Du lịch Tết ghé thăm top 5 danh lam thắng cảnh làm xiêu lòng người ở Huế

652

Du lịch Tết đến Huế khám phá vùng đất kinh đô nằm giữa dải đồng bằng duyên hải miền Trung cần mẫn – từ lâu đã thu hút khách du lịch tứ phương nhờ vẻ đẹp bình dị mà không kém phần cổ kính. Sẽ thật dễ nhận ra nét đặc trưng đó nếu bạn đã từng đến tham các danh lam thắng cảnh tại đây.

Còn nếu những ai chưa đi Huế bao giờ hay đang ấp ủ một kế hoạch “du hý” tại Huế vào một ngày không xa thì hãy cùng Chudu24 khám phá những danh lam thắng cảnh ở Huế mà bạn nhất định phải ghé thăm khi đến thành phố mộng mơ này nhé!

  1. Kinh Thành Huế

Kinh Thành Huế hay còn được gọi là “Đại Nội”. Đây là công trình kiến trúc gắn liền với lịch sử triều đại vua chúa nhà Nguyễn. Là trung tâm hành chính, chính trị của triều đình, là nơi sinh hoạt của nhà vua và hoàng gia.

Du lịch Tết
@misoa

Đại Nội Huế là một trong số các di tích thuộc cụm Quần thể di tích Cố đô Huế được UNESCO công nhận là Di sản Văn hóa Thế giới từ năm 1993. Đến nơi đây, bạn như được sống lại một thời lịch sử đã qua đi. Không thể phủ nhận được không gian cổ kính, vẻ đẹp trang trọng của Đại Nội là một trong những điểm thu hút các du khách khi đến tham quan nơi đây.

Du lịch Tết
@minhnhat.pb
  1. Sông Hương

Nếu ví Huế như một người phụ nữ dịu dàng, nữ tính thì dòng sông Hương chính là mái tóc e ấp, bồng bềnh tôn thêm vẻ đẹp đằm thắm cho người phụ nữ ấy. Trải dài giữa lòng thành phố, với chiếc cầu Tràng Tiền vắt ngang qua như chiếc kẹp tóc trắng ngà lên mái tóc êm đềm đó, khi màn đêm buông xuống cũng là lúc trên những chiếc thuyền rồng cất tiếng xứ Huế thân thương mà ngọt ngào đến lạ.

Du lịch Tết
@thaoquyetlinh

Đó cũng là lúc du khách trên những chiếc thuyền rồng có cơ hội thả chiếc đèn hoa đăng xuống mặt sông êm đềm…

  1. Chùa Thiên Mụ

Nhắc đến Huế, hẳn bạn cũng đã từng nghe qua về ngôi chùa nổi tiếng bậc nhất này – chùa Thiên Mụ – nơi có sự tích ra đời gắn liền với bước chân mở đường của vị chúa Nguyễn đầu tiên xứ Đàng Trong. Chùa Thiên Mụ hiện tọa lạc trên đồi Hà Khê thuộc làng An Ninh Thượng, phường Kim Long, thành phố Huế.

Du lịch Tết
@roserubygem

Không ít du khách mỗi lần có dịp ghé thăm Huế đều dành ít nhiều thời gian đến chốn tín ngưỡng này để tĩnh tâm, chiêm bái, vãn cảnh, ngắm dòng sông Hương trôi lững lờ. Và để mỗi khi chiều xuống, lại nghe văng vẳng một tiếng chuông ngân…

  1. Thiền Viện Trúc Lâm

Thiền viện Trúc Lâm Bạch Mã thuộc thiền phái Trúc Lâm Yên Tử, tọa lạc tại địa phận huyện Phú Lộc, cách thành phố Huế khoảng 30 km về phía nam.

Từ xa, Thiền Viện Trúc Lâm như hòa vào sắc xanh của núi rừng, của nền trời xanh thẳm cùng mặt sông trong vắt như tấm gương phản chiếu mọi cảnh sắc thiên nhiên. Quả là bức tranh thủy mặc đẹp đến ngỡ ngàng.

Đây là một thiền viện nghiên cứu và thực hành về Thiền tông lớn nhất ở Việt Nam hiện nay, với chủ trương khôi phục Thiền tông Việt Nam vốn đã xuất hiện từ đời nhà Trần. Mỗi ngày, các tu sĩ ngồi thiền 3 thời trong ngày, mỗi thời 2 giờ đồng hồ và thời đầu tiên là từ lúc 3 giờ sáng. Những lúc đông nhất, thiền viện có hàng ngàn tăng ni, phật tử đến theo học về thiền.

Tuy cách khá xa trung tâm thành phố song Thiền Viện Trúc Lâm vẫn nằm trong danh sách những danh lam thắng cảnh ở Huế mà khách du lịch nhất định phải ghé thăm.

  1. Núi Bạch Mã

Bạch Mã – dãy núi được xem là ranh giới tự nhiên giữa tỉnh Thừa Thiên Huế và thành phố Đà Nẵng. Dãy Bạch Mã cách Huế 60km về phía Nam và thuộc địa phận của vườn quốc gia Bạch Mã. Với độ cao 1.450m, đây cũng là địa điểm thu hút lượng lớn khách du lịch đến thăm và nghỉ dưỡng.

@bangthanhh

Không chỉ nổi tiếng bởi những con suối và ngọn thác ngoạn mục như thác Đỗ Quyên, thác Bạc, đến thăm Bạch Mã, bạn như được sống trong khu rừng nguyên sinh với thế giới tự nhiên vô cùng đa dạng và phong phú. Có thể nói Bạch Mã là một trong những danh lam thắng cảnh ở Huế thuộc top đầu những lựa chọn lý tưởng cho các chuyến đi picnic của các bạn trẻ.

Bạn vừa cùng Chudu24 khám phá 5 danh lam thắng cảnh ở Huế, mỗi địa danh mang một vẻ đẹp riêng song có vẻ tất cả đều mang nét gì đó rất Huế – bình dị, cổ kính. Chudu24 hi vọng vừa cung cấp cho bạn ít nhiều những thông tin có ích cho chuyến đi của bạn sắp tới. Chúc bạn du hý thật vui và ý nghĩa nhé!