Điểm danh các đồi cát đẹp ở Việt Nam cứ ngỡ lạc vào Sahara

Du lịch Phan Thiết check in ngay những đồi cát ngỡ như Sahara ngay thôi!

2165

Ở Việt Nam có rất nhiều đồi cát đẹp, bạn đã biết hết chưa? Hãy cùng Chudu24 bóc mẻ 7 đồi cát đẹp không góc chết, được các tín đồ mê sống ảo check-in rần rần ngay thôi.

1/ Đồi cát Mũi Né – Bình Thuận

Du lịch Phan Thiết
@n.u.t.i_
Du lịch Phan Thiết
@seonnzz

Là một đồi cát siêu rộng và hình dáng của đồi cát thay đổi theo giờ, theo ngày, theo tháng,…. Việc tạo nên hình dáng trăm hình, trăm dáng của cát là do gió bào mòn và thổi bay lớp cát mỏng manh phía trên. Đây cũng là điểm tham quan thu hút khá nhiều du khách ở Bình Thuận do hình dáng đẹp của cát và màu sắc cát.

Du lịch Phan Thiết
@c.ccc_5
@mightymul

Địa chỉ: Tọa lạc ở khu phố 5, phường Mũi Né, Phan Thiết.

2/ Đồi cát Trinh Nữ (Bàu Trắng) – Bình Thuận

Được mệnh danh là “tiểu sa mạc Saharah”, đồi cát Bàu Trắng. Du khách có thể đến với Bàu Trắng bằng hai cung đường: Từ Hòn Rơm, đi xe Jeep men theo đường đến Mũi Né, qua chợ Mũi Né, Đồi Hồng thì chạy dọc bãi biển khoảng một tiếng là vào tới Bàu Trắng.

@baotrinhph
Du lịch Phan Thiết
@olivesieunhan

Cách khác là từ thành phố Phan Thiết theo quốc lộ 1A đến Lương Sơn, rẽ phải ở ngã ba, đi chừng 18 km, băng qua đồi trọc, rừng dừa một lúc là đến nơi. Nơi đây thu hút rất nhiều du khách đến check-in vì khung cảnh hùng vĩ khi lên hình thì vô cùng xuất sắc.

Du lịch Phan Thiết
@_tamm.158_

Địa chỉ: Thuộc địa phận thôn Hồng Lâm, xã Hòa Thắng, huyện Bắc Bình.

3/ Đồi cát Nam Cương – Ninh Thuận

Du lịch Phan Thiết
@ptukkata88
@nanaly__

Đồi cát Nam Cương có độ cao từ 20-30 mét, có nơi cao tới 100 mét so với mực nước biển. Đồi trải rộng trên diện tích khoảng 700 ha với những trảng cát dài nhấp nhô, uốn lượn. Bước chân lên đồi cát cao vút, du khách có thể phóng tầm mắt ra Biển Đông xanh ngắt với những con thuyền xa xa. Ở chiều ngược lại, phong cảnh núi non, đồng quê, làng mạc trải dài tạo nên sắc thái rất riêng, gợi cảm hứng sáng tác cho những bức ảnh đầy tính nghệ thuật.

4/ Đồi cát Quang Phú – Quảng Bình được mệnh danh là 1 trong những cồn cát đẹp nhất miền Trung

@thuydung6991
@dlinhtran

Đây là cồn cát còn hoang sơ nhất nhì Quảng Bình, từ trên cao nhìn xuống, cồn cát như một bức tranh nhiều màu sắc với gam màu của cát là chủ đạo. Đồi cát Quang Phú thu hút du khách bởi những điều bình dị, chân phương nhưng lại có mị lực to lớn kì lạ cuốn hút người ta đến với cồn cát đẹp mê hồn mà thiên nhiên ban tặng.

5/ Đồi cát Mũi Dinh – Ninh Thuận

ST

Con đường cát dài khoảng 1km chắc chắn sẽ làm bạn hơi tốn sức nhưng chắc chắn sẽ đem lại cho hội mê xê dịch những trải nghiệm lý thú. Kinh nghiệm là nên mang giày không vớ để đi sẽ đỡ mệt nhất. Khoảng buổi chiều, mặt trời bắt đầu khuất sau núi nên thời tiết cũng đỡ nắng và đỡ mệt hơn so với đi buổi trưa.

7/ Đồi cát từ Đầm Môn – Khánh Hòa

ST

Nằm trong vịnh Vân Phong, thuộc xã Vạn Thạnh, huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa, cách thành phố Nha Trang khoảng 104 km theo quốc lộ 1A về phía Bắc (cách 45 km theo đường biển). Đứng từ đồi cát Đầm Môn, bạn có thể phóng tầm mắt ra xa ngắm biển từ trên cao. Nơi đây cũng có một vài hộ dân cư địa phương sinh sống nhưng cực kì thưa thớt.

7/ Đồi cát Phương Mai – Bình Định

Du lịch Phan Thiết
@tieulannnn
@haocaka

Là đồi cát cao và đẹp nhất miền Trung, nằm cạnh bãi biển Nhơn Lý, thuộc bán đảo Phương Mai. Đồi cát Phương Mai cách trung tâm thành phố Quy Nhơn khoảng 20km. Để đến với đồi cát, bạn khởi hành từ thành phố đi qua cầu Thị Nại, chạy thẳng theo hướng đường Quy Nhơn – Nhơn Hội. Đặc biệt, trên đường đi sẽ có các bảng chỉ dẫn tường tận nên hãy chú ý các bảng chỉ dẫn này. Sau đó bạn sẽ rẽ vào trung tâm xã Nhơn Lý, gửi xe và đi bộ chừng 10 phút sẽ đến được đồi cát Phương Mai.