Bí kíp ăn-đi-ở khi du lịch Tết 2020 ở nơi “sát xịt” Sài Gòn chỉ trong 1 ngày

Nếu bạn muốn có 1 kì nghỉ du lịch Tết ngắn ngày thì Cần Giờ - nơi hội tụ cả biển và rừng sẽ làm hài lòng bạn!

1265

Nếu bạn muốn có một chuyến du lịch Tết Dương lịch 2020 có thể đi về tiện trong ngày thì hãy thử ghé đến Cần Giờ – nơi được mệnh danh là thủ phủ của hải sản tươi sống cùng với những thảm thực vật xanh ngút ngàn nhé!

Di chuyển đến Cần Giờ bằng gì?

Cần Giờ cách trung tâm thành phố khoảng hơn 50 km, chưa đầy 2 tiếng chạy xe. Tại đây có đường bờ biển dài khoảng 13 km và phần lớn là những bãi nghêu được nuôi trong môi trường tự nhiên. Kết hợp với hệ thống sông ngòi dày đặc khiến Cần Giờ trở thành một “hòn đảo” tách biệt vô cùng độc đáo.

du lịch tết
@g.i.a.n.g_23

Nếu di chuyển bằng xe buýt, bạn có thể bắt xe buýt tuyến 75 từ công viên 23/9 đi thẳng đến Cần Giờ hoặc từ Bến Thành bắt xe buýt tuyến 20 đi tới phà Bình Khánh. Sau khi qua phà, bắt tiếp xe buýt tuyến 90 đi thẳng tới thành phố Cần Giờ. Khi đi xe buýt bạn nên chú ý giờ giấc để kịp tuyến cuối về thành phố nhé.

du lịch tết
@trungnguyen1108

Xe máy là phương tiện di chuyển tiện lợi nhất, khoảng 6h sáng bạn xuất phát từ trung tâm Sài Gòn hướng về phía cầu Tân Thuận. Rẽ vào đường Nguyễn Văn Linh, sau đó đi vào đường Huỳnh Tấn Phát rồi chạy về hướng phà Bình Khánh. Khi tới phà, bạn có thể dừng chân nghỉ ngơi và ăn sáng trước khi lên phà. Hàng quán ở đây bao la các món ngon, bạn cứ yên tâm, giá sẽ không đắt tí nào đâu, chỉ từ 25.000 – 30.000 vnđ mà thôi.

*Giá vé qua phà: 5.000 vnđ/xe máy.

Tham quan gì khi du lịch Tết đến Cần Giờ?

Khu du lịch Vàm Sát

Vàm Sát là một khu rừng ngập mặn được phát triển thành khu du lịch của Cần Giờ và đã được UNESCO công nhận là Khu dự trữ sinh quyển thế giới vào năm 2000.

du lịch tết

Đến Vàm Sát, bạn sẽ như lạc vào một thế giới hoang sơ với toàn những cây ngập mặn và các loài động thực vật bí hiểm. Ở đây có rất nhiều điều thú vị cho bạn khám phá như Đảo Khỉ, Đầm Dơi, khu căn cứ cách mạng rừng Sác, tháp Tang Bồng, câu cá sấu, chèo thuyền, đi ca nô khám phá rừng ngập mặn, tham quan vườn chim,…

du lịch tết
@ada.poro

*Giá vé:

– Vé vào cổng: 50.000 vnđ/người

– Vé tham quan Đảo Khỉ: 30.000 vnđ/người

Chợ Hàng Dương

Nhắc đến Cần Giờ thì chắc chắn phải nhắc đến hải sản tươi sống. Sau khi tung hoành khắp khu du lịch Vàm Sát, bạn có thể ghé qua chợ Hàng Dương để lấp đầy chiếc bụng đói bằng một chầu hải sản no nê.

@living_photography_images

Đây là khu chợ hải sản lớn nhất tại Cần Giờ và là tọa độ “nhất định phải đi” của nhiều bạn trẻ khi đến đây. Thời gian thích hợp nhất để bạn ghé chợ là vào tầm trưa, trong khoảng 12h – 12h30. Lúc này chợ vắng khách hơn, bạn tha hồ lựa hải sản mà không lo chen lấn. Hầu hết hải sản ở chợ đều tươi sống và thuộc dạng “size khủng”, chắc thịt. Ngoài việc lựa chọn các món hải sản chế biến sẵn, bạn vẫn có thể tự tay chọn từng loại hải sản và nhờ người bán chế biến tại chỗ.

Biển 30/4

Cần Giờ là một huyện biển nên nếu du lịch Tết ở Cần Giờ thì tất nhiên phải đến biển 30/4 hít hà tí không khí biển cả rồi. Tại đây, bạn có thể thoải mái thả dáng và check-in những bức ảnh “sống ảo” gây bão.

@dinosaur__23

Khi vui chơi đến cảm thấy chán, bạn có thể thuê một chỗ ngồi hóng gió biển thổi mát “bay người” và bày hải sản đã mua tại chợ rồi mặc sức mà “chén” sạch đặc sản Cần Giờ. Vừa thưởng thức hải sản, vừa cùng đám bạn trò chuyện giữa không gian biển xanh và không khí trong lành thì đảm bảo chill phết luôn.

*Giá thuê chỗ ngồi: 10.000 – 20.000 vnđ/người (không giới hạn thời gian)

@pntvuy
@leediien