Top 10 đặc sản làm quà lý tưởng nhất không thể bỏ qua khi đi Hội An (Tiếp theo)

401

Du khách đi Hội An luôn bị hấp dẫn bởi nét ẩm thực đặc biệt không đâu sánh được. Nếu bạn tới nơi này thì đừng quên mua ngay 10 đặc sản dưới đây làm quà cho gia đình, người thân sau chuyến du lịch Hội An nhé!

(Tiếp theo)

6/ Bánh ít lá gai- Bánh “nhỏ nhưng có võ”, dễ gây nghiền cho du khách

đi Hội An
Loại bánh nhỏ xinh nhưng gây vương vấn đối với du khách đi Hội An

Bánh ít lá gai là trong số những đặc sản Hội An làm quà tuyệt chiêu do dân địa phương giới thiệu. Loại bánh hấp dẫn này được làm từ bột gạo mềm mịn ngâm với lá gai tạo thành màu đen vô cùng óng mượt.

Phần nhân của bánh là đậu xanh giã nhuyễn ngọt thơm đúng điệu. Khi ăn, người ta sẽ cảm nhận được vị thơm dẻo, mềm mịn cùng độ ngọt vừa phải. Thậm chí đối với những người khó tính nhất, bánh ít lá gai cũng có thể khiến người thưởng thức cảm thấy hài lòng.

Du khách có thể mua bánh gai để làm quà cho người cao tuổi, hoặc mua làm quà cho bạn bè đồng nghiệp cùng thưởng thức để cảm nhận chút dư vị Hội An sẽ còn đọng lại trong từng miếng bánh.

Một chiếc bánh ít lá gai có giá khoảng từ 3.000 đến 5.000 đồng và có thể giữ được trong khoảng 5 đến 6 ngày. Bánh được gói trong một hộp nhỏ xinh hình tam giác nên rất thuận tiện để chia làm quà và trông đẹp mắt. Bạn cũng nên hẹn cơ sở làm bánh trước để họ chuẩn bị bánh mới nhé.

Địa chỉ dưới đây sẽ chỉ cho bạn cơ sở bánh ít lá gai ngon chất lượng. Đặc sản Hội An làm quà này sẽ khiến người thân thích thú với món quà nhỏ xinh.

Gợi ý địa điểm mua: Nhà ông bà Nguyễn Kiệt – Đặng Thị Minh

Địa chỉ: Số nhà 38/16 Nguyễn Trường Tộ, Quảng Nam

Giá tham khảo: 30.000 – 35.000 đồng/bịch (10 chiếc)

7/ Bánh thuẫn bung nở như những bông mai vàng

Bánh thuẫn có vẻ ngoài bắt mắt, vàng ươm như bông hoa mai là một món đặc sản Hội An được nhiều du khách lựa chọn làm quà. Món ăn đặc sản này không chỉ được sử dụng trong những dịp đặc biệt như lễ tết, cúng giỗ.

Bánh được làm từ bột mì, trứng gà và một số gia vị đặc biệt. Hương vị của bánh vừa thơm mềm của trứng lại vừa bùi bùi của bột khiến cho người thưởng thức bị lôi cuốn và nhớ mãi.

Để làm được những chiếc bánh thuẫn hấp dẫn, người thợ làm bánh phải bắt tay chuẩn bị những giai đoạn khá kỳ công. Cụ thể để làm được bánh thuẫn, bạn cần chuẩn bị bột, trứng, đường. Sau khi chuẩn bị nguyên liệu, bạn hãy hòa hỗn hợp này với một chút nước, trộn đều đến khi bột mịn rồi bắt lên lò than khuôn bánh thuẫn có vung đậy. Cuối cùng, thợ làm bánh thoa dầu lạc vào khuôn, dùng muỗng đổ hỗn hợp vào khuôn bánh rồi đem nướng lò than.

Khi sấy khô, đóng gói, sản phẩm này sẽ được đưa ra thị trường, du khách có thể mua ở rất nhiều nơi tại Hội An. Bánh hợp để ăn vặt và thưởng thức cùng trà mạn để làm cân bằng độ ngọt của bánh, không bị ngán khi ăn.

Gợi ý địa điểm mua: Chợ Hội An

Địa chỉ: Ngã 3 Trần Quý Cáp – Nguyễn Thái Học, thành phố Hội An

Giá tham khảo: 60.000 – 70.000 đồng/túi (500gr)

8/ Mắm thính – Đặc sản Hội An khiến dân sành ăn gật gù

Đến Hội An, dân sành ăn không thể không thử qua món mắm thính truyền thống nơi đây. Từ xưa đến nay, món ăn với hương vị nồng đượm, đặc trưng hương vị quê hương này luôn chiếm được cảm tình của những ai vô tình ghé thăm đất Quảng.

Những ai đã “trót” yêu mắm thính không thể bỏ qua món cá thính rang với lá nén. Người ta cho cá thính vào chảo dầu, đợi cá thấm dầu rồi lật đều hai mặt và thêm lá nén là mùi thơm sẽ ngay lập tức lan tỏa khắp các ngõ ngách. Từ mắm thính, có thể chế biến thành các món ngon làm “mê mệt” nhiều người. Chỉ cần gắp vài con thính, đem chưng với cơm hay kho cùng thịt ba chỉ, một ít ớt quả, tiêu, nén là đã thành một bữa ăn ngon miệng.

Món mắm thính đặc sản được làm từ các loại cá chuồn, cá de, cá nục… Các loại cá này không chỉ tươi, ngon, thịt săn chắc mà còn có giá cả phải chăng. Cá được đem ủ muố, đậy kín hũ cá rồi đem phơi nắng trong vài hôm. Tới khi cá bắt đầu dậy mùi thì tiến hành chắt cạn nước rồi đem trộn phần cá với thính (nghiền nhỏ từ gạo rang chín). Tiếp tục để ủ và phơi nắng vài ngày, mắm thính chín tới, đậm hương, dậy mùi và có màu vàng nâu bắt mắt.

Hiện nay, nghề làm mắm thính của cư dân vùng cửa biển Hội An được Trung tâm bảo tồn di sản Hội An đưa vào danh sách nghề truyền thống và chọn làm điểm tham quan của tour sinh thái làng quê. Du khách có thể đến đây tham quan và mua trực tiếp mắm thính tại làng nghề.

Và khi rời Hội An, đừng bỏ quên món mắm thính mang về để làm quà, đây chắc chắn là một đặc sản lạ miệng, đậm vị dân dã mà nhiều người yêu thích.

Gợi ý địa điểm mua: Chợ Hội An

Địa chỉ: Ngã 3 Trần Quý Cáp – Nguyễn Thái Học, thành phố Hội An

Giá tham khảo: 150 – 200.000đ/kg

9/ Mắm Cẩm Thanh nổi tiếng từ làng nghề truyền thống

Từ xa xưa, người dân Cẩm Thanh đã biết đến việc làm mắm để thưởng thức và sử dụng trong phòng bếp gia đình. Những hũ mắm Cẩm Thanh truyền thống còn ngược dòng sông Thu để đến với những miền đất mới. nức tiếng xa gần.

Mắm Cẩm Thanh chia thành nhiều loại khác nhau như: Mắm nhĩ, mắm cái, mắm thính, mắm ruốc, mắm bê thui… Tuy vậy, mắm nhĩ vẫn là một trong số những đặc sản được khách du lịch chọn mua nhiều tại Cẩm Thanh để mang về sau mỗi chuyến đi.

Qua nhiều giai đoạn thăng trầm biến cố, nghề làm mắm truyền thống vẫn còn được lưu lại cho đến tận ngày nay. Trong số đó, thương hiệu mắm Tư Tài đã tạo nên tiếng vang, sự uy tín trên thị trường và được du khách xa gần biết đến.

Trải qua nhiều công đoạn chắt lọc tinh tế, nước mắm Cẩm Thanh trở thành thương hiệu uy tín trên thị trường. Tại Hội An, người ta có thể dễ dàng bắt gặp loại nước mắm này trong gian bếp của các gia đình. Vì thế bạn đừng quên bổ sung loại gia vị đặc sản của vùng đất này cho phòng bếp nhé!

Gợi ý địa điểm mua: Làng mắm Cẩm Thanh

Địa chỉ: Xã Cẩm Thanh, Hội An, Quảng Nam

Giá tham khảo: 50 – 100.000đ/500ml

10/ Bánh dừa nướng giòn tan trong miệng

Nổi tiếng khắp miền Trung, bánh dừa Quảng Nam được rất nhiều du khách gần xa yêu thích, trở thành đặc sản Hội An làm quà ý nghĩa cho những người ghé đến Hội An.

Bánh dừa nướng Quảng Nam được làm từ thành phần dừa tươi, bột nếp và đường. Hương vị của chúng không chỉ hấp dẫn mà còn khiến du khách như được trở lại tuổi thơ với những món ăn vặt ngon không cưỡng nổi. Bánh dừa nướng đặc sản có màu nâu vàng đẹp mắt, thơm lừng vị dừa, giòn tan trong miệng khi ăn.

Nếu bạn muốn một món quà đặc sản Hội An ý nghĩa, dễ dàng chia sẻ cho mọi người trong công ty, thì dừa nướng là một món quà hoàn hảo để bạn lựa chọn. Đặc biệt hơn, nếu bạn chọn loại hộp thì sẽ phù hợp cho việc biếu tặng đòi hỏi sự sang trọng và cao cấp.

Món đặc sản này không chỉ là món ăn vặt ngon cho những du khách ghé thăm Hội An, mà trên tất cả, chúng còn là một đặc sản mà bạn nên mua về một ít để làm quà sau một chuyến du lịch đến đất Quảng.

Gợi ý địa điểm mua: Chợ Hội An

Địa chỉ: Ngã 3 Trần Quý Cáp – Nguyễn Thái Học, thành phố Hội An

Giá tham khảo: 25.000 – 50.000đ/gói (tùy trọng lượng)   

Những đặc sản trên đây chắc chắn sẽ là món quà ý nghĩa cho bạn bè, người thân của bạn sau chuyến đi Hội An đầy thú vị.

Xem phần trước tại: Top 10 đặc sản làm quà lý tưởng nhất không thể bỏ qua khi đi Hội An