Đi Đà Nẵng khám phá 5 quán cháo làm ấm bụng ngày trời trở lạnh

197

Nếu bạn đi Đà Nẵng trong tiết trời se lạnh, những bát cháo nóng hổi, thơm ngon luôn là món ăn ưu thích của thực khách. Hãy cùng điểm qua 5 quán cháo làm ấm bụng ngày đông ở Đà Nẵng dưới đây. Chudu24 luôn hỗ trợ bạn đặt phòng khách sạn Đà Nẵng tốt nhất để bạn có chuyến đi vừa thoải mái và tiện lợi.

Cháo ếch Singapore Pfood

Nằm nép mình trong con hẻm nhỏ, Pfood quán là điểm đến thường xuyên của rất nhiều thực khách sành ăn. Không gian quán nhỏ xinh, ấm cúng. Pfood cũng là một trong số ít những quán phục vụ món ngon này ở Đà Nẵng.

Đi Đà Nẵng
ảnh sưu tầm

Cháo ếch Singapore được nấu thành 2 phần riêng biệt: Phần cháo trắng sánh mịn và phần thịt ếch được rim thấm đều cay cay mặn mặn rất đặc trưng. Cháo ếch Singapore được nấu thành 2 phần riêng biệt: Phần cháo trắng sánh mịn và phần thịt ếch được rim thấm đều cay cay mặn mặn rất đặc trưng.

Đi Đà Nẵng
ảnh sưu tầm

Phần thịt ếch được nấu chín nhìn rất bắt mắt khiến bạn chỉ muốn được thưởng thức ngay. Thịt ếch săn chắc quện với nước sốt đậm đà có màu vàng óng ánh, tỏa hương thơm ngào ngạt. Hành lá thái khúc, ớt thái sợi, thêm gừng tiêu nấu cùng nước sốt làm cho món ăn càng thêm dậy mùi thơm ngon. Khi ăn, vị ngọt thơm béo ngậy của thịt ếch, vị đậm đà của nước sốt, vị thơm lừng sánh mịn của cháo trắng quyện lại với nhau tạo nên một hương vị thật tuyệt vời.

Đi Đà Nẵng
ảnh sưu tầm

Địa chỉ: Cháo ếch Singapore PFood, số 3 Đặng Thai Mai, Hải Châu, Đà Nẵng

Giở cửa: 6h30 – 22h00

Giá tham khảo: 45.000 VND

Cháo lươn Dì Mai

Cháo lươn Dì Mai là một trong những quán cháo lươn Đà Nẵng vô cùng đặc biệt mà không thể không nhắc tới. Với nguồn nguyên liệu vô cùng chất lượng, cháo lươn tại đây được nấu từ lươn đồng chính hiệu chứ không phải lươn nuôi cùng cách nấu theo chuẩn hương vị xứ Nghệ sẽ khiến thực khách trầm trồ với hương vị quê hương lâu ngày mới được gặp lại.

ảnh sưu tầm

Quán có hai cơ sở tại đường Châu Thị Vĩnh Tế và Nguyễn Tri Phương, với không gian quán rộng rãi, thoáng mát và sạch sẽ. Bên cạnh cháo lươn, quán dì Mai còn có các món miến khô, miến nước vô cùng đặc sắc. Menu đa dạng các món đặc sản từ lươn của quán dì Mai như cháo lươn, miến khô, miến nước, súp lươn sẽ giúp các bạn có nhiều sự lựa chọn hơn cho bữa ăn của mình.

ảnh sưu tầm

Địa chỉ: 500 Nguyễn Tri Phương, Q. Hải Châu, Đà Nẵng – 149 Châu Thị Vĩnh Tế, Q. Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng

Giờ mở cửa: 06h00 – 14h00 | 16h00 – 21h30

Giá: 30.000 VND – 40.000 VND

Cháo trắng 55B

Thoạt nghe tên cháo trắng, rất nhiều người sẽ lắc đầu ngán ngẩm vì nghĩ rằng đây là món ăn vô vị, kém hấp dẫn. Tuy nhiên, nếu đã từng ghé quán cháo trắng 55B và 1 lần thưởng thức món ăn này chắc chắn sẽ thay đổi cái nhìn ngay lập tức.

ảnh sưu tầm

Cháo được nấu từ gạo trắng cùng với nước ép lá dứa màu xanh, thế nên có màu sắc rất đẹp mắt và hương thơm kích thích. Cháo nhuyễn quyện được ăn cùng với thịt kho cứng, cá bống kho, dăm bông, hột vịt muối thêm vị và dưa muối kho để trung hòa vị béo trong miệng.

ảnh sưu tầm

Địa chỉ: 55/1 Nguyễn Chí Thanh, Hải Châu, Đà Nẵng

Giờ mở cửa: 9h00 – 21h00

Giá tham khảo: 20.000 VND – 40.000 VND

Cháo lòng bà Láo

Nhắc đến cháo lòng thì địa điểm đầu tiên người ta nhớ đến là quán cháo lòng bà Láo. Đây là hàng cháo có từ rất lâu, kinh doanh từ đời bà Láo sang đến thế hệ con cháu nhưng vẫn giữ được hương vị đặc trưng vốn có.

ảnh sưu tầm

Không gian quán tuy hơi nhỏ, nhưng lại thu hút thực khách chen chúc đến ăn mỗi khi vừa mở cửa, bởi những bát cháo đầy đặn, thơm lừng, giá cả phải chăng. Cháo ở đây loãng vừa phải, hạt gạo nở bung, nước hầm đậm vị.

Cũng giống như các quán cháo khác, cháo lòng ở đây có thêm dồi trườn, lòng non, song lại mang hương vị đặc biệt hơn. Mỗi tô cháo được bưng ra phục vụ khách hàng còn nóng hổi, đầy ắp, còn có thêm bát mắm gừng thơm cay, có thể thêm vào đưa vị. Bạn có thể ăn cháo cùng lòng trộn hay dồi, cũng là những món ngon nổi tiếng của quán bà Láo.

Địa chỉ: 246 Ông Ích Khiêm, Thanh Khê, Đà Nẵng

Giờ mở cửa: 10h00-15h00 hàng ngày

Giá tham khảo: 13.000 VND – 30.000 VND

Cháo vịt bà Đệ

Quán cháo vịt bà Đệ là một trong các quán cháo vịt lâu đời nhất Đà Nẵng. Cháo vịt bà Đệ nằm ở 386 Ngô Quyền, một con đường lớn tại Đà Nẵng nên rất dễ tìm và lúc nào cũng đông khách. Hương vị cháo vịt ở đây thơm ngon đến mức không biết đã làm say đắm bao nhiêu thực khách.

ảnh sưu tầm

Điều hấp dẫn nhất của món cháo vịt bà Đệ là những lát thịt vịt rất nhiều nạc, săn chắc và dai, ăn vào thì ngon tuyệt. Nếu bạn không thích ăn thịt vịt cùng với món cháo thì có thể gọi riêng. Thịt vịt sẽ ăn kèm nước chấm được pha chế rất đậm đà của quán.

ảnh sưu tầm

Khi mới bước vào quán cháo vịt bà Đệ, chắc chắn bạn sẽ không khỏi ngạc nhiên về diện tích rộng rãi mà lại rất vệ sinh của quán. Cháo vịt bà Đệ hứa hẹn sẽ là điểm dừng chân tuyệt vời của bạn.

Địa chỉ: 386 Ngô Quyền, Sơn Trà, Đà Nẵng

Giờ mở cửa: 10h00 – 21h00 hàng ngày

Giá tham khảo: 20.000 VND – 80.000 VND