Tổng hợp những món ăn ngon Đà Lạt “đúng điệu” giữa lòng Sài Gòn

Nhớ Đà Lạt quá thì lên lịch "chén sạch" các món ăn Đà Lạt ở Sài Gòn thôi chứ sao nè!

2513

Nếu bạn thấy nhớ hương vị những món ăn ngon “cộp mác” Đà Lạt nhưng không thể du lịch Đà Lạt ngay lập tức được thì hãy tham khảo ngay list món ăn Đà Lạt ở Sài Gòn mà Chuduinfo đã tổng hợp được dưới đây nhé!

1. Bánh căn và bánh mì xíu mại

Địa chỉ tham khảo:
  • Quán bánh căn Đà Lạt – 58/8 Đồng Nai, cư xá Bắc Hải, p.15, quận 10
  • Dalat Foods: 118/118 Bạch Đằng, quận Bình Thạnh
  • Đà Lạt Quán: 243/48 Tô Hiến Thành, p.13, quận 10

Với nhiều người dân Đà Lạt thì bánh căn và bánh mì xíu mại luôn là lựa chọn quen thuộc cho bữa sáng. Nhưng không chỉ được yêu thích tại Đà Lạt thôi đâu, hai món ăn này cũng chiếm được nhiều tình cảm của người dân Sài Gòn lắm đấy nhé!

món ăn Đà Lạt ở Sài Gòn 1
@llickthespoon

Bánh căn Đà Lạt có hai loại nhân là trứng cút và trứng gà, chấm cùng chén xíu mại mỡ hành béo ngậy. Vỏ bánh giòn xốp, hơi cháy cạnh quyện với lớp trứng vừa chín tới, ăn vào quả thật là đúng bài. Ngoài bánh căn, bạn cũng có thể nạp năng lượng cho ngày mới bằng món bánh mì xíu mại. Bánh mì giòn rụm được thưởng thức cùng chén xíu mại đậm vị, thêm topping da heo và chan ngập nước dùng thơm tiêu, hành thì tuyệt vời cực luôn!

món ăn Đà Lạt ở Sài Gòn 2
@quangicungduoc

2. Bánh ướt lòng gà trứng non

Địa chỉ tham khảo:
  • Quán bánh căn Đà Lạt – 58/8 Đồng Nai, cư xá Bắc Hải, p.15, quận 10
  • Quán 48: 48 Thiên Phước, p.9, quận Tân Bình

Nhắc đến những món ăn Đà Lạt ở Sài Gòn thì chắc chắn không thể thiếu bánh ướt lòng gà rồi. Món ăn này từ lâu đã được xem là đặc sản trứ danh của thành phố ngàn thông với sự độc đáo trong cả cái tên và hương vị của nó.

món ăn Đà Lạt ở Sài Gòn 3
@anloibanghong

Bánh ướt được tráng mỏng để dễ thấm sốt, nước mắm vị vừa vặn, lòng heo không bị tanh, còn trứng gà non được nấu lòng đào để giữ được độ beo béo và thơm ngon hấp dẫn. Một phần ăn có giá tùy quán nhưng thường dao động từ 30k đến 60k tùy vào sự phong phú của các thành phần mà quán thêm vào như thịt gà xé, lòng mề, trứng non, rau thơm, hành phi,…

món ăn Đà Lạt ở Sài Gòn 4
@tramthi_ig

3. Bánh tráng nướng Đà Lạt

Địa chỉ tham khảo:
  • Góc Đà Lạt: 145 Nguyễn Gia Trí, p.25, quận Bình Thạnh
  • Pizza Đà Lạt: 13 Lê Lợi, quận Gò Vấp
  • Bánh tráng nướng Đà Lạt – Cao Thắng: 53 – 57 Cao Thắng, quận 3

Một trong những món ăn vặt nổi tiếng nhất Đà Lạt nhất định không thể thiếu cái tên “bánh tráng nướng Đà Lạt” và đây cũng là món mà nhiều bạn trẻ mỗi khi du hí Đà Lạt về đều vương vấn không thôi!

món ăn Đà Lạt ở Sài Gòn 5
@bieu_cahill

Bánh tráng dùng để nướng là bánh tráng cứng, nướng lâu trên than hồng cho ra vị giòn, nhân có khô bò, xúc xích, tép, trứng, có thể yêu cầu thêm phô mai. Điểm nhấn là tương me chua ngọt cực kỳ hòa hợp với bánh tráng. Một chiếc bánh giá trung bình chỉ khoảng 15 – 20 ngàn đồng.

món ăn Đà Lạt ở Sài Gòn 6
@food.itg

4. Kem bơ

Địa chỉ tham khảo:
  • Quán Cream DaLat: 266 Tô Hiến Thành, quận 10
  • Quán Fly Fruit: 284/3 Lê Văn Sỹ, p.14, quận 3
  • Quán Sky Fruits: 8 Đặng Văn Sâm, p.2, quận Tân Bình

Nếu là một tín đồ ghiền đi Đà Lạt thì chắc bạn từng thưởng thức món kem bơ đặc sản trứ danh ở đây. Một phần kem bơ Đà Lạt đúng chuẩn gồm bơ xay, 1 viên kem và 1 muỗng sầu riêng. Khi ăn nên trộn thật kỹ để kem và bơ, sầu riêng hòa lẫn vào nhau cho ra vị ngon hơn.

@ypl.diet

Kem bơ sánh mịn, dẻo đặc và có độ béo thơm vừa phải, cộng thêm topping dừa sấy tươi giòn, thơm phức chắc chắn sẽ làm tan chảy vị giác của bạn.

@eatt.ht

5. Lẩu gà lá é

Địa chỉ tham khảo:

Lẩu gà lá é Đà Lạt vừa lạ mà lại vừa ngon. Lá é cùng họ với húng quế, hương nhu, nếu ăn sống có vị hơi chua chua chát chát nhưng khi nhúng vào nồi nước lẩu rồi vớt ra ăn ngay, bạn sẽ cảm thấy vị bùi, hơi the the và có hương vị hơi giống với lá hương nhu. Theo đông y, lá é là vị thuốc nam chữa các bệnh như cảm mạo, ho do lạnh…

@fuongsfood

Một nồi lẩu gà lá é gồm nửa con gà chặt miếng, 1 đĩa bún sợi to, 1 đĩa nấm sò, ít măng củ thái quân cờ và dĩ nhiên không thể thiếu 1 đĩa rau lá é. Trời tối mà được cùng bạn bè ngồi cạnh nồi lẩu gà lá é sôi sùng sục đưa mùi thơm phức, rồi thưởng thức miếng thịt gà ngọt thịt thì còn gì tuyệt vời bằng chứ! Tuy nhiên, hãy nhớ là lá é khi nhúng vào nước lẩu không nên để lâu quá, như vậy mới cảm nhận rõ vị thơm bùi của lá é được!

@ansapsaigon

6. Lẩu bò

Địa chỉ tham khảo:
  • Lẩu bò Nhà Gỗ: 162 Lý Thái Tổ, p.1, quận 3
  • Lẩu bò Nghĩa Địa: 498/6/1 Nguyễn Thị Định, quận 2

Ngoài lẩu gà lá é, bạn có thể dùng thêm lẩu bò. Lẩu bò với vị thơm của nước dùng, khoai môn bùi béo, rau nấm thanh mát sẽ khiến bạn hài lòng.

@ruahaman

Một phần lẩu chất lượng gồm đậu hũ, thịt bò gầu, giò, gân bò, móng bò, mì trứng và rau các loại ăn kèm. Giá nồi lẩu dao động giá từ 150 – 250 ngàn đồng là đủ cho 3 đến 4 người ăn no rồi đó.

@lanwiththi

7. Bánh ngọt và sữa đậu nành

Địa chỉ tham khảo:
  • Quán sữa đậu nành Hòa Hưng: 79 Hòa Hưng, p.12, quận 10

Để khép lại danh sách món ăn Đà Lạt ở Sài Gòn thì bánh ngọt và sữa đậu nành “chuẩn vị” Đà Lạt là không thể thiếu. Bạn có thể nhâm nhi vài chiếc bánh ngọt, thưởng thức ly sữa nóng thơm với nhiều hương vị khác nhau như đậu nành, sữa tươi cà phê,… ở quán sữa đậu nành Hòa Hưng.

@localfoodguy_

Nếu thích sữa pha trộn nhiều loại vào nhau, bạn có thể uống kết hợp sữa đậu nành, ca cao, hột gà, sâm dứa sữa,… và thêm vị bánh ngọt dịu sẽ làm dạ dày bạn thỏa mãn hơn.

@eatwithcheesie

Trên đây là những món ăn Đà Lạt ở Sài Gòn kèm địa chỉ quán siêu chi tiết dành cho những bạn đang nhớ Đà Lạt quá nè! Thôi thì mình thưởng thức tạm “vị Đà Lạt” tại Sài Thành nếu chưa có dịp quay lại thành phố ngàn hoa đó nhé!


Xem thêm: