Du lịch Tết ở quốc gia hạnh phúc nhất thế giới

Du lịch Tết mà dành thời gian khám phá đất nước bí ẩn và xinh đẹp như Bhutan thì thật là tuyệt vời phải không nào!

237

Du lịch Tết mà đi trong nước cũng có rất nhiều gợi ý dành cho bạn có thể đi du lịch Đà Nẵng, Nha Trang, Phú Quốc… Nhưng hôm nay Chudu24 sẽ giới thiệu đến bạn một điểm đến đặc biệt hơn đó là đất nước hạnh phúc nhất thế giới đang là điểm đến gây sốt dịp Tết Nguyên đán sắp tới đây.

Du lịch Tết
@inside_bhutan_

Bhutan thanh bình có thể mang đến cho chúng ta những ngày nghỉ dưỡng thảnh thơi giữa không gian thiên nhiên tuyệt mỹ.
Hầu hết diện tích Bhutan đều là đồi núi, đồng bằng nhỏ hẹp tạo nên quang cảnh thiên nhiên vô cùng hùng vĩ, mây trong núi, núi ẩn mây rất đẹp và huyền ảo. Điều này giúp giảm tác động của con người đến thiên nhiên, văn hóa và những nét truyền thống của con người nơi đây.

Du lịch Tết
@triphawker

Quốc gia này có những chính sách thắt chặt du lịch vô cùng ngặt nghèo, mỗi năm lượng khách đến đây được giới hạn. Ngoài ra bạn phải đi theo tour chứ không thể tự túc. Tuy nhiên, với những người đam mê du lịch, Bhutan lại càng trở thành một điểm đến mơ ước, tuy khó khăn nhưng tràn đầy hứa hẹn. Nếu có cơ hội, bạn nên thử tận hưởng những ngày Tết nguyên đán tại quốc gia hạnh phúc nhất thế giới.

Thiên nhiên tuyệt đẹp của Bhutan
Có lẽ không đâu trên thế giới lại có cảnh quang thiên nhiên và con người đẹp tựa bức tranh như ở Bhutan. Những tu viện được xây dựng cheo leo trên sườn núi, bồng bềnh trong làn mây khói khiến cho bạn tưởng như mình lạc trong chốn tiên cảnh.

Du lịch Tết
ảnh sưu tầm

Kiến trúc các ngôi nhà tại Bhutan cũng là một điều ấn tượng với du khách. Các ngôi nhà không được xây quá cao, đều là nhà gạch, sơn trắng, mái ngói và các cánh cửa hay cột kèo đều bằng gỗ. Điều đó tạo nên khung cảnh độc đáo, đẹp và rất thanh tịnh. Nhà ở của Đức Vua và người dân cũng không khác nhau vì đều đi theo một kiến trúc đó, đây là mệnh lệnh của vương triều.
Nền văn hóa độc đáo đầy bí ẩn

Là đất nước với hơn 90% người dân theo đạo Phật, có thể gọi Bhutan là đất nước Phật Giáo. Không chỉ rất tin tưởng vào tín ngưỡng của mình, người dân nơi đây còn sống và lao động theo đúng những tôn chỉ Phật Giáo. Họ rất nhẹ nhàng, từ tốn, không bao giờ to tiếng và rất biết hài lòng với cuộc sống.

Du lịch Tết
@chal_kabira

Các tu viện ở Bhutan đều được xây dựng đẹp và hoành tráng để tỏ lòng thờ kính đối với các Đức Phật và các nhà tu hành. Du khách có thể bắt gặp các nhà sư ở mọi lứa tuổi tại Bhutan. Trẻ em từ 6-9 tuổi đã được đi tu, được học ngôn ngữ kinh Phật để thuấn nhuần tư tưởng Phật giáo và sống theo triết lý đạo Phật.

Người dân ở Bhutan luôn cảm thấy hạnh phúc, họ dù nghèo nhưng không bao giờ đói, không phải lo nghĩ điều gì. Dù là ốm đau hay bệnh tật thì cũng được chăm sóc miễn phí. Đó chính là lý do bạn luôn nhìn thấy trong đôi mắt của họ ánh lên một sự rạng rỡ của niềm vui, của sự hạnh phúc.
Ẩm thực độc đáo

Người dân Bhutan có 6 món ăn cực kỳ thông dụng và trở thành biểu tượng cho nền ẩm thực của đất nước này là Ema Datshi, Jasha Maroo, Phaksa Paa, Momo, cơm chiên gạo đỏ và trà.

➤ Ema Datshi: Đây là món ăn nổi tiếng nhất ở Bhutan mà du khách nào cũng được thưởng thức qua một lần. Ema Datshi là sự kết hợp giữa ớt và phô mai, hai nguyên liệu tưởng chừng như không liên quan nhưng khi dùng chung lại vô cùng ngon, ngậy ngậy béo béo và nồng vị cay. Vị cay chính là đặc trưng của hầu hết món ăn ở Bhutan.

Du lịch Tết
@glydapp

➤ Jasha Maroo: Thịt gà được hầm thật nhừ và trộn chung với ớt đỏ đặc biệt được trồng tại Thimphu mang đến cho món ăn một vị ngon khó quên. Loại ớt này vô cùng cay nên nếu bạn không ăn được cay thì tuyệt đối không nên thử.

@yak_n_yeti

➤ Phaksa Paa: Đây là món thịt hầm cực kỳ hấp dẫn của Bhutan. Chỉ có điều những trái ớt đỏ đặc biệt trong món này có thể khiến bạn không khỏi xuýt xoa vì độ cay nồng. Nhưng nếu biết ăn thì đây thực sự là một món rất ngon, vì loại ớt đặc biệt được hầm chung giúp cho thịt trở nên mềm, ngấm gia vị và mang một vị thơm ngon độc đáo vô cùng.

ảnh sưu tầm

➤ Momo: Là một món ăn vặt rất ngon miệng, Momo giống như những chiếc há cảo với nhân thịt, tôm được trộn cùng rau và phomai được chiên lên. Đặc biệt ăn món này bạn phải kết hợp với loại nước chấm đặc trưng với hương ớt đậm đà.

@karanfoodfanatic

➤ Cơm chiên gạo đỏ: Món cơm chiên này là một niềm tự hào của ẩm thực Bhutan. Những hạt gạo đỏ được nấu chín và làm khô săn trước khi chiên chung với các loại thịt, cá, rau củ và các loại hạt. Đây là một món ăn khá dễ ăn ở Bhutan mà hầu như du khách nào sau khi nếm thử đều yêu thích.

@my_torn_diary

➤ Trà: Trà là một món quà của thiên nhiên đã trao tặng cho Bhutan. Với khí hậu vô cùng đặc biệt của vùng núi cao, người dân Bhutan đã nghiên cứu và trồng rất nhiều loại trà khác nhau. Mỗi loại trà mang một hương vị đặc biệt, thơm ngon và hấp dẫn vô cùng. Người dân địa phương chỉ uống trà nóng chứ không uống lạnh. Du khách đến đây có thể thử qua trà Bơ hoặc trà Tsheringma, hai loại trà cực nổi tiếng ở Bhutan.

@foodie_lau