Bay khinh khí cầu ngắm thành phố và loạt trải nghiệm thú vị khi du lịch Phan Thiết không thể bỏ qua

Du lịch Phan Thiết thì nên trải nghiệm những gì cho đúng chất? Hãy bỏ túi những kinh nghiệm này để chuyến du lịch của bạn không bị bỏ lỡ những điều thú vị nhé!

900

Nếu bạn có chuyến du lịch Phan Thiết thì đừng nên bỏ qua những trải nghiệm thú vị này nhé. Phan Thiết có lẽ là cái tên không còn xa lạ mọi mọi người. Bởi đây được xem là một địa điểm du lịch khá thú vị ở nước ta. Thành phố biển xinh đẹp này có rất nhiều điều thú vị mà du khách nếu ghé qua một lần thì không thể nào khám phá hết được. Hãy cùng xem những trải nghiệm ở Phan Thiết  vô cùng hấp dẫn ngay dưới đây.

Thành phố Phan Thiết ở đâu?

Phan Thiết là một thành phố thuộc tỉnh Bình Thuận, nằm ngay trên quốc lộ 1A cách thành phố Hồ Chí Minh 183km về hướng Đông Bắc. Từ lâu Phan Thiết đã khẳng định vị trí của mình trong lòng du khách với những bờ cát trắng trải dài, biển xanh và những hàng dừa cong vút.

Du lịch Phan Thiết
@berisblog.official 

Không chỉ sở hữu những khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp, vùng đất này còn thu hút du lịch bởi nét đẹp văn hóa hấp dẫn với những cộng đồng dân cư đa dạng người Hoa, người Chăm… Ngoài ra, du lịch Phan Thiết, bạn còn được thưởng thức rất nhiều món ăn ngon được chế biến từ hải sản tươi sống.

Những trải nghiệm thú vị ở Phan Thiết

  • Chèo thuyền Kayak ở Bàu Sen

Bàu Sen nằm cách thành phố Phan Thiết 40 km về phía Nam. Với vẻ đẹp như chốn bồng lai giữa những triền cát trắng trải dài. Bàu Sen sẽ khiến bạn phải vô cùng bất ngờ khi leo mãi lên những triền cát cao, sau đó bắt gặp một biển hồ rộng mênh mông lấp lánh ánh bạc dưới ánh nắng mặt trời rực rỡ. Những cánh sen hồng phủ kính mặt nước. Sát ven hồ còn có cây cối, cỏ dại mọc lơ thơ.

Du lịch Phan Thiết
@bobsservant 

Đây là một nơi lý tưởng để ngắm sen và đặc biệt hơn nữa là được trải nghiệm chèo thuyền kayak. Bàu sen là bàu nước ngọt tự nhiên. Bên dưới có nhiều loại cá nước ngọt sinh sống. Đặc biệt là loài cá trắm cỏ. Bàu Sen được ví như tiểu Sahara của Bình Thuận.

Du lịch Phan Thiết
ST 

Còn gì thú vị hơn việc ngồi trên chiếc thuyền thả mình theo những dòng nước mát lành, yên ả và ngắm nhìn cận cảnh những bông hoa xinh đẹp tỏa hương thơm. Chắc chắn chèo thuyền Kayak ở Bàu Sen là một trải nghiệm tại Phan Thiết bạn không thể bỏ qua.

Du lịch Phan Thiết
ST 
  • Đua xe địa hình ở Bàu Trắng

Bàu Cát được mệnh danh là tiểu sa mạc Sahara tại Phan Thiết, đồi cát thu hút du khách với vẻ đẹp hoang sơ, mênh mông kỳ thú. Đến Bàu Trắng bạn sẽ được đi qua cung đường tựa như miền Tây nước Mỹ, con đường nhựa được bao phủ bởi những triền cát bất tận, lên xuống nhấp nhô giữa khoảng trời cao trong xanh.

Du lịch Phan Thiết
@olivesieunhan

Đồi cát Bàu Trắng chinh phục các du khách với địa hình cát vô cùng độc đáo. Các loại cát ở đây cũng có rất nhiều loại khách nhau: cát trắng, cát vàng, cát đỏ cam lạ mắt… Mỗi khi có cơn gió thổi qua, cát lại thay đổi hình dạng từ lượn sóng, nhấp nhô hay trở thành những bức tường cát bề thế, đồ sộ. Đặc biệt khi đến với Bàu Trắng, du khách còn được tham gia lái thử mô tô địa hình vô cùng thú vị.

Du lịch Phan Thiết
@annaapichaya 
Du lịch Phan Thiết
@quynhngoc2206 

Được biết đến là trò mạo hiểm không dành cho những người yếu tim, đua xe địa hình ngày càng trở nên thu hút và kích thích hơn với những du khách. Ngồi trên chiếc mô tô, băng qua những triền cát mênh mông, bạn sẽ cảm nhận được sức nóng như chảo lửa của đồi cát Bàu Trắng, tận hưởng những làn gió hiếm hoi thổi qua mát lành, hòa mình vào không gian tự nhiên, chắc chắn bạn sẽ không thể quên những cảm giác ấy khi khám phá địa điểm này của du lịch Phan Thiết.

@1004from_sky 

Bạn sẽ được các hướng dẫn viên chỉ cho cách điều khiển “những cỗ máy” khổng lồ, cách tăng ga, hãm phanh sao cho xe không bị mất đà trượt trên cát hay gặp phải những sự cố ngoài ý muốn. Khi lái thử, hướng dẫn viên sẽ chọn những địa điểm khá bằng phẳng để giúp bạn làm quen với chiếc xe trước. Sau đó, bạn sẽ được tự chinh phục những triền cát độc đáo ở khu du lịch Bàu Trắng với chiếc mô tô của mình.

Du lịch Phan Thiết
@mia.0119
  • Ngắm Phan Thiết từ khinh khí cầu

Du lịch trên không bằng khinh khí cầu đang thu hút được nhiều sự quan tâm của những tín đồ mê “xê dịch”. Không cần phải chờ đợi lễ hội khinh khí cầu nữa, bạn sẽ có thể trải nghiệm loại hình này bất cứ thời điểm nào trong năm khi du lịch Phan Thiết.

ST 

Có 2 loại khinh khí cầu là loại 6 người hoặc loại 8 người, tùy theo hướng gió, khinh khí cầu có thể xuất phát từ một trong hai điểm, vào lúc sáng sớm. Điểm thứ nhất xuất phát từ quảng trường Nguyễn Tất Thành, khinh khí cầu sẽ đạt độ cao 300m – 500m để ngắm nhìn toàn cảnh thành phố lúc bình minh, sau đó bay dọc bờ biển để đón mặt trời mọc trên biển và ngắm những đoàn tàu đánh cá trở về.

Du lịch Phan Thiết
ST 

Điểm thứ hai bắt đầu từ cây xăng Hòa Thắng thuộc xã Hồng Lâm, khinh khí cầu sẽ bay trên mặt hồ Bàu Ông, Bàu Bà và lướt nhẹ trên đồi cát tại Bàu Trắng, cuối cùng hạ cánh tại Đồi Cát Trắng. Nhưng dù xuất phát ở hướng nào thì trải nghiệm mà khinh khí cầu mang lại cho bạn cũng căng đầy sự thú vị và bất ngờ mà khó ngôn từ nào có thể diễn tả được.

  • Thăm làng chài Mũi Né vào buổi sáng

Ngoài bờ biển xanh và nhiều trải nghiệm thú vị như chơi đua xe địa hình ở Bàu Trắng, Chèo thuyền Kayak ở Bàu Sen,… thì ai đi du lịch Phan Thiết đều dành thời gian để ghé thăm làng chài Mũi Né để tìm hiểu thêm về đời sống của người dân vùng biển cũng như mua cho mình ít hải sản tươi sống để thưởng thức.

Du lịch Phan Thiết
@kuriironeko

Từ khu Hàm Tiến đông đúc, nơi tập trung nhiều resort, khách sạn của thành phố Phan Thiếu, bạn chạy thêm khoảng 5km nữa để ghé vào làng chài Mũi Né nằm sát bãi biển. Nhìn từ trên cao, phía dưới là khung cảnh quen thuộc của vùng biển, những chiếc ghe đánh bắt phía xa xa nằm xen với những chiếc thuyền thúng xanh bắt mắt.

Du lịch Phan Thiết
@miavu1805 
Du lịch Phan Thiết
ST

Bước xuống một bậc tam cấp dài, bạn sẽ lọt thỏm vào khu vực chợ cá. Đây là nơi dân địa phương tiến hành thả lưới mỗi sáng, cũng như thu mua những ghẹ, tôm, cá từ những thuyền thúng vừa đánh bắt mang vào.  Làng chài Mũi Né này phục vụ chủ yếu cho nhu cầu dân sinh, là nơi mà các cô, các gì dân biển tiến hành trả giá, mua bán mỗi khi có thúng mới ghé về. Tuy nhiên, vẫn có những chậu hải sản tươi sống dành cho khách du lịch mua về hoặc chế biến thưởng thức tại chỗ.

Ăn gì khi du lịch Phan Thiết?

  • Gỏi hải sản

Du lịch Phan Thiết
ST
  • Bánh Rế

Bánh rế là món bánh đặc sản ở Phan Thiết có mùi vị cũng như màu sắc vô cùng bắt mắt, bạn có thể thưởng thức món ăn độc đáo này ở các quán bánh đặc sản dọc sông Cà Ty cũng như các chợ ở Phan Thiết.

Du lịch Phan Thiết
@katut_lyon 
  • Bún bò Phan Thiết

Món ăn có sợi nhỏ hơn bún bò Huế và Sài Gòn, món ăn này có sức hút đặc biệt bí ẩn từ nước dùng tới sợi bún, bạn tự khám phá tại những quán bún nổi tiếng của Phan Thiết: Quán Bún bò Nguyệt số 134 Thủ Khoa Huân.

Du lịch Phan Thiết
ST

Từ cảnh quan thiên nhiên đa dạng của đồi cát bay Mũi Né, những hòn đảo lớn nhỏ; đến những trải nghiệm ở Phan Thiết. Tất cả đã tạo nên sự thú vị cho mảnh đất đầy nắng và gió này. Nếu bạn có chuyến du lịch Phan Thiết thì đừng nên bỏ lỡ những trải nghiệm vô cùng thú vị này nhé.