Đi đâu mùa này? Du lịch 30/4 1/5 cùng nhau chu du đến phố núi Gia Lai để đổi gió thôi

Du lịch 30/4 1/5 bạn hãy đến Gia Lai đi, đảm bảo sẽ có nhiều điều thú vị đấy!

757

Du lịch 30/4 1/5 đã cận kề, nếu bạn chưa biết đi đâu, chưa tìm được địa điểm du lịch lí tưởng để đổi gió thì hãy thử một lần chu du đến Gia Lai để trải nghiệm vùng đất này ngay đi. Nếu bạn nào nghĩ phố núi Gia Lai không có chỗ nào sống ảo, vui chơi thì thật sai lầm nhé. Ở đây có vô số địa điểm cho bạn khám phá, thỏa sức chụp hình luôn đó. Lưu ngay danh sách 11 điểm check-in đình đám này lại để khám phá cho hết nào.

1. Chùa Minh Thành

Địa điểm: Tọa lạc ở số 348 đường Nguyễn Viết Xuân, phường Hội Phú, cách trung tâm thành phố Pleiku khoảng 2km.

Du lịch 30/4 1/5
@airme.vn

Không giống như những ngôi chùa khác mang đặc trưng của phật giáo Tiểu thừa, chùa Minh Thành được ảnh hưởng nhiều từ kiến trúc Trung Quốc và Nhật Bản. Vì vậy, chùa được rất nhiều du khách ví von rằng, đến với chùa Minh Thành giống như chúng ta đang “đi Nhật – Trung ngay trên xứ Tây Nguyên”.

Du lịch 30/4 1/5
@halo.vietnam
@cuongkhii

Bước vào bên trong trước mặt chánh điện là tượng đá 18 vị la hán, khu tăng phường nằm bên phải chánh điện có diện tích hàng nghìn mét vuông bao gồm trai đường, giảng đường, thiền đường và tàng kinh cát. Bên phải chánh điện là tòa bảo tháp xá lợi 9 tầng, ngoài ra còn có các công trình khác như phương trượng đường; khách đường và một sống công trình đang được thi công xây dựng và sắp hoàn thành.

@nddpol

Chùa Minh Thành là sự pha trộn của lối kiến trúc Phật giáo của các nước theo dòng Phật giáo đại thừa như Thái Lan hay Nhật Bản và tất cả đã làm cho bức tranh cảnh chùa nơi đây thêm phần lộng lẫy, kiêu sa của hình ảnh một cung điện thu nhỏ nơi phố chiều mù sương Pleiku.

@xunieee
Du lịch 30/4 1/5
@menphamm

2. Núi lửa Chư Đăng Ya

Địa điểm: thuộc địa phận làng Ploi Lagri, xã Chư Đăng Ya, huyện Chư Păh, cách trung tâm thành phố Gia Lai khoảng 30km về hướng đông bắc.

Du lịch 30/4 1/5
@cuongkhii

Núi lửa là điểm đặc biệt chỉ có ở Gia Lai so với các tỉnh Tây Nguyên khác. Núi lửa Chư Đăng Ya theo tiếng đồng bào J’rai có nghĩa là củ gừng dại. Nơi đây là ngọn núi lửa đã ngưng hoạt động từ triệu năm trước. Miệng núi lửa có hình cái phễu.

@cuongkhii
Du lịch 30/4 1/5
@mymie96

Mỗi mùa ngọn núi lửa sẽ có những nét quyến rũ riêng và không hề giống nhau. Nhưng đẹp nhất vào mùa lễ hội hoa dã quỳ diễn ra vào đông khi hoa dã quỳ nở rộ vàng rực cả núi tạo nên khung cảnh thơ mộng cho ngọn núi lửa Chư Đăng Ya.

Du lịch 30/4 1/5
@tungbach__
Du lịch 30/4 1/5
@na.sociuu

Hãy đứng ở lưng chừng núi nơi có những cây cổ thụ bạn có thể ngắm trọn vẹn vùng đất này với những  thảm hoa dã quỳ vàng rực hòa cùng những cánh đồng xanh ngát hương trên nền đất đỏ Bazan đầy màu mỡ. Đây chắc chắn là trải nghiệm không thể quên khi bạn rời mảnh đất này.

@xiuxiuiu

3. Biển Hồ Pleiku

Địa điểm: Nằm cách trung tâm thành phố Pleiku khoảng 7km theo hướng tây bắc.

@menphamm

Biển Hồ còn được ví là “đôi mắt đẫm lệ” của phố núi Pleiku. Cái tên T’nưng theo tiếng địa phương có ý nghĩa là “biển lớn” vì đây là hồ nước ngọt tự nhiên được hình thành trên miệng núi lửa đã ngừng phun trào từ xa xưa.

Du lịch 30/4 1/5
@cuongkhii
@mymie96

Cung đường vào hồ T’Nưng rất lãng mạn và nên thơ. Với hai bên cung đường uốn lượn quanh co là những rừng thông xanh mướt khiến bạn “ngẩn ngơ” như đang lạc vào xứ Hàn. Hãy dừng xe, giơ máy ảnh lên chụp là “auto” có hình đẹp “triệu like” nhé.

@mamaa1712
@imthinhph

Đến Gia Lai hãy du ngoạn Biển Hồ để đắm chìm trong “đôi mắt” ấy. Biển hồ được ví như hạt ngọc của Pleiku, của cả Tây Nguyên và là một điểm check in tại núi Gia Lai.

4. Biển Hồ Chè

Địa điểm: nằm ở huyện Chư Pah, Gia Lai, cách thành phố Pleiku chừng 13km.Đồi chè nằm phía bờ bắc Biển Hồ.

Du lịch 30/4 1/5
@myyyyyyyy_y

Nằm trên bờ Bắc Biển Hồ, gọi là Biển Hồ chè bởi đó là sự kết hợp giữa hồ nước thủy lợi và nương chè bạt ngàn. Đồi chè ở đây chỉ cách thành phố Pleiku khoảng 13 km, nằm trên địa phận huyện Chư Pah. Đây cũng chính là đồn điền chè đầu tiên của người Pháp ở Gia Lai, hình thành từ những năm 20 thế kỷ trước. Đến đây bạn sẽ bị “thu hút” bởi màu xanh tươi của một vườn chè bát ngát trong nắng sớm, dưới cái ánh nắng chói chang, biển chè vẫn xanh mênh mông và bạt ngàn.

Du lịch 30/4 1/5
@cuongkhii

Dẫn vào đồi chè có một con đường nhỏ, hai bên đường hàng thông lá kim phủ kín, giới trẻ Pleiku thường hay ra đây chụp hình và gọi là con đường Hàn Quốc vì có hai hàng thông già mọc 2 bên đường, còn xung quanh là chè.

@Cuongkhii

5. Nhà rông Kon K’lor

Du lịch 30/4 1/5
@cuongkhii

Nhà rông Kon K’lor là biểu tượng của tình đoàn kết và sức mạnh cộng đồng của người dân. Nhà cao 22m, rộng trên 6m và dài hơn 17m. Với thiết kế truyền thống cùng chất liệu bằng gỗ, tranh, tre, nứa, lá và những họa tiết, hoa văn công phu, tỉ mỉ, nơi đây chính là điểm đến thú vị cho du khách.

Du lịch 30/4 1/5
@tranggjun
@cuongkhii

6. Đập Tân Sơn

@imthinhph

Đập thủy lợi Tân Sơn thuộc địa phận xã Nghĩa Hưng, huyện Chư Pah (Gia Lai) cách trung tâm TP. Pleiku khoảng 25km về hướng Bắc. Vẻ đẹp của thiên nhiên núi non sông nước gắn với công trình kỳ vĩ do con người tạo ra đã tô điểm lẫn nhau tạo nên sức hấp dẫn của cảnh quan nơi đây đắm say lòng người.

Du lịch 30/4 1/5
@cuongkhii
@xunieee