Du lịch Phan Thiết | Nhanh tay bỏ túi bí kíp khám phá vùng đất đầy nắng và gió một cách trọn vẹn

Du lịch Phan Thiết ăn gì, ở đâu, khách sạn Phan Thiết nào vừa chất lượng lại có vị trí đi lại thuận tiện? Hãy cùng Chudu24 tìm hiểu qua nhé!

505

Nếu bạn có kế hoạch du lịch Phan Thiết thì hãy lưu lại ngay “bí kíp” này, chắc chắn bạn sẽ khám phá vùng đất này một cách trọn vẹn đấy. Không chỉ được thiên nhiên ưu ái với biển xanh, cát trắng, Phan Thiết còn là điểm đến văn hóa đa dạng với các công trình kiến trúc đẹp mê ly. Hãy cùng Chudu24 khám phá và trải nghiệm một cách trọn vẹn nhất tại thành phố xinh đẹp này nhé!

Du lịch Phan Thiết
@ha.vy.ng 

Bạn biết gì về Phan Thiết?

Phan Thiết là một thành phố trực thuộc tỉnh Bình Thuận nổi tiếng là mảnh đất đầy nắng và gió. Với địa hình thuận lợi, vừa có biển, vừa có cồn cát và đồng bằng, du lịch Phan Thiết rất phát triển. Từ lâu, Phan Thiết đã hấp dẫn vô vàn khách đường xa biển xanh, cát trắng, nắng vàng cùng hàng dừa xanh mướt trải dọc bờ biển dài mịn.

Du lịch Phan Thiết
@jay.chan95 

Bên cạnh các điểm du lịch nổi tiếng, thành phố biển này còn là nơi sinh sống của nhiều tộc người, nhất là người Chăm và người Hoa. Nhờ vậy, khi khám phá Phan Thiết, bạn sẽ có cơ hội tiếp xúc và trải nghiệm các nền văn hóa đa dạng. Đặc biệt, tại đây còn có nền văn minh Chăm-pa hưng thịnh một thời. Ngoài ra, Phan Thiết còn nổi tiếng với ẩm thực biển tuyệt vời với nhiều hải sản tươi ngon, hấp dẫn. Khám phá Phan Thiết mà ăn hải sản là nhất luôn đó.

Du lịch Phan Thiết
@nhungrossie 

Thời điểm thuận lợi để khám phá Phan Thiết

Phan Thiết có khí hậu nhiệt đới điển hình, nhiều nắng nhiều gió. Nằm trong vùng khô hạn, nơi đây hiếm khi gặp bão và nhiệt độ trung bình vào khoảng 26 độ. Do đó, bạn có thể yên tâm du lịch thành phố này vào mọi thời điểm.

Du lịch Phan Thiết
@linhhuongtran97

Thời điểm “vàng” để du lịch Phan Thiết là tháng 6 – tháng 7 hoặc tháng 12 – tháng 2. Lúc này thời tiết mát mẻ, không hanh quá. Biển thời gian này trong xanh và lặng hơn. Sống ảo hay khám phá thành phố đỡ cực hơn nữa.

Du lịch Phan Thiết
@hhann.c 

Có hai lưu ý nhỏ bạn cần “note” lại khi du lịch Phan Thiết nhé. Tầm tháng 4 và tháng 5 là thời gian nóng đỉnh điểm của thành phố. Nhiệt độ sẽ dao động từ 29 – 30 độ nên bạn nào không chịu được nhiệt chú ý nha. Lưu ý thứ hai là hiện tượng thủy triều đỏ vào tháng 7 và tháng 8. Lúc này, tảo biển sẽ nở ra, làm đục nước biển nên tắm biển không được đâu.

Di chuyển đến khám phá Phan Thiết

  • Di chuyển tới Phan Thiết

Đối với khách tỉnh thì nên bay tới TP. Hồ Chí Minh rồi di chuyển tới Phan Thiết là dễ nhất. Tại TP. HCM thì bạn có thể lựa chọn 3 hình thức chính là xe khách, tàu hỏa hoặc tự phượt.

Du lịch Phan Thiết
@thuyanhthuyanh 

Di chuyển bằng xe khách được nhiều bạn lựa chọn nhất. Mỗi ngày có chừng 10 chuyến xe khách chất lượng đưa bạn tới Phan Thiết cơ nên có thể thong thả nhé. Đi xe khách tới Phan Thiết sẽ mất chừng 5 tiếng và giá dao động 120k – 150k/vé giường nằm. Tuy nhiên, bạn nên liên lạc trước với bên nhà xe và hỏi giá vé, giá đưa đón và giờ giấc nhé.

Du lịch Phan Thiết
@gody_travel 

Một số hãng xe cho bạn chọn:

  • Kumho: Bến Xe Miền Đông, ĐT: 35 112 112
  • Phương Trang: 274 – 276 Đề Thám, Q.1, ĐT: 38375570
  • Hoàng Long: VP. Bình Thuận, Số 18 khu phố 2 Trường Chinh – P. Xuân An – TP. Phan Thiết, ĐT: 0623 739 988.
  • Sinh Café: ĐC: 246 – 248 Đề Thám, Quận 1, ĐT: 38376 833 -38369 420.

Đi tàu thì tùy vị trí mà bạn tham khảo giá đặt vé trên website của Đường sắt Việt Nam nha. Bạn nào thích kiểu “hoang dại”, phiêu lưu khám phá thì có thể phượt tới Phan Thiết nè. Từ Sài Gòn – Phan Thiết có cực nhiều cung đường đẹp mê ly đó nha. Rồi có trạm nghỉ nữa, các phượt thủ yên tâm chắc tay lái nhé.

@quanpham2110 
  • Di chuyển tại Phan Thiết

Để du lịch Phan Thiết, bạn có thể thuê xe máy cho tiện và chủ động. Địa điểm thuê xe máy tại thành phố thì nhiều. Các homestay và khách sạn cũng có dịch vụ cho thuê nên không lo đâu. Giá thuê xe chừng 120k – 200k/ngày.

Du lịch Phan Thiết
FB Lê Nguyễn Hải Triều 

Ngoài ra thì có taxi. Ai có điều kiện và thích trải nghiệm mới lạ có thể lựa các dịch vụ như khinh khí cầu, tour xích lô hoặc thuyền. Nếu đi khinh khí cầu, bạn sẽ được ngắm toàn cảnh thành phố từ trên mây trong vòng 1 tiếng. Thích khỏi bàn luôn. Một tiếng bay là 4.000.000đ/người. Bên cạnh đó, tour xích lô và chèo thuyền tham quan các điểm du lịch cũng rất hay. Một tour 4 giờ có giá khoảng 950.000đ/người.

Ở đâu khi du lịch Phan Thiết?

Hãy cùng điểm qua một số khách sạn, resort Phan Thiết với chất lượng thì khỏi chê dưới đây nhé!

The Cliff Resort & Residences

Địa chỉ: Khu phố 5, phường Phú Hài, Phan Thiết.

Du lịch Phan Thiết
@linhhuongtran97 

Tại bất kì đâu ở The Cliff Resort & Residences từ phòng ngủ đến hồ bơi và tất cả các dịch vụ Spa, nhà hàng đều mang đến cho du khách một cảm giác thoải mái và sang trọng nhất. Với từng đường nét họa tiết, hoa văn đều được phối trí khéo léo.

Du lịch Phan Thiết
@linhhuongtran97 
Du lịch Phan Thiết
@thecliffresort_official

Đến đây bạn sẽ hài lòng có được bữa ăn lý tưởng với một bàn tiệc đầy đặc sản địa phương hấp dẫn trong lúc đắm say view nhìn ra đại dương đẹp tuyệt vời.

Du lịch Phan Thiết
@ryann.ph
Du lịch Phan Thiết
@linhhuongtran97 

Pandanus Resort

Địa chỉ: 64 – 66 Nguyễn Đình Chiểu, Hàm Tiến, Phan Thiết

Pandanus Resort gồm 134 phòng ngủ và bungalow trải dài trên khu vườn nhiệt đới xanh mát. Văn hóa cổ Champa cũng được thể hiện trong hầu hết các kiến trúc xây dựng nơi đây, từ các ngôi nhà cho đến khu vực tiền sảnh. Không gian phòng ngủ ấm cúng và sang trọng, mỗi phòng đều có ban công hoặc cửa sổ riêng biệt, kết nối hài hòa với cảnh quan và thiên nhiên xung quanh.

Du lịch Tết
@morginnkumikoseto 
Du lịch Phan Thiết
@pandanusresort

Pandanus Resort không chỉ chu đáo về dịch vụ, đậm đà về ẩm thực mà còn đa dạng về các hoạt động vui chơi giải trí dành cho khách lưu trú, nhằm mang đến cho Quý khách hàng những trải nghiệm trọn vẹn nhất.

Du lịch Phan Thiết
@7.916 
Du lịch Phan Thiết
@ekaterina.lebedkova 

Khách sạn Mường Thanh Mũi Né

Địa chỉ: 54 Huỳnh Thúc Kháng, Phan Thiết

Mang phong cách hiện đại, khách sạn Mường Thanh Mũi Né là điểm hẹn lý tưởng cho những ai muốn tìm kiếm không gian cách tân hiện đại và gần biển.

Du lịch Phan Thiết
@h._.miiiing

Hồ bơi ngoài trời có hình dạng đặc biệt như vỏ sò là nơi check in sống ảo đẹp miễn chê.

Du lịch Phan Thiết
@ha0_0kk
@thuytienn.tr 

Nhà hàng phục vụ ẩm thực Á – Âu cùng các món đặc sản địa phương, ấn tượng hơn cả là hải sản tươi sống được đánh bắt trong ngày vô cùng hấp dẫn.

@ryyyy0628 

Các địa điểm nên đến khi du lịch Phan Thiết

Biển Đồi Dương

  • Địa điểm: Từ đại lộ Nguyễn Tất Thành đi thêm 1km

Biển Đồi Dương được xem là bãi biển đáng tới nhất tại thành phố biển Phan Thiết. Ôm trọn bãi biển là rừng dương xanh mát trải dài. Đây cũng là điểm nhấn và lý giải nguồn gốc của bãi Đồi Dương.

Du lịch Phan Thiết
@ryann.ph

Với biển xanh cát trắng nắng vàng và hàng dương xanh rì, bãi Đồi Dương thu hút vô vàn bạn trẻ tới check-in. Đặc biệt, rất nhiều người tìm tới thả mình vào làn nước mát nơi đây vì biển ở đây rất “hiền” và rất thơ. Không ồn ào, dữ dội như các bãi biển khác, Biển Đồi Dương rất nông, êm và ít sóng lớn. Ngoài ra, ở đây còn có các hoạt động vui chơi như đá bóng, bóng chuyền,… Vui lắm luôn.

Du lịch Phan Thiết
@kenly_truong 
Du lịch Phan Thiết
@hangmorong 
Tháp Chàm Poshanư
  • Địa chỉ: Đồi Bà Nài, P. Phú Hài, TP. Phan Thiết

Được xây dựng từ thế kỷ 9 xa xôi, tháp Chàm Poshanư là tinh hoa kiến trúc vĩ đại nền văn minh Chăm-pa hưng thịnh để lại cho hậu thế. Khi mới xây dựng, tháp Chàm Poshanư được coi là biểu tượng của vương quốc Chăm-pa ngày đó. Ban đầu, tháp được xây để thờ thần Shiva – vị thần tối cao của người Chăm và người Ấn Độ. Sau đó, tháp bổ sung nơi thờ công chúa Poshanư vào thế kỷ 14.

@gia_hanne 

Sau hàng thế kỷ trôi qua, tháp Poshanư cổ vẫn giữ được khá nguyên vẹn và là điểm đến nổi bật nhất khi tìm hiểu về nền văn minh Chăm-pa. Trên di tích cổ này có vô vàn những điều bí ẩn, không thể giải thích. Với kiến trúc độc đáo và vẻ đẹp bí ẩn, tháp Chàm Poshanư là di tích nghệ thuật quốc gia ai cũng nên mục sở thị một lần.

@dnathuu 

Đồi Cát Bay

  • Địa chỉ: Đường Võ Nguyên Giáp, cách chợ Mũi Né 2km

Nhắc tới du lịch Phan Thiết, không thể nào không nhắc tới “đặc sản” cát và Đồi Cát Bay huyền thoại rồi. Tại Đồi Cát Bay, hay còn gọi là Đồi Hồng, bạn có thể thấy những đụn cát cao khổng lồ trùng trùng điệp điệp. Đặc biệt, tại đây, bạn có thể chiêm ngưỡng tới 18 màu cát khác nhau theo từng khu vực.

Du lịch Phan Thiết
@galaxiepham_ 
Du lịch Phan Thiết
@bonnbonn.msm 
Du lịch Phan Thiết
@shadow_vanessa 

Đến Đồi Cát Bay, nhất định phải thử lướt cát trên ván trượt. Nếu ai mê cảm giác mạnh và thích “chơi lớn” thì thuê hẳn xe địa hình cũng được nha. Chơi tại đồi cát chắc chắn là một trải nghiệm không thể quên đâu!

Làng Chài Mũi Né

  • Địa chỉ: Khu phố 1, Mũi Né

Đi thành phố biển mà không được trải nghiệm làng chài là hơi bị tiếc đó nha. Cứ sáng sớm ngày ra, bờ biển Mũi Né lại nhộn nhịp người ra người vào. Sau một đêm dài miệt mài trên biển, các bác các mẹ lại thay nhau ẵm đẫy tay những mẻ cá tươi ngon từ hàng trăm thuyền cá vừa cập bến.

Du lịch Phan Thiết
@misoa 
@tranggin
Du lịch Phan Thiết
@miavu1805 

Sáng sớm thức dậy, chạy tới làng chài đón bình minh lên hay hòa mình vào không khí nhộn nhịp tại nơi đây thì tuyệt phải biết. Đã vậy còn được mua tận tay những mẻ cá tươi ngon chính hiệu luôn nè.

Du lịch Phsn Thiết
@dangbaotung 
@miavu1805 

Suối Tiên

  • Địa chỉ: Khu phố 4, Hàm Tiến, Phan Thiết, Bình Thuận

Suối tiên là một khe suối nhỏ nằm ngay cạnh bãi Hòn Rơm thơ mộng. Mang vẻ đẹp còn nguyên sơ của những vách núi đá vôi dốc ngược, Suối Tiên là nơi nhiều bạn trẻ sống ảo nhất. Đứng tại vách núi đá vôi độc đáo va dòng nước nhuộm sắc cam, check-in tại đây sẽ cho một bức ảnh cực thơ và đậm chất nghệ thuật.

Du lịch Phan Thiết
@ttinhhh_ 
Du lịch Phan Thiết
@u_yeonhee 

Đặc sản nên thử qua khi du lịch Phan Thiết

Được mệnh danh là thành phố biển, món đặc sản không thể không mua tại Phan Thiết chắc chắn là hải sản rồi. Các món ngon không thể bỏ lỡ là tôm mũ ni, gỏi ốc giác, cua Huỳnh Đế. Ngoài ra, bạn nhất định không thể bỏ lỡ bánh tráng cuốn dẻo, bánh căn, chả lụi và bánh gỏi lòng heo nhé. Bên cạnh đó thì các món biển như các món dông, bánh canh chả cá, gỏi cá hay chả cá cuốn cá trích ở đây cũng siêu đỉnh luôn. Không chỉ no mà còn nhớ mãi ấy.

Du lịch Phan Thiết
@withmoonie 
@hetagram_._