo thành dấu vết thời gian, phía trên là những đường khúc, tầng đá do thiên nhiên tạo nên.

@nghilodo

Theo người dân địa phương, thủy triều chỉ cạn vào buổi chiều những ngày đầu tháng, hoặc giữa tháng âm lịch. Mỗi đợt nước xuống thường kéo dài 2-3 ngày. Nếu bỏ lỡ, bạn phải đợi nửa tháng mới có thể ngắm san hô trên cạn.