Mùa này đi Nam Cát Tiên check-in mùa bướm rừng đẹp tựa xứ sở thần tiên

Du lịch Sài Gòn bạn đã quá quen thuộc với những địa điểm trong khu vực nội thành? Vậy thì giờ hãy khám phá địa điểm lân cận đang là hot trend trong tháng 3 này nhé.

1748

Du lịch Sài Gòn bạn đã quá quen thuộc với những địa điểm trong khu vực nội thành? Vậy thì giờ hãy khám phá địa điểm lân cận đang là hot trend trong tháng 3 này nhé.

Những ngày tháng 3, vườn Quốc Gia Nam Cát Tiên có khung cảnh đẹp tựa xứ cổ tích bởi những cánh bướm điểm tô cho khu rừng già. Bạn có hẹn với mùa bướm trong rừng?

Du lịch Sài Gòn

Nằm cách Sài Gòn chừng 150km về phía đông, vườn quốc gia Cát Tiên (thuộc xã Nam Cát Tiên, huyện Tân Phú, tỉnh Đồng Nai) tách biệt với khu dân cư bởi con sông Đồng Nai uốn mình bao quanh. Nếu bạn là người yêu thiên nhiên, thích khám phá các loại động thực vật tự nhiên thì vườn quốc gia Cát Tiên là một điểm đến không thể bỏ qua, nơi đây đã được UNESCO công nhận là khu dự trữ sinh quyển của thế giới.

Du lịch Sài Gòn Du lịch Sài Gòn

Thời điểm cuối tháng 3, đầu tháng 4 ở Nam Cát Tiên (Đồng Nai), bướm rừng xuất hiện nhiều vô kể. Chúng tụ thành đàn, chủ yếu ở nơi có vũng nước hay chỗ ẩm ướt… tạo nên khung cảnh nên thơ cho khu rừng già.

Theo kinh nghiệm từ những người chuyên “săn bướm”, đoạn đường đẹp nhất để chụp ảnh là từ khu resort cho đến đường trekking vào Bàu Sấu. Càng đi sâu về hướng Thác Trời, bướm càng thêm dày đặc.

Lưu ý:
+ VQG Cát Tiên là khu dự trữ sinh quyển nên cấm tuyệt đối nạn đánh bắt và khai thác động thực vật, do vậy bạn hãy chỉ để lại những dấu chân, và đừng lấy gì ngoài những bức ảnh.

+ Rừng có nhiều vắt và các loài bò sát khác (rắn, rết…) nên cần chuẩn bị đầy đủ các vật dụng bảo hộ cần thiết như giày leo núi chuyên dụng, xà cạp, găng tay, kèm theo vài lọ thuốc Dep (bôi xung quanh cổ giày và xà cạp – vắt rất sợ loại thuốc này)…

+ Tuyệt đối tuân thủ hướng dẫn của cán bộ VQG, tránh đi vào các khu vực có nhiều thú lớn nguy hiểm như gấu, bò tót, tê giác…

Xem thêm: Gợi ý 4 địa điểm du lịch 30/4 1/5 vừa rẻ, vừa đẹp sát xịt Sài Gòn