Du lịch hành hương 2020 – Top 9 cảnh chùa linh thiêng đáng viếng tại Vũng Tàu

Du lịch Vũng Tàu ngoài tìm kiếm địa điểm vui chơi, nghỉ dưỡng thì viếng cảnh chùa cầu an cũng là tập tục được đông đảo du khách lựa chon cho chuyến hành hương đầu năm mới.

746

Du lịch Vũng Tàu ngoài tìm kiếm địa điểm vui chơi, nghỉ dưỡng thì viếng cảnh chùa cầu an cũng là tập tục được đông đảo du khách lựa chon cho chuyến hành hương đầu năm mới. Năm 2020 này, hãy cùng Chuduinfo điểm qua những ngôi chùa, đền, thiền viện linh thiêng để có kế hoạch kết hợp đi Vũng Tàu du lịch sao cho phù hợp nhé.

1/ Thiền viện Trúc Lâm Chân Nguyên

Địa chỉ: Phước Hải, Tân Thành, Bà Rịa Vũng Tàu

Thiền viện được khởi công xây dựng từ năm 1987. Thiền viện nằm dưới chân núi Minh Đạm, cách đèo nước ngọt Long Hải khoảng hơn 1km.

Du lịch Vũng Tàu
@beos.mommy

Từ thành phố Vũng Tàu, du khách có thể đi đến Đèo Nước Ngọt, chạy thẳng đường biển về Phước Hải – Lộc An – Hồ Tràm khoảng hơn 1 km sẽ thấy một bảng chỉ dẫn, đi theo chỉ dẫn sẽ tới được thiền viện.

Du lịch Vũng Tàu
@phamhangtuyenkim171190

2/ Thích Ca Phật Đài

Địa chỉ: 608 Trần Phú, phường 5, thành phố Vũng Tàu

Du lịch Vũng Tàu
@ngan.dnt.arch

Chùa nằm trên sườn núi phía Bắc của núi Lớn. Do nằm ở vị trí gần trung tâm thành phố Vũng Tàu nên đường đến Thích Ca Phật Đài khá thuận lợi, hệ thống giao thông ổn định giúp bất kể xe lớn hay xe nhỏ đều có thể di chuyển trên đường đến chùa.

Du lịch Vũng Tàu
@mjtmi

3/ Miếu Hòn Bà

Địa chỉ: Thùy Vân, Bà Rịa Vũng Tàu

Miếu Hòn Bà tọa lạc tại Bãi Sau cách mũi Nghinh Phong tầm 200m.

Du lịch Vũng Tàu
@hefilmsthclouds

Để đến miếu Hòn Bà du khách thể tham khảo hai đường, hoặc là chạy hết cung đường Bãi Sau hoặc nếu chạy từ Bãi Trước thì theo đường Hạ Long vòng quanh núi Nhỏ, qua Bãi Dứa đến mũi Nghinh Phong nhìn ra phía biển, du khách dễ dàng nhìn thấy một hòn đảo nhỏ nằm chơi vơi giữa biển cả mênh mông. Trên đó chính là miếu Hòn Bà.

Du lịch Vũng Tàu
@bella.truong91

4/ Niết Bàn Tĩnh Xá

Địa chỉ: 66/7 đường Hạ Long, phường 1, thành phố Vũng Tàu

Niết Bàn Tịnh Xá còn được biết đến với tên gọi là chùa Phật Nằm nằm trên triền Núi Nhỏ với diện tích đến 10.000m2.

Du lịch Vũng Tàu
@alinakotart

Đường đến khá dễ tìm, bạn chỉ cần đi men theo con đường ven biển đường Hạ Long, dọc theo núi bạn sẽ thấy bãi Dứa hiện ra. Ngôi chùa nằm ở phía Tây của ngọn núi.

@dc_bbq

5/ Linh Sơn cổ tự

Địa chỉ: 104 Hoàng Hoa Thám, phường Thắng Tam, thành phố Vũng Tàu

Linh Sơn cổ tự là một trong những ngôi chùa lâu đời nhất tại Vũng Tàu. Ngôi chùa cũng được nhà nước công nhân là dị tích lịch sử cấp quốc gia.

@archibaronne

Từ Bãi Sau bạn có thể đi về hướng Bắc, lên đường Thùy Vân đi về phía Nguyễn Hiền, sau đó rẽ trái tại công viên vào đường Hoàng Hoa Thám. Đi thẳng đường Hoàng Hoa Thám khoảng 1km là tới. Linh Sơn Cổ Tự nằm về phía bên trái của bạn.

@ridofu692

6/ Thiền viện Chơn Không

Địa chỉ: Phường 1, thành phố Vũng Tàu

Thiền viện Chơn Không nằm trên Núi Lớn và nằm trên độ cao 80m.

@tranggg11_

Từ Bãi Trước (Vũng Tàu) đi theo đường Quang Trung đến ngã tư mũi tàu, rẽ trái theo đường Lê Lợi, đến ngã ba đường Lê Lợi – Vi Ba tiếp tục rẽ trái đi theo đường Vi Ba khoảng 1 km đường đèo lên triền núi Lớn (núi Tương Kỳ), ta sẽ đến Thiền viện Chơn Không.

@thanh_nam_nd

7/ Chùa Đại Tòng Lâm

Địa chỉ: QL51, TT Phú Mỹ, Tân Thành, Bà Rịa Vũng Tàu

Chùa có tên gọi đầy đủ là Vạn Phật Quang Đại Tòng Lâm Tự, diện tích lớn gần 100ha. Ngôi chùa tọa lạc trong không gian yên tĩnh được bao quanh bởi cây cối sum suê.

@georgiacampionl

Ngôi chùa có đến 10.000 tượng Phật ốp trên các vách điện lưu danh khách thập phương quyên góp xây dựng chùa.

@georgiacampionl

8/ Long Bàn cổ tự

Địa chỉ: Thôn Long Phượng, thị trấn Long Điền, huyện Long Điền, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu

Long Bàn cổ tự tọa lạc trên vị thế cao và bằng phẳng với diện tích 3.000m2.

Nơi đây còn bảo tồn những đặc trưng kiến trúc và nghệ thuật điêu khắc cổ, đặc biệt là các bao lam, các câu đối được chạm khắc tinh xảo, ở vườn chùa có cây thốt nốt cao khoảng 20m, chu vi thân gốc 3,40m. Chùa đã được Bộ Văn hóa công nhận là Di tích lịch sử – văn hóa quốc gia.

9/ Dinh Cô

Địa chỉ: Hai Bà Trưng, thị trấn Long Hải, Long Điền, Bà Rịa Vũng Tàu

Dinh Cô nằm bên bờ biển Long Hải. Đây là địa điểm tâm linh được du khách thập phương tụ họp về đông đảo hàng năm nhất là những dịp xuân về để cầu bình an, may mắn.

@duykhanhxhhk18.ussh

Theo các nhà nghiên cứu văn hóa, Dinh Cô Vũng Tàu là một di tích in đậm bản sắc dân tộc Việt mà chủ thể trực tiếp là ngư dân ở địa phương.