Du lịch Tết | Thưởng thức món ăn trong ngày xuân của người Trung

244

Nếu mùa xuân năm nay bạn có dịp du lịch Tết đến với miền Trung thì đừng nên bỏ lỡ cơ hội thưởng thức những món ăn truyền thống trong mỗi dịp xuân về của vùng đất này nhé, chắc chắn sẽ mang đến cho bạn những hương vị đầy mới lạ đấy.

Đừng quên liên hệ đến số hotline 1900 5454 40 để được Chudu24 tư vấn đặt phòng giá tốt khi bạn có kế hoạch du lịch vào mùa cao điểm năm nay nhé!

Du lịch Tết không chỉ là dịp để các thành viên trong gia đình được quây quần bên nhau mà còn là thời điểm thích hợp để bạn khám phá nét đẹp văn hóa của mỗi vùng miền trên đất nước. Tết Nguyên Đán năm nay, bạn hãy thử một lần ghé đến miền Trung để đón tết tại nơi đây để xem chúng có gì đặc biệt không nhé!

Bánh tét

du lịch Tết
Món ngon không thể thiếu trong mâm cỗ ngày Tết

Tương tự miền Bắc và miền Nam, miền Trung có món bánh tét truyền thống không thể thiếu trong mâm cơm ngày Tết cổ truyền. Nếu bánh chưng sử dụng lá dong thì bánh tét được cuốn bằng là chuối, cũng với nguyên liệu gạo nếp, đậu xanh, thịt heo.

Thịt heo ngâm nước mắm

Người miền Trung sau khi luộc chín thịt heo sẽ ngâm với nước mắm pha đường. Từng hũ thịt to sẽ để ngâm 3 ngày cho thịt ngấm rồi mới đem ra dùng ngày Tết. Khi bày ra mâm, người nội trợ sẽ thái mỏng thịt heo ra ăn kèm dưa món, rau thơm và hoặc cuốn cùng bánh đa nem như dùng các loại gỏi. Thịt heo thơm vị nước mắm có vị mặn, ngọt vừa ăn rất hấp dẫn.

Dưa món

Dưa món là tên gọi chung cho tất tần tật phiên bản các loại dưa, là món không thể thiếu trong hầu hết các mâm cỗ Tết mỗi miền. Dưa món có vai trò như khai vị, cũng có vai trò ” tráng miệng” để làm mới vị giác sau mỗi món ăn để tránh cảm giác quá béo hoặc quá ngậy, đồng thời vị chua trong dưa món cũng giúp hệ tiêu hoá tránh “quá tải” trong những ngày này. Món ăn này thường được làm từ các nguyên liệu như cà rốt, giá đỗ, su hào, đu đủ,…

Nem chua

Đối với người Miền Trung thì khi đến tết là không thế không có món nem chua thơm giòn này. Món ăn này thường được người dân Miền Trung dùng để đãi khách quý vào dịp tết. Món nem chua, được làm từ thịt heo và ướp với một số gia vị như: Muối, tiêu, đường, ớt,.. Khi ướp xong với hết gia vị thì được gói lại bằng lá ổi và lá chùm ruột. Sau khi gói xong thì để vài ngày cho nen chua giòn và lúc này là có thể lấy ra ăn, sẽ rất ngon khi ăn kèm với bánh tét, dưa món.

Bánh tổ

Bánh tổ là sự kết hợp tinh tế của gạo nếp, đường đen, gừng và mè. Vào mùa xuân, nếu bạn du lịch Tết đến miền Trung nước ta thì bạn sẽ thấy món ăn này thường được làm nhiều để sử dụng dần trong vài tháng. Khi ăn, có thể cắt thành từng miếng dùng ngay hoặc nướng trên bếp than hồng cho mềm đi hay chiên với dầu đậu phộng cũng rất ngon.