Du lịch Phan Thiết ghé thăm cánh đồng rong biển địa điểm check in mới toanh

Du lịch Phan Thiết lưu nhanh tọa độ sống ảo này thôi!

2284

Du lịch Phan Thiết bạn đã quá quen thuộc với những cung đường biển và các miền cát trắng. Chỉ mất khoảng 2 giờ chạy xe thì bạn sẽ đến được một điểm check in hoàn toàn mới toanh này. Đó chính là cánh đồng rong biển nằm cách trung tâm thành phố Phan Rang – Tháp Chàm khoảng 10km về phía Nam, thuộc thôn Từ Thiện, xã Phước Dinh, huyện Thuận Nam, tỉnh Ninh Thuận.

Du lịch Phan Thiết
ST 

Dọc theo bãi rạn bên bờ biển, bãi rong xanh trải dài trên nền đá san hô rộng chừng 500m dài khoảng 4km tạo thành một cánh đồng rong biển rộng lớn xanh mướt tuyệt đẹp. Ngoài những bãi rong xanh sống bám trên phiến đá vôi, nơi đây còn có những thực vật và sinh vật biển sinh sống, càng làm cho điểm đến thêm thú vị và hấp dẫn du khách khám phá.

Du lịch Phan Thiết
FB Thảo Trần
Du lịch Phan Thiết
FB Thảo Trần

Mặc dù chỉ mới được phát hiện thời gian gần đây song cánh đồng rong biển Ninh Thuận đã nhanh chóng thu hút rất nhiều du khách tới tham quan, chụp ảnh. Đặc biệt những cặp đôi chụp ảnh cưới cũng ghé tới đây để ghi lại những hình ảnh pre-wedding ngọt ngào trong không gian độc đáo ấn tượng.

Du lịch Phan Thiết
FB Thảo Trần 

‘Bắt’ khoảnh khắc lý tưởng để ngắm trọn cánh đồng rong biển

Cánh đồng rong biển nằm dưới mực nước biển, chính vì vậy để có thể bắt gặp khoảnh khắc rong rêu phô diễn màu xanh trải dài ấn tượng thì bạn phải căn đúng thời gian nước xuống. Lúc này toàn bộ rong biển hiện ra trước mắt tạo thành tấm thảm xanh khổng lồ trải dài tận cuối chân trời.

Thông thường cánh đồng rong biển chỉ xuất hiện 2 lần mỗi ngày, là lúc thủy triều xuống ở mức thấp nhất khiến toàn bộ rong rêu phát lộ ra ngoài mặt nước. 2 thời điểm mà bạn có thể ghé thăm cánh đồng rong biển đẹp nhất đó là buổi sáng khoảng từ 5h tới 9h và buổi chiều khoảng từ 15h tới 18h. Tùy vào ngày âm lịch mà thời gian có thể chênh lệch 1-2 tiếng. Nước sẽ dâng cao nhất vào mùng 1 và thấp nhất vào ngày 15 (Rằm). Vì vậy, từ ngày 14-20 âm lịch là thời điểm đúng với khung giờ trên nhất.

ST 

Khi bình minh lên tỏa ánh sáng dịu dàng bao phủ khắp cánh đồng xanh tươi hay khi hoàng hôn xuống nhuốm ráng vàng lên không gian xanh lá mạ, mỗi một khoảnh khắc trong ngày cánh đồng rong biển lại có vẻ đẹp kỳ lạ và độc đáo riêng.

Di chuyển tới cánh đồng rong biển

Từ trung tâm thành phố Phan Rang – Tháp Chàm, bạn đi theo đường 16 tháng 4, sau đó rẽ phải Phạm Văn Đồng, tiếp tục đi thẳng qua cầu An Đông, rồi đi thêm khoảng 8km nữa, nhìn bên trái có một con đường rẽ xuống biển. Cho xe chạy vào con đường đó khoảng 1km nữa và xuống theo những con hẻm nhỏ nào thông với biển là đến nơi.

Do hiện tại ở đây là điểm du lịch mới, chưa phát triển các dịch vụ nên không có nơi trông giữ xe hay bảo vệ, vì vậy khi vui chơi ở khu vực bãi biển nơi có cánh đồng rong biển thì bạn nên nhớ bảo vệ tư trang cá nhân và khóa xe cẩn thận.

Du lịch Phan Thiết
FB Thảo Trần 

Các lưu ý khác

Khi tới thăm cánh đồng rong biển, du khách nên trang bị một số đồ dùng cần thiết như dép lê để đi ra cánh đồng vì nếu đi chân không bạn có thể bị đau chân do đá san hô đâm vào.

Bạn cũng nên trang bị ô, mũ áo hay kem chống nắng vì thời tiết ở Ninh Thuận nóng quanh năm, ngoài bãi biển lại nắng gắt nên dễ gây mệt khi dành thời gian dài khám phá bãi rong biển. Cánh đồng rộng lớn này có thể cần tới 2 tiếng đồng hồ để khám phá hết, vì vậy để tránh say nắng bạn nên có những biển pháp chuẩn bị tốt nhất.

Du lịch Phan Thiết
FB Thảo Trần 
FB Thảo Trần 

Như đã nói ở trên, cánh đồng rong biển là điểm đến mới, chưa có dịch vụ du lịch nên bạn nên mang theo nước uống và đồ ăn nhẹ để tiếp thêm năng lượng sau thời gian vui chơi. Tuy nhiên nhớ mang theo cả túi đựng rác và có ý thức bảo vệ môi trường giữ gìn cảnh quan.

Điều cuối cùng và quan trọng nhất chính là ngoài giữ sạch vệ sinh, không xả rác bừa bãi thì việc tôn trọng cảnh quan, bảo vệ môi trường còn thể hiện ở việc bạn không gây ảnh hưởng đến thiên nhiên. Tuyệt đối không hái rêu, rong biển hoặc rong nho, bắt cá, ốc hay bẻ san hô tại đây.

Du lịch Phan Thiết
FB Thảo Trần
ST

Những ngày cuối tháng 2, đầu tháng 3 này thời tiết Ninh Thuận khá dễ chịu với nền nhiệt trung bình chỉ khoảng 25ºC. Vậy nên, du khách ghé thăm cánh đồng rong biển sẽ vô cùng thích thú vui đùa cùng sóng nước mát lành và đặc biệt là chiêm ngưỡng hiện tượng tự nhiên mới lạ độc đáo.