Kinh nghiệm du lịch Phan Thiết vui chơi thả ga cùng bạn bè

Với vẻ đẹp thiên nhiên cùng sự đa dạng văn hóa, ẩm thực hấp dẫn, du lịch Phan Thiết chắc chắn sẽ là một điểm đến lý tưởng cho chuyến vui chơi cùng bè bạn.

743

Nếu bạn có dự định du lịch Phan Thiết thì đừng bỏ qua kinh nghiệm này, chắc chắn bạn sẽ muốn gọi ngay cho bạn bè để lên lịch cùng nhau đấy! Phan Thiết là một thành phố thuộc tỉnh Bình Thuận, nằm trên quốc lộ 1A cách TP Hồ Chí Minh 183 km về hướng Đông Bắc. Gần thành phố, tiện lợi cho việc di chuyển và không quá tốn kém, đi Phan Thiết là sự lựa chọn quá ổn cho những chuyến du lịch ngắn cuối tuần xả stress.

Du lịch Phan Thiết vào tháng mấy thì đẹp?

Nằm ở khu vực Nam Trung Bộ, thành phố Phan Thiết mang đầy đủ đặc trưng thời tiết của vùng này với nắng và gió cùng nhiệt độ cao nhất nước. Phan Thiết vẫn có hai mùa mưa – nắng nhưng mùa nắng kéo dài hơn mùa mưa. Đặc biệt, thành phố Phan Thiết ít chịu ảnh hưởng của bão nên những chuyến du lịch biển đến đây khá an toàn.

Du lịch Phan Thiết
@combosapatriip.vn

Dù bạn có thể ghé Phan Thiết bất kỳ mùa nào trong năm, nhưng có những khoảng thời gian cần lưu ý như sau:

  • Tháng 4 và tháng 5: Nắng nóng đỉnh điểm với mức nhiệt tới hơn 30 độ.
  • Tháng 6 – tháng 7 hoặc từ tháng 12 – tháng 2: Thời gian đẹp nhất, nắng đỡ hanh, ít mưa, biển lặng, nước biển trong xanh và trời đẹp hơn nhiều.
  • Tháng 7 và đến tháng 8: Thường có hiện tượng thủy triều đỏ, tảo biển nở làm nước biển đục không thích hợp để tắm biển. Nếu chỉ nghỉ dưỡng và vui chơi loanh quanh nội thành thì thời gian này vẫn ổn để bạn ngao du nơi này nhé.
Du lịch Phan Thiết
@halo.vietnam

Ăn gì ở Phan Thiết?

Bánh canh chả cá:

Bánh canh là món ăn đơn giản, bổ dưỡng, dễ ăn. Tại thành phố biển Phan Thiết, món ăn này còn được ưu ái thêm chả cá dai giòn – được làm từ thịt cá tươi ngon, đặc trưng xứ biển.

Du lịch Phan Thiết
Món bánh canh chả cá đơn giản, dễ ăn nhưng cung cấp đầy đủ năng lượng để bạn vui chơi. @ntvan93__

Nước dùng thơm ngọt được hầm từ cá tươi, người dân ở đây thường chấm bánh mì ăn để thêm chắc bụng cho một ngày dài làm việc. Đừng quên thêm một chút nước mắm ớt ngâm, một gắp rau sống để tận hưởng trọn vẹn hương vị tươi nguyên của bánh canh chả cá nhé!

Địa chỉ gợi ý:

  • Quán bánh canh Xíu: Số 1 HA Đường Kim Đồng
  • Quán Bánh Canh Bà Lý: 566 Trần Hưng Đạo

Lẩu cá bớp:

Là “thiên đường” của hải sản, món lẩu cá là món ăn không thể nào thiếu trong danh mục các món ăn phải thử ở Phan Thiết. Đặc biệt trong đó phải kể đến lẩu cá bớp – món ăn được bán nhiều nơi, từ nhà hàng sang trọng cho đến các quán nhậu bình dân vỉa hè. Cá bớp có thịt màu trắng, mềm nhưng không bở, ngon ngọt tự nhiên, được các quán ăn chế biến thành rất nhiều món. Trong đó lẩu cá bớp là được ưa thích nhất.

Sưu tầm

Lẩu cá bớp có vị chua ngọt vừa miệng. “Tinh hoa” của nồi lẩu cá nằm ở từng khứa cá bớp tươi rói đã được xào săn từ trước, kết hợp với vị chua thanh dịu của me và cà chua trong nước lẩu, cay mặn của nước mắm chấm, cùng vị thơm của các loại rau ăn kèm. Trong tiết trời dịu mát của biển Phan Thiết mà làm một nồi lẩu cá bớp, cùng bạn bè trò chuyện trên trời dưới biển thì còn gì bằng!

Địa chỉ ăn lẩu cá bớp:

  • Quán lẩu cá Ngọc Lan: 11A đường Phan Đình Phùng
  • Lẩu cá May Huệ: 20 đường Phan Đình Phùng, đối diện lẩu cá Ngọc Lan.

Lẩu thả:

Món lẩu nghe tên thì rất bình thường, nhưng đây được xem là món ăn giúp thực khách hiểu được văn hóa ẩm thực Việt Nam qua việc khám phá và thưởng thức. Món ăn là sự kết hợp hài hòa của các thành phần nguyên liệu bao gồm các yếu tố tự nhiên: Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ. Nghe rất thú vị phải không?

Du lịch Phan Thiết
@tranuyentb193

Món lẩu này có “topping” chính gồm thịt heo luộc, trứng chiên cắt sợi, các loại rau quả và đặc biệt là cá mai được lóc xương thành phi lê, sau đó chần qua nước cốt chanh cho vừa chín tái, ướp tỏi ớt, gia vị. Nước lẩu được nấu với thành phần chính là nước hầm xương, tôm nõn xay nhuyễn, cà chua chín đỏ để tạo vị ngọt thanh và màu đỏ tự nhiên. “Hoa hậu” của món lẩu chính là phần nước chấm được pha chế cực phức tạp: gồm nước me chua, đậu phộng rang, ớt chín, chuối sứ và nước mắm, xay nhuyễn tất cả để tạo nên một hỗn hợp sánh mịn, thơm béo, đậm đà.

Du lịch Phan Thiết
@myhuong_qt

Món lẩu gói trọn những gì tinh túy nhất của ẩm thực Việt Nam – đẹp mắt, ngon vị và đầy tính nghệ thuật. Đến Phan Thiết là phải ăn lẩu thả nha bạn ơi! Cả nồi lẩu và món ăn kèm được bày biện như một đóa hoa nở rộ, với các loại thức ăn được bày trên bẹ bắp chuối hoặc tô chén bằng đất nung hình cánh hoa, kế bên là nồi lẩu nghi ngút khói tỏa. Khi ăn, bạn sẽ nhúng lần lượt các loại thức ăn rồi cho vào chén cùng bún, sau đó rưới nước sốt vào, hương vị bảo đảm khó nơi nào làm được.

  • Địa chỉ thưởng thức: Việt Nam Home Restaurant – 125AB Nguyễn Đình Chiểu hoặc 53 Nguyễn Đình Chiểu.

Những địa điểm tham quan – vui chơi ở Phan Thiết

Suối Tiên:

Ở Phan Thiết, không quá khó khăn để tìm một điểm vui chơi ưa thích như đồi cát hãy bãi biển xanh cát trắng mộng mơ. Thế nhưng Suối Tiên lại luôn là một điểm đến mà đã ghé Phan Thiết thì rất nên tham quan một lần. Để đến Suối Tiên, từ trung tâm Mũi Né, bạn di chuyển ra phía chợ Mũi Né rồi đi thẳng men theo đường Huỳnh Thúc Kháng. Khi tới cầu Rạng sẽ nhìn thấy có một lối mòn nhỏ đi vào. Nếu không tìm thấy lối vào, bạn đừng ngại hỏi người dân chỉ đường nhé!

Du lịch Phan Thiết
@marytrann

Suối Tiên là địa danh được khách du lịch Mũi Né ưu ái đặt tên là “Bồng lai tiên cảnh”. Hệt như tên gọi, Suối Tiên là một khe nước nhỏ nằm bên cạnh Hòn Rơm. Suối nước chảy róc rách nằm giữa hai vách đá tự nhiên màu đỏ trắng đan xen, tạo thành một lối đi bộ thoai thoải. Để vào tham quan chốn “bồng lai” này, bạn sẽ phải chi trả phí tham quan cũng nhẹ như mây – chỉ 15.000 VND / lượt.

Du lịch Phan Thiết
@lily.nguyenth

Nước ở Suối Tiên khá nông, nằm lưng lửng mắt cá chân, sâu nhất cũng chỉ ngang gối. Vậy nên trải nghiệm độc đáo nhất ở Suối Tiên chính là cởi bỏ giày dép,  lội ở dưới dòng nước suối mát lạnh, bên dưới là những bãi cát trải dài mịn màng mơn man bàn chân. Thú vị không gì bằng!

Du lịch Phan Thiết
@winguyenn
Du lịch Phan Thiết
@nghitheavocado

Tuy gọi là suối, nhưng nước chỉ lưng lửng chưa đến mắt cá chân, vách đá gồ ghề được “điêu khắc” bởi “bàn tay của tự nhiên” sẽ là background cực hoàn hảo cho album hình sống ảo của bạn.

  • Địa chỉ: 49B Huỳnh Thúc Kháng, Phường Hàm Tiến, Thành phố Phan Thiết.
  • Chi phí tham quan: 15.000 VND / người lớn

Tháp Poshanu:

Nếu bạn có hứng thú với nền văn hóa của các dân tộc thì vừa hay, ở Phan Thiết có một di tích văn hóa cực thú vị rất thu hút du khách – tháp Poshanư. Tháp Chàm Poshanư là một công trình kiến trúc của vương quốc Chăm Pa mang giá trị nghệ thuật, lịch sử, văn hóa hài hòa và đẹp đẽ.

Du lịch Phan Thiết
@venus.glam.fit

Tháp Poshanư cách thành phố Phan Thiết 7km, nằm trong khu di tích Lầu Ông Hoàng ngày xưa, trên ngọn đồi Bà Nài, phường Phú Hải. Vừa nhìn thấy ngọn tháp là bạn đã thấy ngay nét kiến trúc rất đặc trưng trong xây dựng đền tháp của người Chăm – Hòa Lai,  kiểu kiến trúc thành công nhất, đẹp nhất của người Chăm Pa.

Du lịch Phan Thiết
@hngmngoc

Không chỉ mang ý nghĩa tâm linh to lớn, tháp Poshanu còn là di tích văn hóa đầy tính nghệ thuật của người Chăm. Kiến trúc đặc trưng trong xây dựng đền, tháp của người Chăm mà bạn sẽ dễ dàng nhận ra ngay từ cái nhìn đầu tiên.

Du lịch Phan Thiết
@dnathuu

Tuy tháp có kích thước không lớn, nhưng nó mang trong mình những tinh hoa kỹ thuật kiến trúc và nghệ thuật trang trí của người Chăm xưa, toát lên vẻ đẹp uy nghiêm, linh thiêng và không kém phần kì bí. Ở tháp vẫn diễn ra các lễ hội truyền thống quanh năm của người Chăm.

  • Địa chỉ: Đồi Bà Nài, phường Phú Hài, thành phố Phan Thiết.
  • Chi phí tham quan: 15.000 VND / lượt

Bàu Trắng – Bàu Sen:

Được mệnh danh là “tiểu sa mạc sahara” của Phan Thiết, Bàu Trắng Bàu Sen mang vẻ đẹp như bức tranh thủy mặc. Bàu Trắng là một hồ nước ngọt lớn, nằm cách thành phố Phan Thiết khoảng 65km về hướng Đông Bắc. Bàu Trắng xưa kia là một hồ lớn, sau này người dân đắp đập cát chạy vắt ngang hồ để đi qua. Từ đó hồ này được chia thành 2 phần: hồ nhỏ và hồ lớn. Trong tiếng địa phương, “bàu” có nghĩa là “hồ”, do đó hồ nhỏ có tên Bàu Ông và hồ lớn được gọi là Bàu Bà.

Du lịch Phan Thiết
@tientien_179
Du lịch Phan Thiết
@natienutty

Ngoài cái tên riêng cho hai hồ và tên chung là Bàu Trắng, ngày nay người ta còn gọi nơi đây là Bàu Sen bởi trong hồ có rất nhiều sen nở, phủ kín cả một vùng mặt hồ. Trong đó, Bàu Bà có sen nở nhiều hơn và đẹp hơn, hầu như nở cả 4 mùa.

Du lịch Phan Thiết
@fufumy.nguyen

Đặt chân đến đồi cát Bàu Trắng, bạn có thể lang thang khắp các triền cát ngắm cảnh, chụp ảnh làm một album “lạc giữa sa mạc không thấy lối về”. Theo kinh nghiệm của dân nhiếp ảnh, khoảng thời gian từ 5 giờ – 9 giờ và 16 giờ – 18 giờ chính là hai khung giờ đẹp nhất để chụp ảnh, quay phim. Ngoài ra, bạn còn có thể thuê thuyền dạo trên mặt hồ dưới cái nắng vàng, cảm nhận mùi sen thơm ngát mặt hồ đó.

Du lịch Phan Thiết
@horison.92
Du lịch Phan Thiết
@hueandsuntravel

Từ cổng vào, sẽ có xe địa hình đưa bạn ra giữa đồi cát với giá 500.000 VND / xe, thuê xe jeep cũng có giá 500.000 VND / chuyến xe ra và về. “Lợi ích” là bạn có thể tạo dáng thả ga với chiếc xe luôn, đi Bàu Trắng về là không sợ không có hình đẹp đâu nha.

Du lịch Phan Thiết
@hoangnhung.93
@ngocchoe899
  • Giá tham quan: 15.000 VND / người

Có 2 cách để bạn di chuyển đến Bàu Trắng – Bàu Sen:

  • Cách 1: Từ Phan Thiết, đi dọc quốc lộ 1A đến thị trấn Lương Sơn, sau đó rẽ phải ngay ngã ba, tiếp tục đi khoảng 18 km là đến nơi.
  • Cách 2: Từ Phan Thiết, di chuyển đến Hòn Rơm, sau đó chạy dọc theo chợ Mũi Né, chạy xe ven biển tầm 12 km là đến Bàu Trắng. Hoặc bạn có thể chọn di chuyển bằng xe jeep từ Hòn Rơm với giá 600.000 VND / xe / 4 người

Cocobeach Camp:

Du lịch Phan Thiết
@Hang

Nếu bạn và bạn bè ưa cắm trại, dã ngoại với những hoạt động bên bờ biển thì Cocobeach camp chắc chắn sẽ thích hợp với bạn. Hệt như cái tên, Cocobeach Camp sẽ mang đến cho bạn trải nghiệm tự tay cắm và dựng chiếc lều con đầy màu sắc, ngủ và sinh hoạt trong tiếng sóng vỗ bờ, ăn hải sản vừa được đánh bắt và buổi tối vui chơi hết mình.

Du lịch Phan Thiết
@thuhale12

Cocobeach Camp sở hữu bãi biển dài với bờ cát trắng mịn, nước biển xanh và sạch, yên tĩnh chứ không hề xô bồ, tấp nập như thị thành. Khu vực này được trang trí cực kỳ “nịnh” các bạn trẻ, với phong cách hoang dã tự nhiên, thật dễ để đưa những chiếc xích đu, võng trắng và dãy nhà gỗ màu sắc hay những xe nhà ở cắm trại di động độc đáo đầy đủ tiện nghi chỉ có duy nhất ở Coco Beach Camp vào khung hình.

Du lịch Phan Thiết
@minpika

Ở Cocobeach Camp, đa phần các bạn trẻ sẽ chọn cắm trại trong lều sát bờ biển, tối đốt lửa nướng kẹo dẻo như trong phim. Nhưng nếu bạn muốn một chuyến vui chơi “lai lai nghỉ dưỡng” thì sao? Ở đây còn có những căn lều “luxury” trên ván gỗ được trang trí cực đẹp, những căn chòi gỗ bảy màu, những căn bungalow nhỏ nhỏ và villa cho nhóm đông người nữa đó.

Du lịch Phan Thiết
@Hang

Vui chơi ở Cocobeach Camp cả ngày cũng không đủ. Bởi bên cạnh hoạt động quen thuộc như nướng BBQ, tắm biển,… thì các bạn còn được lướt ván, chơi bóng chuyền bãi biển, chèo thuyền hơi, lặn, đạp xe, kéo lưới, câu cá,… Chưa kể còn có cả Beach Party vào mỗi cuối tuần nữa.

Du lịch Phan Thiết
@kimchee.chivu

Khu vực bơi theo phong cách Morocco là “điểm sáng” của cả khu Cocobeach Camp, Vé vào bơi là 50.000 VND / người. Nếu chỉ vào để chụp hình, không bơi thì hoàn toàn miễn phí.

Du lịch Phan Thiết
@metrip.app

Trong khu còn có quầy bar nằm dưới cây dương cổ thụ, hoạt động vào ban đêm với các giai điệu nhạc Latin, Flamengo,… cực lý tưởng để nhâm nhi nước uống và tán gẫu cùng bạn bè. Đây quả thật là thiên đường cho các bạn thích vui chơi, hoạt động hết mình nhưng vẫn có một chút “hưởng thụ” rồi đó.

@annamahsuri
  • Địa chỉ: Đường Lê Minh Công, thôn Mũi Đá, xã Tân Phước, thị xã Lagi, Bình Thuận.

Kinh nghiệm du lịch Phan Thiết không thể thiếu resort Phan Thiết

Phan Thiết là thành phố vừa thích hợp  để vui chơi khám phá năng động, vừa phù hợp nghỉ dưỡng nên các resort ở đây được thiết kế phù hợp với mọi nhu cầu của du khách. Cùng Chudu24 điểm qua một số resort đáng giá ở Phan Thiết để xem nơi nào sẽ “chiếm tim” bạn cho kỳ nghỉ sắp tới nhé.

The Cliff Resort & Residendes

Du lịch Phan Thiết
@abbyyjay

The Cliff Resort & Residendes mang nắng, gió và hương vị biển Phan Thiết hòa nhập vào mọi không gian của khu nghỉ dưỡng. Tại bất kỳ đâu, từ khuôn viên phòng ngủ đến khu vực hồ bơi, nhà hàng, spa, du khách cũng đều cảm nhận được sự phối trí khéo léo với các chi tiết hoa văn, nội thất. Bạn sẽ hài lòng có được bữa ăn lý tưởng với một bàn tiệc đầy đặc sản địa phương hấp dẫn trong lúc đắm say view nhìn ra đại dương đẹp tuyệt vời.

Du lịch Phan Thiết
@ds.h__
Du lịch Phan Thiết
@2.eon

Khách sạn Mường Thanh Mũi Né

Ấn tượng với hệ thống phòng nghỉ sang trọng, thiết kế theo phong cách hiện đại, Mường Thanh Mũi Né sẽ làm bạn xiêu lòng ngay từ lần đặt chân đến đầu tiên. Khu nghỉ dưỡng bố trí hài hòa giữa khu vực nghỉ dưỡng, khu ăn uống ẩm thực, khu bar hồ bơi và bãi biển riêng.

Du lịch Phan Thiết
@thuytienn.tr

Dù bất cứ đâu bạn cũng đều được tận hưởng dịch vụ chuyên nghiệp với sự hướng dẫn nhiệt tình của đội ngũ nhân viên ở Mường Thanh. Còn một điều đặc biệt là hãy đến hồ bơi có hình dạng vỏ sò của Mường Thanh và check in sống ảo, đảm bảo lên hình đẹp lung linh đấy nhé.

Du lịch Phan Thiết
@thuytienn.tr

Phú Hải Resort

Vẻ đẹp của Phú Hải Resort đã thực sự chinh phục hầu hết những du khách yêu biển khó tính nhất. Bao quanh cát và biển là những hàng dừa xanh, nghiêng mình xào xạc trong gió. Không khói bụi và tiếng ồn, nằm trên một vị trí yên tĩnh, biệt lập, Phú Hải Resort chỉ có màu vàng của nắng, màu trắng của cát và màu xanh của nước lẫn trong làn gió nhẹ là vị mặn của biển.

Du lịch Phan Thiết
@a.v.ph

Với khuôn viên rộng 3ha và vườn cây nhiệt đới hướng ra bãi biển, Phú Hải Resort nổi bật với những tòa nhà và biệt thự mang nét văn hóa Việt Nam được kết hợp tinh tế với phong cách kiến trúc Pháp hiện đại nằm ẩn mình dưới những tán cây xanh mát.

Du lịch Phan Thiết
@ketnazarova.photo
@phuhairesort

Phan Thiết là thành phố biển tràn ngập nắng và gió, rất thích hợp cho du lịch khám phá và vui chơi thả ga cùng bạn bè. Bạn nhớ lưu ý một số điều khi du lịch Phan Thiết nhé:

  • Chuẩn bị trang phục che chắn kỹ càng cho những lúc cần di chuyển nhiều như nón, khẩu trang, kính râm,… và ĐẶC BIỆT là kem chống nắng nhé, nắng ở thành phố biển khá gay gắt đấy!
  • Tham khảo kỹ giá các dịch vụ như trượt đồi cát, phí tham quan vì đa phần là dịch vụ tự phát.
  • Nước, nước và nước – điều quan trọng phải nói 3 lần. Đừng quên thủ sẵn vài chai nước khoáng trong balo khi đi chơi để tiếp nước khi cần nhé. Bởi dưới cái nắng oi đặc trưng của miền biển, bạn sẽ không muốn lả đi khi còn chưa chơi đủ đâu!
Du lịch Phan Thiết
@ost_ami

Thế đấy, hy vọng cẩm nang du lịch Phan Thiết sẽ đồng hành và mang đến nhiều trải nghiệm thú vị cùng bạn cho chuyến du lịch sắp tới nhé!