Mẹo đặt phòng du lịch Tết giá rẻ, tránh “cháy phòng”

359
Du lịch Tết thường rất đông đúc, thường xuyên xảy ra tình trạng “cháy phòng” khiến cho giá cả tăng cao có khi gấp đôi, gấp ba ngày thường. Chính điều này khiến nhiều du khách lo lắng khi có ý định du lịch vào dịp Tết.
Vậy làm thế nào để đặt phòng nhanh, tiện lợi và không bị ép giá vào ngày Tết? Các bạn hãy cùng tham khảo một số bí kíp đặt phòng khách sạn du lịch Tết giá rẻ và tiết kiệm dưới đây nhé!

Đặt phòng khách sạn du lịch Tết giá rẻ

Vào dịp Tết nguyên đán khoảng thời gian từ 30 Tết đến hết mùng 2 là lúc mọi người ở nhà làm nghi lễ cúng Tết và thăm hỏi người thân, bạn bè nên số lượng phòng sẽ trống rất nhiều. Bắt đầu từ ngày mùng 3 trở đi, số lượng người thuê phòng đông đúc sẽ xảy ra tình trạng “cháy phòng”
Du lịch Tết
Có thể đặt phòng sớm từ 27 – 28 hoặc đặt phòng khách sạn vào mùng 2 Tết lúc này có rất nhiều phòng trống.

Lựa chọn địa điểm du lịch

Theo kinh nghiệm đặt phòng khách sạn du lịch Tết giá rẻ, các bạn nên lựa chọn những địa điểm du lịch ít khách hơn. Vì những điểm du lịch ít khách hơn thì bạn sẽ không phải lo cảnh đông đúc và có thể tận hưởng kì nghỉ thoải mái nhất. Những khu nghỉ dưỡng, khách sạn giá rẻ ở địa điểm ít khách tuy không nổi tiếng nhưng có chất lượng không kém gì mà còn có giá tốt nhất. Nhìn chung, giữa những khu nghỉ dưỡng và khách sạn 4, 5 sao giữa những điểm du lịch có giá cả không khác nhau.
Du lịch Long Hải
Du lịch Long Hải được xem là địa điểm du lịch ít đông đúc được nhiều du khách tham quan vào dịp lễ Tết

Tham khảo: Khách sạn ở Long Hải Vũng Tàu

Nên đặt phòng sớm

Thời gian thích hợp để lên kế hoạch là sau chuyến du lịch hè, vì bạn bạn sẽ có một khoảng thời gian dài để lên kế hoạch cho chuyến đi vào dịp Tết nguyên đán và mùa hè năm sau. Để tránh trường hợp “cháy phòng”, các bạn lên kế hoặc du lịch sớm hoặc lên kế hoạch cho toàn bộ năm.
Du lịch Tết
Cách thuê phòng giá rẻ khi du lịch dịp Tết, các bạn nên chọn địa điểm và đặt phòng sớm trước khi đi 1 – 2 tháng. Lên kế hoạch sớm cho chuyến đi giúp bạn sắp xếp đủ thời gian để lên kế hoạch cho chuyến đi đầy đủ

Đặt phòng trực tiếp hoặc trực tuyến

Nên đặt phòng trực tiếp hay trực tuyến khi du lịch?

Có hai cách các bạn đặt phòng đó là đặt trực tiếp tại khách sạn hoặc đặt trực tuyến. Nếu đặt phòng trực tiếp bằng cách gọi điện hoặc tới trực tiếp khách sạn sẽ nhanh hơn, tuy nhiên nếu đặt phòng theo cách này các bạn cũng lưu ý, nhiều khách sạn lấy cớ dịp Tết “cháy phòng” nên thường hét giá cao.

Đặt phòng trực tuyến sẽ đơn giản hơn, bạn có thể tìm hiểu được hình ảnh cụ thể, các loại dịch vụ của khách sạn cũng như thông tin khuyến mại. Hơn nữa, khi đặt phòng trực tuyến bạn sẽ tránh được nhiều rủi ro so với đặt phòng trực tiếp, ví dụ trong trường hợp hoãn hoặc hủy chuyến đi bạn có thể hủy hoặc hoãn đặt phòng.

Đặt phòng khách sạn tại Chudu24 nhanh chóng qua hotline: 1900 5454 40 

Cách đặt phòng chất lượng tốt

Thông thường mọi người thường có tâm lý thuê khách sạn ở khu vực trung tâm và có chất lượng tốt, giá rẻ. Do đó, những khách sạn ở trung tâm Sài Gòn hay hết phòng sớm và luôn trong tình trạng “cháy phòng”. Vì vậy, các bạn nên chọn những khách sạn xa trung tâm có giá đắt hơn một chút, nhưng bạn sẽ được tận hưởng không gian thoải mái, yên bình mà giá cả ăn uống sẽ rẻ hơn.